Xem tivi nhiều làm giảm lượng “tinh binh“

Google News

Kết quả cho thấy những người đàn ông xem TV nhiều (hơn 20 tiếng một tuần) có lượng "tinh binh" thấp hơn 44% so với những người không có thói quen xem TV.

Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Đại học y tế công cộng - Đại học Harvard (Mỹ) sau khi khảo sát 189 người, tuổi từ 18-22 tuổi.

Tất cả các thành viên trong nghiên cứu đều từng tham gia một nghiên cứu của Đại học Rochester (Mỹ) năm 2009 và 2010. Họ được yêu cầu cung cấp thông tin về mức độ hoạt động thể chất và xem TV của mình trong 3 tháng gần nhất. Hơn một nửa số nam giới tham gia có mức cân nặng bình thường, 75% trong số này không có thói quen hút thuốc.

Kết quả cho thấy những người đàn ông xem TV nhiều nhất (hơn 20 tiếng một tuần) có lượng "tinh binh" thấp hơn 44% so với những người không có thói quen xem TV.
Thói quen ngồi một chỗ xem TV có ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng của đàn ông. 

Các nhà khoa học đã tính tới những yếu tố khác ảnh hưởng đến lượng tinh trùng của đàn ông như thói quen hút thuốc lá, chỉ số khối cơ thể (BMI) và hàm lượng calo hấp thụ nhưng kết quả không thay đổi.

Thói quen ngồi một chỗ xem TV có ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng của đàn ông. Trên thực tế, những người đàn ông tham gia nghiên cứu tập luyện nhiều nhất (trên 15 tiếng một tuần) các bài tập thể chất từ mức độ vừa phải cho tới mức độ nặng có số lượng "tinh binh" cao hơn những người chỉ tập luyện ít hơn 5 tiếng một tuần.

Nghiên cứu gợi mở rằng hoạt động thể chất tích cực có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh binh. Một số nghiên cứu trước đó cho thấy béo phì và thói quen ăn nhiều chất béo là những yếu tố nguy cơ làm giảm lượng "tinh binh".

Tuy nhiên, cơ chế tác động của thói quen lười vận động, ngồi nhiều một chỗ tới số lượng "tinh binh" vẫn chưa được làm rõ.

Nhóm nghiên cứu cũng chưa thể xác định liệu lượng tinh trùng giảm trong trường hợp này có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của đàn ông hay không?

Cần nhiều nghiên cứu được tiến hành hơn nữa để xác định xem liệu tăng cường thời gian luyện tập có thể cải thiện chất lượng "tinh binh" hay không?

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo Soha

Bình luận(0)