4 ca người lớn mắc sởi đầu tiên ở Phú Yên

Google News

(Kiến Thức) - Viện Pasteur Nha Trang vừa công bố 4 mẫu dương tính với bệnh sởi ở Phú Yên. Những ca mắc sởi có độ tuổi từ 22 đến 27, ở các huyện Tuy An, Phú Hòa, Đông Hòa, và TP Tuy Hòa.

Khám và tiêm phòng vacxin cho trẻ em ở xã Xuân Phước, huyện miền núi Đồng Xuân, Phú Yên. 
Từ việc kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sởi tại Phú Yên ngày 24/4, Viện Pasteur Nha Trang đánh giá cao nỗ lực của ngành y tế tỉnh này. Cụ thể là lấy mẫu kịp thời các ca nghi sởi, có tỉ lệ tiêm chủng vacxin sởi cao trong cả nước.
Theo đó, đến nay, tỉ lệ tiêm vacxin sởi mũi 1 của Phú Yên đạt 100%, mũi 2 đạt 96,8%. Là địa phương có sự chỉ đạo chặt chẽ công tác phòng, chống sởi từ UBND tỉnh đến hệ thống ngành y tế.
Theo Viện Pasteur Nha Trang, ngành y tế Phú Yên đã xây dựng phương án linh động hỗ trợ máy thở giữa các cơ sở điều trị trong tình trạng thiếu máy thở hiện nay; đồng thời chia sẻ thông tin về bệnh sởi, phác đồ điều trị giữa các bác sĩ trong ngành.
Viện Pasteur Nha Trang cũng đề nghị ngành y tế Phú Yên cần chỉ đạo quyết liệt, tránh tình trạng vượt tuyến không cần thiết, gây quá tải cho bệnh viện tuyến tỉnh, dẫn tới thực trạng lây nhiễm chéo các bệnh cho người bệnh. Tiếp tục rà soát tiêm vacxin sởi, tăng cường lấy mẫu các trường hợp nghi mắc sởi để gửi đi xét nghiệm; phối hợp chặt chẽ giữa hệ dự phòng và hệ điều trị trong công tác dự phòng, chẩn đoán và điều trị bệnh sởi; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tiêm phòng vacxin sởi; thực hiện các biện pháp phòng ngừa hiệu quả, tránh gây hoang mang, lo sợ quá mức cho người dân, làm ảnh hưởng đến công tác dự phòng, điều trị bệnh sởi.
Viện Pasteur Nha Trang cho rằng, đến thời điểm này, Phú Yên chưa ghi nhận ổ dịch sởi nào.
Tịnh Yên

Bình luận(0)