BV Phụ sản trung ương báo cáo vụ GĐ từ chối mổ

Google News

(Kiến Thức) - BV Phụ sản trung ương vừa gửi báo cáo chi tiết liên quan tới sự việc GĐ bệnh viện này từ chối mổ cho một bệnh nhân là người viết báo.

Theo văn bản báo cáo của Bệnh viện Phụ sản trung ương: Sự việc xảy ra vào ngày 20/3, chị Dương Thị Quỳnh Trang đến đăng ký khám bệnh tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Phụ sản trung ương.
Chị Trang đã được Phó giáo sư Nguyễn Bá Quyết - Giám đốc bệnh viện khám và chẩn đoán u buồng trứng.
Sau đó chị Trang được chỉ định phẫu thuật nội soi bóc u. Chị Trang có đề nghị phó giáo sư Nguyễn Bá Quyết trực tiếp phẫu thuật theo yêu cầu cho chị.
Phó giáo sư Nguyễn Bá Quyết (trái) và sổ khám bệnh của bệnh nhân Trang.
Tuy nhiên, Phó giáo sư Nguyễn Bá Quyết không nhận lời được do có một số trường hợp người bệnh đã có lịch hẹn trước. Trong khi đó trường hợp phẫu thuật của chị Trang không phức tạp, không phải bệnh lý cấp cứu nên bác sỹ Quyết đã giới thiệu chị Trang vào Khoa điều trị theo yêu cầu để các giáo sư, bác sỹ khác trong bệnh viện phẫu thuật cho chị Trang.
Cũng theo văn bản báo cáo của Bệnh viện Phụ sản Trung ương: “Phó giáo sư Nguyễn Bá Quyết không trả lời chị Dương Thị Quỳnh Trang là không mổ cho nhà báo. Thực tế, trong quá trình công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện, Phó giáo sư Quyết luôn hợp tác với các cơ quan báo chí, các phóng viên và nhà báo đã khám, điều trị cho rất nhiều phóng viên, nhà báo và người thân của họ”.
Phó giáo sư Nguyễn Bá Quyết là Giám đốc bệnh viện, ngoài nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của bệnh viện còn phải trực tiếp tham gia công tác khám, chữa bệnh, trực tiếp hội chẩn. Ông cũng tham gia giải quyết các trường hợp người bệnh cấp cứu, các trường hợp bệnh nhân nặng trong bệnh viện. Vì vậy, bác sỹ Quyết không thể đáp ứng được hết các trường hợp người bệnh có mong muốn yêu cầu phó giáo sư Quyết trực tiếp phẫu thuật.
Thu Nguyên

Bình luận(0)