Hoảng hồn mất trí nhớ sau khi bị muỗi độc cắn

Google News

(Kiến Thức) - Kỳ nghỉ mơ ước một người đàn ông Australia tại châu Á biến thành cơn ác mộng sau khi anh bị muỗi độc cắn đến mất hẳn trí nhớ.

Hoang hon mat tri nho sau khi bi muoi doc can
 Muỗi độc gây ra bệnh viêm não Nhật Bản.

Vào tháng giêng vừa qua, anh Mark Schroeder, 45 tuổi, đi nghỉ ở Bali và đã nhiễm bệnh viêm não Nhật Bản - căn bệnh giết chết 1 trong 4 người mắc phải. Virus này tấn công các khu vực não của anh Mark và khiến cho anh mất trí nhớ tạm thời. Tuy nhiên, các bác sỹ cho biết, nếu như bệnh nặng, có thể gây nên mất trí nhớ dài hạn.

Đầu tiên, khi anh Mark được đưa đến bệnh viện, các bác sỹ đoán anh bị thương hàn hoặc sốt rét bởi anh có triệu chứng như cúm. Anh Mark đã trải qua 7 tuần điều trị tại Trung tâm Y khoa Monash, ở đây anh bị chứng hoang tưởng và mọi người phải liên tục nhắc nhở anh đang ở đâu. "Chúng tôi đã phải nhắc anh ấy rằng, anh đang ở Melbourne, Úc". Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, anh quên sạch.

Các bác sỹ không chắc là anh Mark có hồi phục được hoàn toàn hay không và họ cũng không đưa ra được thời gian chính xác anh ấy khôi phục được trí nhớ.

Hiện, anh Mark đã được trở về nhà để người thân, gia đình giúp đỡ anh khôi phục trí nhớ. Bạn bè và gia đình anh cũng đang tổ chức một buổi quyên góp từ thiện giúp anh trang trải chi phí chữa trị.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), virus viêm não Nhật Bản là nguyên nhân hàng đầu của bệnh viêm não ở châu Á và Tây Thái Bình Dương. Tuy nhiên, nguy cơ khách du lịch đến vùng này mắc bệnh rất ít. Có thể nguyên nhân gây bệnh tùy theo khu vực hoạt động và do muỗi, chim hay lợn vùng đó.

Mi trần (Foxnews)

Bình luận(0)