Đất nước đầu tiên chiến thắng dịch Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Y tế thế giới WHO đã chính thức tuyên bố, Nigeria hoàn toàn thoát khỏi dịch Ebola sau 42 ngày không có trường hợp mới nhiễm bệnh.

Đây được coi là thông tin tích cực nhất trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang hết sức lo ngại về chủng vi rút gây tử vong cao này có thể tấn công nhiều khu vực và lãnh thổ trên thế giới.
Đang có nhiều tín hiệu khả quan trong cuộc chiến chống Ebola trên toàn cầu song không vì thế mà các biện pháp đề phòng được phép lơi lỏng.
 Nhân viên y tế khử trùng xác chết bệnh nhân.
Đại diện WHO, ông Rui Gama Vaz phát biểu trong một cuộc họp báo ở Thủ đô Abuja: "Đây là một chiến thắng ngoạn mục trong cuộc chiến chống lại Ebola...Nhưng chúng ta phải hiểu ra một điều rằng, cuộc chiến chỉ hoàn toàn chiến thắng và kết thúc khi chúng ta dập tắt được tất cả mầm mống bệnh ở Tây Phi".
Trường hợp đầu tiên bị nhiễm bệnh ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi là một nhà ngoại giao tại Liberia, Patrick Sawyer.
Hiện tại, Ebola đã giết chết 4.546 người trên toàn Liberia, Guinea và Sierra Leone, ba quốc gia bị ảnh hưởng tồi tệ nhất. Nigeria cũng có 20 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 8 bệnh nhân tử vong.
Linh Chi

Bình luận(2)

Minh Hiền

Luân

Hi vọng thế giới sẽ chung sức ngăn chặn đại dịch này. Ở Việt Nam thôi mà cũng sợ rồi. hix

Minh Hiền

Vũ Minh

Hắt hơi 1 cái cũng đủ nhiễm bệnh rồi. Mong là nó bị dập tắt trước khi đến VN. :((