Khánh Hòa: Công bố dịch cúm gia cầm (H5N1)

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 14/2, lãnh đạo phòng Kinh tế - Ủy ban nhân dân thị xã Ninh Hòa cho biết, tỉnh Khánh Hòa vừa công bố dịch cúm gia cầm xảy ra tại thị xã này.

Chiều 14/2, bác sĩ Nguyễn Đông, Trưởng Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa nhận được kết quả xét nghiệm từ Trung tâm nghiên cứu y khoa nhiệt đới của Đại học Oxford tại TP Hồ Chí Minh, trùng khớp với kết quả do Viện Pasteur Nha Trang thực hiện. Theo đó, cả 4 bệnh nhân đều bị nhiễm cúm A (H1N1). Ngoài bệnh nhân Huỳnh Thanh Tuấn (30 tuổi, ở Nha Trang) bị nhiễm cúm A (H1N1) đã tử vong lúc 17g 10, ngày 13/2. 
 Bo Bo Thị Xuất (18 tuổi) đang trong tình trạng suy hô hấp nặng, phải thở máy.
Hiện tại, trong số 5 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện tỉnh, có 3/4 bệnh nhân có kết quả dương tính với vi rút cúm A (H1N1), cả 3 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm. Số bệnh nhân này nhập viện ngày 11/2 và đều có các triệu chứng lâm sàng của bệnh cúm. 
Bác sĩ Nguyễn Đông xác nhận, có thêm chị Lê Thị Điệp, nhân viên hành chính của Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, cũng đã có kết quả dương tính với vi rút cúm A (H1N1). Riêng trường hợp bệnh nhân Bo Bo Thị Xuất (18 tuổi) đang trong tình trạng suy hô hấp nặng, đang phải thở máy.
 Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, đã có 7/27 xã, phường của thị xã có dịch cúm gia cầm (có 8 hộ trong 7 xã, phường) có số gà, vịt bị chết và đã tiêu hủy khoảng trên 12 nghìn con, chủ yếu là vịt. Hiện nay, UBND thị xã đã lập tổ công tác gồm các thành viên như thú y, công an, y tế…gấp rút đi kiểm tra tình hình và đề xuất các biện pháp xử lý kịp thời. Lập các chốt kiểm dịch, khoanh vùng và bảo vệ nơi có dịch bệnh xuất hiện, quyết định tiêu hủy theo quy trình, đảm bảo vệ sinh môi trường…và hỗ trợ kinh phí tiêu hủy theo quy định.
Hà Trang

Bình luận(0)