Uống nước sáng sớm giúp tan mỡ, thải độc

Google News

Thường xuyên uống nước ngay sau khi thức dậy mỗi buổi sáng có thể đem đến những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Thường xuyên uống nước ngay sau khi thức dậy mỗi buổi sáng có thể đem đến những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Giảm cân, tan mỡ
 
Theo Mara Z. Vitolins, một giáo sư dinh dưỡng và trợ lý của Trung tâm y tế, khoa Khoa học y tế cộng đồng tại Đại học Wake Forest Baptist (Hoa Kỳ) thì cơ thể bạn không phải lúc nào cũng phát ra tín hiệu rõ ràng rằng bạn đang đói và khát.
 
Vì vậy, nếu bạn uống nước trước khi bạn cảm thấy đói, bạn nhận thấy sự thèm ăn giảm đi rõ rệt. Điều này sẽ giúp việc ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn và bạn cũng nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Một khi bạn đã ăn ít đi, cơ thể tự khắc sẽ phải lấy năng lượng từ các chất béo lưu trữ. Do vậy, ở một mức độ nào đó, uống nước buổi sáng có tác dụng góp phần làm tan mỡ thừa trong cơ thể.

Thêm vào đó, nếu bạn thỏa mãn cơn khát buổi sáng sớm bằng nước ấm, bạn sẽ ít bị cám dỗ bởi cảm giác thèm uống các đồ uống khác có nhiều chất đường, calo, và caffeine nên càng tốt cho sức khỏe.
 
 

Tăng năng lượng
 
Uống nước, đặc biệt là vào buổi sáng sớm, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái hơn trước khi bắt đầu ngày làm việc mới. Hầu như tất cả hệ thống trong cơ thể của bạn đều đòi hỏi phải có nước để làm việc tốt, nhất là sau mấy tiếng đồng hồ bạn ngủ, lượng nước dự trữ trong cơ thể bị cạn dần. Vì̀ vậy, đừng để chúng phải chờ đợi, hãy uống nước ấm ngay khi bạn làm vệ sinh cá nhân xong.
 
Nếu để cơ thể mất nước, bạn sẽ cảm thấy chậm chạp và mệt mỏi hơn, hệ tiêu hóa làm việc chậm hơn và kém hiệu quả hẳn đi.
 
Thải độc tố
 
Chúng ta biết rằng việc lọc các độc tố và thải ra dưới dạng nước tiểu là nhiệm vụ chủ yếu của thận. Nhưng nếu thiếu nước, thận sẽ làm việc này không tốt. Do đó, bạn cần biết rằng, cung cấp đủ nước cho cơ thể ngay từ sáng sớm giúp thận hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời giảm căng thẳng cho cơ quan này, từ đó vừa giúp cơ thể thải độc tốt lại chống được các bệnh liên quan tới thận.
 
Bạn cần lưu ý gì?
 
Bạn có thể đã nghe nhiều câu trả lời khác nhau cho câu hỏi của mỗi người nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày. Đó có thể là bởi vì do cơ địa và hoạt động, tình trạng sức khỏe khác nhau mà mỗi người cũng cần bổ sung lượng nước khác nhau.
 
Theo Trung tâm sức khỏe Mayo Clinic (Mỹ), một người khỏe mạnh trung bình cần cung cấp trung bình là 8 ly nước mỗi ngày, mỗi ly tương đương 250ml. Tuy nhiên, những người đặc biệt là hoạt động thể chất hoặc sống ở vùng khí hậu đặc biệt nóng có thể cần nhiều hơn nữa.

Theo Tri thức trẻ
[links()]

Bình luận(0)