Xót xa gia cảnh cụ bà đi khám bệnh bị tai nạn nguy kịch

Google News

(Kiến Thức) - Hết con dâu mắc bệnh ung thư chờ chết, nay lại đến bản thân cụ bị tai nạn nguy kịch, mọi gánh nặng dồn lên vai người con ốm yếu.

Đó là gia cảnh khốn khó tột cùng của cụ bà Lê Thị Hý (74 tuổi, trú tổ 13, thôn Lang Châu Bắc, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).
Tai họa ập xuống gia đình cụ Hý sáng 8/4 vừa qua. Anh Trương Hùng (42 tuổi, con trai cụ Hý) cho biết, sáng hôm đó, cụ Hý dậy sớm hơn mọi hôm, cuốc bộ quãng đường dài lên thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để khám chữa bệnh.
Xot xa gia canh cu ba di kham benh bi tai nan nguy kich
Sáng ngày 8/4 vừa qua, trên đường đi khám bệnh cụ Hý gặp tai nạn nguy kịch. 
Trong khi lúi cúi tìm cách băng qua đường Quốc lộ 1A (thuộc địa phận thị trấn Nam Phước) thì bất ngờ bị xe máy mang BKS 92-F1.05351 do chị Nguyễn Thị Ánh Ly (SN 1991, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) điều khiển tông phải, khiến cụ ngã xuống đường bất tỉnh, chấn thương nặng vùng đầu.
Xot xa gia canh cu ba di kham benh bi tai nan nguy kich-Hinh-2
Căn nhà cấp 4 cũ kĩ của cụ Hý. 
Ngay sau đó, chị Nguyễn Thị Ánh Ly cùng người dân địa phương đã đưa cụ Hý đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Điện Bàn (Quảng Nam) trong tình trạng nguy kịch. Theo kết quả ban đầu, cụ Hý có dấu hiệu máu tụ ở não, phải nằm thời gian để theo dõi thêm. Hiện tại sức khỏe cụ Hý rất yếu. Bình thường cụ rất minh mẫn, mọi việc gia đình như cơm nước, giặt giũ áo quần và chăm sóc cho các cháu nhỏ đều một tay cụ lo liệu.
Xot xa gia canh cu ba di kham benh bi tai nan nguy kich-Hinh-3
 Đứa con dâu cụ Hý đang mắc căn bệnh ung thư nằm chờ chết.
Gia đình cụ Hý có tình cảnh hết sức bi đát khi con dâu cụ đang nằm “thập tử nhất sinh” với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Anh Hùng cho hay, cách đây hơn 2 tháng, chị Lê Thị Xuân (40 tuổi, vợ anh Hùng) cảm thấy khó chịu trong người nên đi khám tổng quát ở Bệnh viện Đa khoa huyện Điện Bàn, nhưng vì bệnh tình quá nặng nên chị được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sỹ chuẩn đoán chị bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3.
Xot xa gia canh cu ba di kham benh bi tai nan nguy kich-Hinh-4
Căn nhà cụ Hý trống hoác, không có vật gì đáng giá. 
Trong đợt chữa trị đầu tiên số tiền viện phí lên đến 10 triệu đồng. Bao nhiêu của cải, vật dụng trong nhà lần lượt ra đi. Vợ chồng anh chị đã chạy vạ, vay mượn khắp nơi nhưng vẫn không đủ vì số tiền quá lớn. Sau lần chữa trị ở Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng nhưng bệnh tình không thuyên giảm, chị được chuyển đến Bệnh viện ung thư Đà Nẵng. Tại đây chị được điều trị bằng hóa chất, chị ngày càng gầy yếu, tóc gần như đã rụng hết.
Hiện vợ chồng chị có đứa con đầu là Trần Văn Thừa, đang học lớp 12 sắp bước vào kì thi cuối cấp và con gái út là Trần Thị Bích Nga hiện đang học lớp 6. Cả hai em đều là học sinh khá giỏi nhưng nguy cơ bỏ học giữa chừng là rất lớn vì gia cảnh éo le.
Xot xa gia canh cu ba di kham benh bi tai nan nguy kich-Hinh-5
 Đứa con gái út chăm mẹ, chị Xuân bị ung thư.
“Bây chừ tui chỉ lo cho các con còn quá nhỏ dại. Nếu tui có mệnh hệ nào thì ai sẽ chăm sóc chúng!", - chị Lê Thị Xuân nói trong nước mắt.
Từ ngày vợ mắc bệnh, rồi mẹ tai nạn, anh Trương Hùng ngày đêm lao lực vì gia đình, trong khi đó anh lại không có công việc ổn định. Số tiền vay mượn đã lên đến 60 triệu đồng và có thể tăng thêm. Còn chị Xuân cũng trốn viện về nhà khi nghe tin mẹ gặp tai nạn nguy kịch.
Ông Đặng Mai, Tổ trưởng Tổ 13 cho biết: “Gia đình chị Xuân thuộc diện hộ nghèo của địa phương, nay bất hạnh lại liên tiếp ập đến. Tôi cũng có vận động bà con hàng xóm quyên góp nhưng chỉ được vài ba bữa cơm mà thôi, còn tất cả mong nhờ vào những tấm lòng của các nhà hảo tâm”.
Mọi sự giúp đỡ cho cụ Lê Thị Hý xin được gửi về:
Cụ Lê Thị Hý - Trú tổ 13 - Thôn Lang Châu Bắc - Xã Duy Phước - Hhuyện Duy Xuyên - Quảng Nam

Hoặc Báo Điện tử Kiến Thức - STK: 22210000262205
Ngân hàng  Đầu tư & Phát triển Việt Nam – CN Thanh Xuân, Hà Nội

Phong Bùi - Hà Kiều

>> xem thêm

Bình luận(0)