Vitamin B3 có tác dụng hơn cả Viagra

Google News

Mỗi ngày một liều thuốc quen thuộc là vitamin B3 (hoạt chất Niacin) có tác dụng cải thiện chức năng cương dương ở nam giới có mức độ cholesterol cao, một công trình nghiên cứu mới tiết lộ.

Một nghiên cứu cho thấy, 80 người đàn ông bị rối loạn cương dương ở mức độ trung bình và nghiêm trọng, sau khi uống Niacin, tình trạng bệnh tật đã được cải thiện rất khả quan. 80 người đàn ông khác bị nhẹ hơn được điều trị bằng giả dược (placebo), triệu chứng chẳng có gì thay đổi. Hàm lượng lipid và cholesterol này ở họ đều như nhau.

Tác giả của công trình nghiên cứu vùa công bố trên Tạp chí  The Journal of Sexual Medicine, TS Chi-Fai, thuộc Đại học Hongkong nhận xét: "Một phát hiện đáng ngạc nhiên. Niacin là thứ thuốc rất quen thuộc, an toàn và sử dụng tốt nay lại thêm một công dụng mới: có thể dùng để chữa rối loạn cương dương”. 

Theo Chi-Fai, ở những bệnh nhân tim mạch, Niacin có tác dụng đưa mức lipid và cholesterol trở lại bình thường. Vì vậy không ngạc nhiên là nó chữa được bệnh bất lực do những vấn đề tim mạch và rối loạn cương dương, vì cả hai bệnh này có  cùng một nguyên nhân.
 Niacin có tác dụng tích cực trong việc điều trị rối loạn cương dương. Ảnh minh họa.

Bác sĩ Howard Hermann, Trường ĐH Y khoa Pennsylvania (Mỹ), người đã nghiên cứu vấn đề này từ năm 2006, khẳng định điều nói trên và giải thích thêm: "Không hoàn toàn là hai bệnh có cùng nguyên nhân mà đúng hơn là, cả hai bệnh đều có những biểu hiện như nhau”.

Theo BS Hermann, các bệnh tim, xơ vữa động mạch… có nguyên nhân là hàm lượng cholesterol cao, cản trở việc đưa máu tới dương vật, kết quả là rối loạn cương dương. Do vậy, bất lực cũng là hậu quả của cholesterol.

Một nghiên cứu mới về Niacin còn cho thấy những người dàn ông dùng Niacin không những đạt kết quả tốt trong việc cải thiện chức năng cương dương mà còn giảm được hàm lượng lipid (mỡ) trong máu.

Để điều trị bệnh rối loạn cương dương, cần phải dùng thuốc trước khi sinh hoạt tình dục một vài giờ. Đa số bệnh nhân cho biết với những thuốc ấy, chức năng cương dương chỉ được cải thiện trong khoảng thời gian ngắn. Tiến sĩ Chi-Fai khẳng định: "Dùng Niacin tốt hơn hẳn. Bạn chỉ cần dùng một lần trong cả ngày và có thể thực hiện quan hệ tình dục vào bất kỳ lúc nào nếu bạn muốn”. 

Trong một đợt thí nghiệm mới, người ta sử dụng Niacin dưới dạng viên hoà tan chậm, để giải phóng dần vào máu trong suốt một ngày. Những người đàn ông lúc đầu chỉ nên dùng Niacin với một liều hàng ngày 500mg, để đảm bảo không có tác dụng phụ, sau đó tăng liều dùng đến 1.000 mg rồi đến 1.500mg.

Bác sĩ Hermann nói rằng vẫn còn có một số vấn đề, tạm thời chưa cho phép họ dùng chất này để điều trị bệnh rối loạn chức năng cương cứng ở nam giới. Các kết quả mới chỉ thể hiện ở những người đàn ông vừa có hàm lượng cholesterol cao, vừa bất lực, nhưng các nhà khoa học này cho biết họ còn muốn tìm hiểu thêm Niacin ảnh hưởng như thế nào đến những bệnh nhân chỉ bị rối loạn cương dương mà thôi.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Theo Vietnamnet

Bình luận(0)