Cận cảnh hình ảnh thai nhi của bà mẹ hút thuốc

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia hy vọng qua hình ảnh thai nhi này, các bà nghiện hút thuốc sẽ bỏ thói quen xấu, để không ảnh hưởng đến sức khỏe em bé.


Clip siêu âm 4D hình ảnh em bé trong bụng mẹ mang thai hút thuốc (Nguồn: Mirror)
Hình ảnh siêu âm phía trên là bào thai của người mẹ hút thuốc lá, hình ảnh phía dưới là bào thai của người mẹ không hút thuốc lá. Có thể thấy sự khác biệt rõ rệt trong hai hình ảnh này: Em bé của bà mẹ hút thuốc lá chạm tay vào miệng và mặt nhiều hơn, đồng thời phát triển chậm hơn so với bé còn lại. Qua những chuyển động trên khuôn mặt của em bé, có thể thấy tác hại của thuốc lá rất rõ ràng. 
Can canh hinh anh thai nhi cua ba me hut thuoc
Hình ảnh thai nhi trên và dưới hoàn toàn khác nhau. 
Hình ảnh trên là kết quả nghiên cứu của TS. Nadja Reissland - Đại học Durham (Anh) và cộng sự. Nhóm nghiên cứu đã theo dõi 20 phụ nữ mang thai, 4 người trong số đó hút trung bình 14 điếu thuốc mỗi ngày. 
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng siêu âm 4D để có thể thấy rõ được hình ảnh em bé ở trong bụng mẹ bị ảnh hưởng.
Can canh hinh anh thai nhi cua ba me hut thuoc-Hinh-2
Các nhà nghiên cứu đã dùng siêu âm 4D để thấy rõ tình trạng em bé trong bụng mẹ. 

Phụ nữ mang thai đã được kêu gọi từ bỏ thuốc lá vì những nguy cơ như sinh non, các vấn đề về hô hấp và thậm chí là tử vong. Thậm chí, thai nhi có mẹ hút thuốc có thể bị trì hoãn hệ thống phát triển của thần kinh trung ương. Nghiên cứu này được tiến hành bởi đại học Durham và Lancaster, được công bố trên tạp chí Acta Paediatrica.

Hiện nay, ở Anh, 12% phụ nữ mang thai hút thuốc, nhưng tỷ lệ này nhiều hơn ở các khu vực Durham, Darlington và Tees.
“Nhờ công nghệ mà giờ đây chúng ta có thể nhìn thấy những bí mật trước đó - ảnh hưởng tiêu cực của thuốc lá tới sự phát triển của thai nhi”, Giáo sư Brian Francis - Đại học Lancaster, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết. Ông hy vọng rằng, qua những hình ảnh khủng khiếp này, các bà mẹ mang thai sẽ tránh xa thuốc lá để giữ an toàn sức khỏe cho con mình.
Mi Trần (Mirror)

Bình luận(0)