Bác sĩ Trung Quốc phá thai thủng tử cung, sẽ xử nghiêm?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế yêu cầu làm rõ và xử lý vụ bác sĩ Trung Quốc phá thai làm tử cung thủng một lỗ lớn, đầu thai nhi chui vào ổ bụng.

Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP HCM xác minh làm rõ thông tin liên quan tới sự việc trên. Cục cũng yêu cầu xem xét nguyên nhân gây ra tai biến khủng khiếp trên cho sản phụ, xử lý nghiêm những cá nhân và tổ chức có liên quan.
Bên cạnh đó, Cục yêu cầu chấn chỉnh việc hành nghề khám chữa bệnh của các phòng khám, các bác sĩ ngước ngoài trên địa bàn TP HCM.
Bác sĩ Trung Quóc phá thai thủng tủ cung, sẽ xủ nghiem
 Hình minh họa
Nạn nhân ca phá thai khủng khiếp trên là chị M., 48 tuổi, sống ở Bình Dương, được đưa vào Bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch. Tử cung của sản phụ thủng một lỗ lớn. Thai nhi trong bụng đã chết, đầu thai nhi lọt qua lỗ thủng, chui vào ổ bụng. Ruột non sản phụ thủng, làm phân tràn vào ổ bụng... Các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ phải cấp cứu khẩn cấp, cắt bỏ tử cung, làm hậu môn tạm ra ngoài... để cứu sống chị M. 
Sản phụ này có thai khoảng 16 - 17 tuần, phá thai ở phòng khám đa khoa tư nhân trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, người khám và phá thai cho chị nói tiếng Trung Quốc. Chị M. được cho dùng 10 viên thuốc phá thai nhưng thai không ra, nên phải dùng dụng cụ hút thai nhưng vẫn không thành công.
Thu Nguyên

Bình luận(0)