Bột ngọt có tan khi nêm lúc nguội?

Google News

(Kiến Thức) - Một yếu tố mà nhiều chị em cần học khi nội trợ chính là thời điểm nêm gia vị nói chung hay bột ngọt nói riêng.

Món rau xào của chị Trần Thị Hoài Thu (Hải Phòng) dù rất thơm, màu đẹp nhưng cả nhà không ai động đũa đến bởi lý do đơn giản là bột ngọt vẫn còn nguyên hạt. Sau khi phát hiện ra, chị phải đưa vào xào lại. Mẹ chồng chị giảng giải, nguyên nhân bột ngọt không tan là do chị xào rau chín và để nguội mới nêm. Đã thế chị lại nêm nhiều khiến bột vón cục vào nhau.
   Một yếu tố mà nhiều chị em cần học khi nội trợ chính là thời điểm nêm gia vị nói chung hay bột ngọt nói riêng. Ảnh minh họa.
Lời bàn: Một yếu tố mà nhiều chị em cần học khi nội trợ chính là thời điểm nêm gia vị nói chung hay bột ngọt nói riêng. Đó là chỉ nêm khi thức ăn đã chín và vừa bắc khỏi bếp. Không nêm bột ngọt khi thức ăn đã nguội. 
Nếu muốn nêm khi đã nguội cần hòa tan trong nước của chính thức ăn đó rồi trộn đều lên. Nêm khi thức ăn đang nóng cần nhạt hơn một ít để nguội sẽ có vị đậm vừa miệng. Ngược lại, nếu nêm hơi đậm thì khi nguội có nguy cơ bị mặn. 
ThS Nguyễn Thục Quyên (Công ty Cổ phần Thực phẩm Hà Nội)

Bình luận(0)