Bài thuốc chữa thấp khớp được nhiều người tin dùng

Google News

(Kiến Thức) - Ngành y tế cảnh báo tỉ lệ dân số mắc viêm khớp đang ngày một tăng, đối tượng là người trung niên, người già và cả người trẻ tuổi.

Trước tình trạng trên, Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng ở số 063, đường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đưa ra phương thuốc gia truyền điều trị bệnh viêm khớp được nhiều người tin dùng.
Đặc trị bệnh thấp khớp
Để bạn đọc có được thông tin rõ hơn về bài thuốc chữa thấp khớp của lương y Phạm Trọng Hùng, chúng tôi đã đến tận nơi để “mục sở thị” công việc lặng thầm nhưng cao cả của vị thầy lang xóm núi. Khi chúng tôi đến tư gia của Lương y Phạm Trọng Hùng ở số 063, đường Cốc Lếu giữa lúc có nhiều người dân từ khắp nơi tìm về xin thuốc chữa bệnh. Nhìn nét mặt căng thẳng lấm tấm mồ hôi chúng tôi biết có lẽ ông đã thấm mệt. 
Thấy chúng tôi, ông đưa chiếc khăn tay quệt ngang trán lau ráo mồ hôi rồi rót nước mời khách. Ông bảo: “Các chú thông cảm, hôm nay toàn bà con ở xa đến xin thuốc nên cố gắng bốc thuốc nhanh để bà con còn kịp chuyến tàu về quê. Trong số những người đến đây bốc thuốc thì có khoảng 60 - 0% là người từ 45 tuổi trở lên”.
Theo ông Hùng thì cơ chế gây bệnh xương, khớp rất đặc biệt. Nói một cách đơn giản là cơ thể con người sau khi bị nhiễm vi rút thì sản sinh ra một loại kháng thể chống trả lại. Sau khi tiêu diệt được vi rút, loại kháng thể này lại tiếp tục sản sinh ra một kháng thể khác để chống lại chính nó ở trong dịch khớp tạo ra những phức hợp kháng nguyên - kháng thể. Tiếp sau đó là sẽ xảy ra một quá trình tiêu thể những kháng nguyên - kháng thể mới tạo thành, quá trình này làm hủy hoại màng hoạt dịch khớp tạo nên quá trình viêm không đặc hiệu, quá trình này lây lan từ khớp này đến khớp khác, mặc dù vi rút gây bệnh ban đầu đã bị tiêu diệt. Biểu hiện của bệnh này là ở khớp chân, tay có hiện tượng phù nề, xung huyết, đau nhức...
Ông Hùng bốc thuốc chữa bệnh khớp cho người dân. 
Giải thích cho chúng tôi hiểu xong, ông Hùng cầm cây ngũ gia bì lên rồi trầm trồ: “Chỉ cần có cây ngũ gia bì gai trong tay thì chữa bệnh thấp khớp không khó, tuy nhiên vấn đề còn lại là người bệnh phải kiên trì chữa trị và có chế độ luyện tập, sinh hoạt phù hợp thì bệnh mới nhanh khỏi”.
Hiện tại, hầu hết các loại thảo dược chữa bệnh khớp đều được ông Hùng lấy từ dãy núi Hoàng Liên Sơn bằng cách thu mua lại của người dân bản địa, kết hợp với việc nhân giống trồng đại trà... nhằm đảm bảo vùng dược liệu ổn định chữa bệnh cho người dân.
Theo ông Hùng thì càng ngày, số lượng người bị bệnh khớp tìm đến gia đình ông xin thuốc càng tăng lên, hầu hết trong số họ là bị thấp khớp dạng thấp - một chứng bệnh khớp rất phổ biến trong cộng đồng.
Cách phòng, trị bệnh thấp khớp
Theo ông Hùng thì mặc dù viêm khớp dạng thấp là chứng bệnh có nguyên nhân phát sinh rất phức tạp, chẳng hạn các tác nhân gây bệnh là vi rút, vi khuẩn, yếu tố cơ địa, môi trường sống... Mặc dù vậy nhưng cách phòng và trị bệnh viêm khớp không phải là quá khó đối với y học cổ truyền. Khi dùng thuốc sẽ giúp cơ thể tự sinh ra những chất chống lại các tác nhân gây bệnh như vi rút, vi khuẩn... 
Do đây là bệnh tự miễn nên việc điều trị dứt điểm thường phải kéo dài vài tháng, thậm chí đến vài năm. Vấn đề chủ yếu chỉ là làm giảm các đợt vượng bệnh và kiên trì tuân thủ điều trị.
Việc điều trị bệnh này phụ thuộc khớp bị tổn thương, mức độ bị bệnh, thời gian bệnh. Vì thế người bệnh không thể tự ý chữa trị. Hiện nay, xu hướng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp đang được các bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng sử dụng là dùng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ...
Khi nói đến những loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, chúng tôi chợt thấm thía nỗi vất vả mà ông Hùng phải trải qua để có được những vị thuốc chất lượng cao đem bốc cho người bệnh. Mặc dù tuổi đã ngoài ngũ tuần nhưng ông Hùng vẫn lầm lụi đưa bước chân qua những ngọn núi treo leo tìm thần dược chữa bệnh thấp khớp. Mỗi khi gặp được cây thuốc quí, mắt ông lại sáng rực lên như thể tìm được vật báu.
Ông Hùng tiết lộ: “Trước đây chính tôi cũng đã bị bệnh thấp khớp, nhưng may mà có sẵn bài thuốc đặc trị bệnh này trong tay nên điều trị gần một năm thì hết bệnh, đến nay bệnh không tái phát nữa thì mới có thể đèo lội suối tiếp tục hái thuốc chữa bệnh cho nhiều người khác”.
Sau rất nhiều công lao nghiên cứu, tìm tòi, hiện nay ông Hùng đã bào chế được thuốc chữa thấp khớp chất lượng cao phong thấp hoàn. Địa chỉ liên hê: Nhà thuốc Đông y gia truyền Phạm Trọng Hùng, số 063, đường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, hoặc số điện thoại: 0203 820214, di động: 0915 917 495.
Những phát hiện mới đây về vai trò của xương dưới sụn đã mang đến cái nhìn toàn diện hơn trong cơ chế bệnh sinh của quá trình thoái hóa xương khớp, đồng thời mở ra cơ hội ngăn ngừa, điều trị bệnh từ gốc. Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra tinh chất Peptan với nguồn gốc 100% thiên nhiên, có tác động mạnh mẽ, tích cực cùng lúc đến sụn khớp và xương dưới sụn.
JEX MAX bổ sung thêm tinh chất PEPTAN thiên nhiên và các thảo dược quý, giúp kích thích tế bào tạo xương sản sinh xương mới, đẩy nhanh quá trình phục hồi mô sụn tại các khớp.
JEX MAX - Giúp giảm đau, tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn.
Trung tâm Tư vấn Y khoa: (08) 38 112777
Website: www.jexmax.com.vn
 
  


PV

Bình luận(0)