Bộ râu đàn ông còn bẩn hơn bồn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Một bộ râu không được vệ sinh thường xuyên có thể còn bẩn hơn cả bồn cầu nhà vệ sinh, theo các chuyên gia về tóc ở Birmingham (Anh).

Bo rau dàn ong con ban hon bon cau
 Ảnh minh họa. Nguồn: myten.vn
Bộ râu dài và rậm đôi khi là một nét thời trang mang phong cách mạnh mẽ của các quý ông. Tuy nhiên có một thực tế không phải ai cũng biết: Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, bộ râu rậm sẽ là nơi khu trú của rất nhiều vi khuẩn. Theo các chuyên gia về tóc ở Birmingham (Anh), một bộ râu không được vệ sinh thường xuyên có thể bẩn hơn cả bồn cầu nhà vệ sinh!
Khi ăn uống, thức ăn vô tình vương vãi trên râu hoặc khi đơn giản chỉ là động tác gãi cằm, các quý ông đã vô tình mang những vi khuẩn và mầm bệnh lên bộ râu của mình.
Khác với tóc, râu thường có xu hướng thô và rậm rạp hơn, đó sẽ là địa điểm lý tưởng để một loạt các vi khuẩn và mầm bệnh sinh sôi, phát triển.
"Để chống lại sự tích tụ vi khuẩn này, điều quan trọng là bạn cần phải "gội" cằm cũng như gội đầu, khoảng 3 lần/tuần". Một chuyên gia về tóc chia sẻ. "Nó không những giúp giữ vệ sinh cho bộ râu mà còn giúp các quý ông cảm thấy thoải mái hơn, nhẹ nhõm hơn".
Các quý ông để râu lại cần phải lưu ý rằng, nếu không vệ sinh râu đúng cách sẽ rất dễ mắc phải các bệnh nhiễm trùng da, nổi chàm, đặc biệt là giữa các nếp gấp ở cằm.
Những chia sẻ này có thể sẽ khiến các quý ông phải cân nhắc về ý định để râu hay cạo râu của mình.
Linh Thu

Bình luận(0)