BV Bạch mai không thu phí 5 người bị ngộ độc nấm

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Bệnh viện Bạch Mai, không thu phí đối với 5 bệnh nhân bị ngộ độc nấm đang điều trị tại đây.

Theo công văn của Cục Quản lý Khám chữa Bệnh, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Bạch Mai: “Tiếp tục tập trung tối đa nhân lực, trang thiết bị và thuốc để phục vụ cấp cứu điều trị người bệnh. Trước mắt không thu phí điều trị người bệnh, chăm lo dinh dưỡng cho người bệnh và có đề xuất với Bộ Y tế việc tìm các nguồn kinh phí để chi trả việc điều trị cho người bệnh”.
Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng đề nghị Bệnh viện Bạch Mai chỉ đạo Trung tâm Chống độc tích cực tham gia về chuyên môn với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế trong việc truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân biết và phòng tránh việc ăn phải nấm độc.
BV Bach mai khong thu phi 5 nguoi bi ngo doc nam
 Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Bạch Mai không thu phí đối với gia đình bệnh nhân bị ngộ độc nấm. Ảnh: Trần Lâm.
Trước đó, ngày 19/3, 5 người trong gia đình ông Hà Văn Khiên (dân tộc Thái, Phiềng Sa, Đồng Bảng, Mai Châu, Hòa Bình) bị ngộ độc nấm do ăn phải nấm độc. Vụ ngộ độc đã khiến 2 người tử vong, còn 3 người đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Hiện tại, 2 người đang trong tình trạng rất nặng.
Nhận được thông tin về trường hợp các bệnh nhân nói trên, đặc biệt về hoàn cảnh của các bệnh nhân rất khó khăn, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bệnh viện Bạch Mai.
Trước đó, sau khi vụ việc ngộ độc nấm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi Sở Y tế Hòa Bình chỉ đạo, tăng cường các biện pháp tuyên truyền cho người dân không thu hái, không chế biến và ăn những loại nấm mọc hoang dại quanh vườn nhà, trong rừng... để tránh bị ngộ độc nấm.
Phạm Linh

Bình luận(0)