Bệnh nhân, người nhà ăn Tết bệnh viện ấm áp, no đủ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bệnh nhân, người nhà ở bệnh viện Bạch Mai cảm thấy ấm áp, biết ơn bệnh viện khi được tặng quà, bữa ăn miễn phí trong 3 ngày Tết. 

Những ngày này, ở các bệnh viện lớn tại Hà Nội vẫn có những bệnh nhân nặng, không thể về nhà ăn Tết, nhưng với sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Y tế, ban giám đốc các bệnh viện, đội ngũ y tá, bác sĩ... nỗi buồn, sự tủi thân cũng nguôi ngoai đi phần nào. 
Benh nhan, nguoi nha an Tet benh vien am ap, no du
Bệnh viện Bạch Mai thực hiện phát cơm miễn phí 3 suất/ngày trong 3 ngày Tết cho tất cả các bệnh nhân điều trị nội trú. 
Ghé thăm viện Tim mạch - bệnh viện Bạch Mai ngày mùng 1 Tết, PV Kiến Thức ghi nhận rất nhiều trường hợp các bệnh nhân nặng, nhập viện từ trước Tết và buộc phải ở lại điều trị, ăn Tết trong bệnh viện. Khoa C3 - nơi tập trung nhiều ca bệnh nặng, các bệnh nhân ở xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn hàng ngày vẫn luôn tiếp nhận những chuyến xe mang cơm miễn phí gửi tới các bệnh nhân, các bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên vẫn căng mình làm việc trong suốt những ngày Tết. Điều này cho thấy sự quan tâm của ban giám đốc bệnh viện, kíp trực Tết với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp Tết đến, xuân về. 
Benh nhan, nguoi nha an Tet benh vien am ap, no du-Hinh-2
Các bệnh nhân nhận suất cơm của mình, nhiều người khen suất cơm khá đầy đặn và ngon miệng. 
Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cho biết: "Dịp Tết này bệnh viện Bạch Mai có 907 bệnh nhân điều trị nội trú. Tết đến, những hàng quán ăn quanh bệnh viện đều đóng cửa cả. Nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà, trong 3 ngày Tết, bệnh viện sẽ phát miễn phí cho các bệnh nhân 3 suất cơm/ngày. Ngoài ra 100% các bệnh nhân điều trị nội trú, nhập viện trước 30 Tết đều được nhận quà Tết từ bệnh viện". 
Các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở các khoa C3, C4, C7 viện Tim mạch, bệnh viện Bạch Mai đều tỏ ra vui mừng, biết ơn khi được phóng viên hỏi về việc được bệnh viện giúp đỡ trong dịp Tết. Bác Đỗ Bính, 60 tuổi ở Phúc Thọ, Hà Nội, phải ăn Tết ở bệnh viện vì bệnh suy tim cho biết: "Các bác sĩ, y tá ở đây chu đáo lắm. Tối 30 Tết ban giám đốc bệnh viện và cả một số bác sĩ đến từng giường tặng quà Tết cho các bệnh nhân như tôi. Quà Tết có đường, sữa và một chút tiền... dù không nhiều nhưng cũng đủ cho tôi và vợ ở đây chăm bệnh đỡ tủi thân. Tôi xin cám ơn sự quan tâm của Bộ Y tế và bệnh viện". 
Benh nhan, nguoi nha an Tet benh vien am ap, no du-Hinh-3
 Bệnh nhân Đỗ Bính phấn khởi khi được các bác sĩ tặng quà Tết.
Bác Ngô Thị Thành, 59 tuổi, bệnh nhân đến từ Hà Nam, mắc bệnh tim khá nặng, đã ở cùng với người nhà tại bệnh viện Bạch Mai từ trước Tết khoảng 10 ngày. Chị Bùi Thị Hoàn, cháu họ, người chăm sóc cho bác Thành cũng cho biết phía bệnh viện đã rất quan tâm tới hoàn cảnh của bác Thành mắc bệnh nặng, bị liệt nửa người trong dịp Tết này. Do bác Thành neo đơn, không có chồng, con, anh chị em, các cháu trong họ phải thay nhau cắt cử trông nom, nên các điều dưỡng, y tá ở bệnh viện đã rất thương và thường xuyên xuống thăm hỏi, hỗ trợ người trông nom nhiều công việc. Chính điều này đã khiến những người thân của bác Thành cảm thấy được an ủi và có một cái Tết trong bệnh viện rất ấm áp. 
Benh nhan, nguoi nha an Tet benh vien am ap, no du-Hinh-4
 Hoàn cảnh của bệnh nhân Ngô Thị Thành được các bác sĩ, y tá quan tâm, chia sẻ. 
Cụ bà Lương Thị Tầm, 63 tuổi ở Hải Phòng, nhập viện Tim mạch hôm 28 Tết trong tình trạng nguy kịch, tưởng không qua khỏi nhưng đã được các bác sĩ hết lòng chữa trị. Sau vài ngày nằm điều trị, bà Tầm cho biết đã cảm thấy trong người khỏe hơn, muốn được ngồi dậy để cám ơn, chúc Tết và hỏi thăm chính những người đã cứu bà vài ngày trước đó, là các bác sĩ, y tá trực Tết tại viện Tim mạch. 
"Vào viện hôm 28, tôi cứ nghĩ mình chẳng sống nổi đến khi sang năm mới. Nhưng nhờ có các bác sĩ trực đã hết mình cứu chữa nên giờ này tôi vẫn còn nằm được ở đây. Đêm 30 Tết các bác sĩ còn xuống đây cho quà, hỏi thăm và động viên tôi nhiều lắm. Không biết ra Tết có khỏe hơn không nhưng tôi vẫn muốn cám ơn các bác sĩ, các y tá, cám ơn sự quan tâm của Bộ Y tế, việc làm của lãnh đạo bệnh viện cho những bệnh nhân ăn Tết trong viện như tôi", bà Tầm chia sẻ. 
Benh nhan, nguoi nha an Tet benh vien am ap, no du-Hinh-5
 Bệnh nhân Lương Thị Tầm vượt qua cơn nguy kịch trong ngày giáp Tết nên rất muốn cảm ơn các y, bác sĩ đã tận tình cứu giúp, tặng quà Tết cho mình. 
Những phần quà Tết, những suất ăn miễn phí mà bệnh viện mang đến cho bệnh nhân những ngày Tết dù không mang nhiều giá trị vật chất, nhưng nó cũng phần nào giúp các bệnh nhân, người nhà xua đi sự cô đơn, nỗi buồn, sự lo lắng khi không được về đoàn tụ với gia đình. Sự quan tâm cần thiết, kịp thời của Bộ Y tế, bệnh viện đã khiến Tết trong bệnh viện của những người có hoàn cảnh đặc biệt được đủ đầy, ấm áp hơn. 
Anh Tú - Anh Sơn

Bình luận(0)