Lao vào đám cháy cứu con bất thành, cha bỏng nặng

Google News

(Kiến Thức) - Không thể cứu được con gái 2 tuổi dù đã quên mình lao vào đám cháy, anh Vũ ở TP HCM còn bị bỏng rất nặng.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19h20 tối 4/5 trên đường Tôn Thất Đạm, đoạn giữa Huỳnh Thúc Kháng và Tôn Thất Thiệp (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM). Lúc này bé gái Đào Vân Anh (2 tuổi) đang ngủ trong phòng ở lầu một, còn cha mẹ bé và một số người lớn buôn bán nước mía phía dưới.
Khi phát hiện đám cháy, cha của bé, anh Đào Kim Vũ (SN 1987), chạy lên cứu con. Nhưng vì đám cháy quá lớn, anh không cứu được cháu mà còn bị bỏng nặng, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Lao vào dám cháy cúu con bát thành, cha bỏng nạng
 Bệnh nhân Đào Kim Vũ đang điều trị tại khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM

Theo lời kể của người nhà nạn nhân, khi thấy đám cháy, mọi người huy động bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Lửa bùng dữ dội kèm theo khói mù mịt chặn lối cầu thang nên không ai có thể lên lầu cứu bé gái. Người mẹ vật vã, gào khóc thảm thiết vì không cứu được con.

Gia cảnh của anh Vũ khó khăn, cả nhà sống nhờ vào xe nước để nhờ ở vỉa hè nhà người anh rể. Thời điểm lửa bùng lên, mẹ bé và nhiều người lớn đang ngồi ở vỉa hè nên không phát hiện lửa sớm.

Ngày 5/5, BS.CK II Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, cho biết, bệnh nhân Đào Kim Vũ - cha của bé Anh, bị phỏng 30%  ở mặt, cổ, tứ chi trong đó 6% phỏng sâu. Hiện, anh Vũ được điều trị tích cực. 
Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện.
Bùi Hương

Bình luận(0)