Làm chậm quá trình lão hóa với bài tập đứng bằng vai

Google News

Bài tập này có thể giúp quá trình lão hóa đến chậm hơn.

- Lão hóa là quy luật không ai tránh được. Theo thời gian, các cơ quan trong cơ thể sẽ già đi. Tuy nhiên, bài tập dưới đây có thể giúp quá trình lão hóa đến chậm hơn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chuẩn bị: Nằm ngửa trên chiếu, 2 tay xuôi theo chân, lòng bàn tay úp xuống chiếu, toàn thân thẳng, mắt nhìn lên trần nhà, thở bình thường.

Cách tập: Hít vào, 2 chân sát vào nhau đưa lên qua đầu, lấy hai khuỷu tay làm điểm tựa, 2 bàn tay đỡ vào thắt lưng, nâng thân người lên cao thẳng đứng, cằm ép xuống ngực thở ra. Giữ tư thế này từ 1 - 5 phút thở đều, trong khi đó mắt nhìn vào hai đầu ngón chân cái (người mới tập nên tập giữ từ 15 - 20 rồi tới 30 giây sau đó mới tăng dần lên trong quá trình tập). Để về tư thế ban đầu phải tự gập hai gối lại, rồi tiếp tục đưa hai gối về trước trán và duỗi thẳng chân, sau đó hai tay giữ hông để từ từ thả hông xuống chiếu với hai chân duỗi thẳng. Tập như vậy 3 - 4 lần. Chú ý, động tác phải được làm từ từ, không vội vàng, không được làm rơi thân người xuống một cách nặng nề, không ngồi dậy đột ngột.

Tác dụng: Giúp tăng khả năng tiêu hóa, tim mạch, tốt cho hoạt động trí tuệ và toàn cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa.   

Chuyên gia Yoga Nguyễn Thị Tuyết
[links()]

Bình luận(0)