Bé bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh vẫn phải cách ly

Google News

(Kiến Thức) - Cháu bé bị mẹ đẻ rơi trong nhà vệ sinh... hiện được các y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) tích cực điều trị, cứu chữa.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho cháu bé Hoàng Văn B. (Diễn Trung, Diễn Châu, Nghệ An) bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh gần 1 tháng, trước khi mẹ cháu đang mang thai tháng thứ 7.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hà - Phó trưởng khoa sơ sinh của Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay: “Cháu B. là con của anh Hoàng Văn C. và chị Hồ Thị T. nhập viện lúc 21h30 ngày 2/3, hiện tại vẫn đang được thở bằng ô xy, ăn uống qua đường xông. Do cháu B., vừa mới được đưa vào bệnh viện nên chúng tôi vẫn đang tích cực khám, tích cực điều trị. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức có thể để cứu chữa và điều trị sức khỏe cho cháu B.”.
Be bi de roi trong nha ve sinh van phai cach ly
 Cháu Hoàng Văn B., đang được các bác sĩ BV Nhi Trung ương (Hà Nội) tích cực điều trị.
Kể lại sự việc hy hữu này, anh Hoàng Văn C. (bố của bệnh nhi) luôn trong tình trạng lo lắng nói: “ Hôm đó là ngày 5/2, vợ tôi kêu đau bụng liên tục và nói rằng hôm sau phải lên viện khám. Sau đó vợ xuống nhà vệ sinh của gia đình. Đợi mãi không thấy cô ấy ra tôi lo lắng chạy vào thì thấy cô ấy đã sinh cháu B., rơi xuống hố nhà vệ sinh (kiểu hai ngăn không có bệ xí). Còn vợ nằm bất động không nói thành lời, con tôi lúc này vô cùng yếu ớt.
Ngay sau đó, gia đình đã chuyển vợ và con tôi tới Bệnh viện nhi Nghệ An cấp cứu. Thời điểm con tôi nhập viện thì cháu ngưng thở, tim ngừng đập, người tím tái, còn mẹ bé bị mất máu quá nhiều. Sức khỏe của bé B., ngày càng suy yếu, bé phải nằm lồng ấp, thở ô xy, thức ăn được truyền qua đường xông. Trước tình trạng sức khỏe của con ngày một nguy kịch, Bệnh viện nhi Nghệ An đã chuyển bé lên Bệnh viện nhi Hà Nội để tiếp tục điều trị”.
Cũng theo thông tin mới nhất từ gia đình cháu bé, kể từ khi cháu B., được chuyển lên BV Nhi Trung ương Hà Nội để điều trị, họ vẫn chưa được một lần vào thăm con. Cháu bé hiện đang được cách ly để tiếp tục điều trị.
M. Hưng

Bình luận(0)