Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ y tá phiền nhiễu bệnh nhân

Google News

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên vừa yêu cầu ngừng hợp đồng với nhân viên Bệnh viện K, người gây phiền nhiễu với bệnh nhân.

Phản ứng của người nhà bệnh nhân với y tá Nguyễn Thị Lan được quay clip và đưa lên mạng khiến nhiều người bất bình:

Thứ trưởng Xuyên yêu cầu bệnh viện kỷ luật cán bộ y tế nếu xét thấy hành vi là đúng người đúng tội. Trước mắt tạm đình chỉ công tác với y tá Nguyễn Thị Lan.
Theo Bệnh viện K, bà Lan là y tá bệnh viện này và hiện đã được nghỉ chế độ, đang làm việc tại bệnh viện theo diện hợp đồng.
Bo Y te yeu cau dinh chi y ta phien nhieu benh nhan
Phản ứng của người nhà bệnh nhân với y tá Nguyễn Thị Lan về vụ việc. (Ảnh : tuoitre.vn) 
Bà Xuyên cũng yêu cầu bệnh viện K bố trí quy trình khám chữa bệnh, biểu giá dịch vụ ở những nơi dễ thấy.
Trước đó, ngày 18/3, nhân viên Nguyễn Thị Lan (Khoa nội soi) đã trao đổi không rõ ràng với người nhà bệnh nhân Vũ Đình Linh, 48 tuổi, khiến người nhà bệnh nhân hiểu rằng muốn lấy kết quả nội soi nhanh phải đưa 200.000 đồng, nếu không phải chờ 10 ngày. Vụ việc được quay clip và đưa lên mạng internet khiến người dân bất bình.
Theo ông Ngô Công Toàn, Phó giám đốc Bệnh viện K, thời gian chờ lấy kết quả nội soi ở Bệnh viện K là 4 ngày, nếu bệnh nhân muốn kết quả nhanh thì có thể ra các cơ sở tư nhân ở bên ngoài làm. Tuy nhiên, do y tá Lan giải thích không rõ nên người nhà bệnh nhân đã hiểu lầm.
Ông Toàn cũng yêu cầu nhân viên bệnh viện không được nói đến vấn đề chi phí khi trao đổi, tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà.
Theo Lan Anh/tuoitre.vn

Bình luận(0)