Trái tim cho em: 90 phút, quyên góp hơn 12 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc chương trình Trái tim cho em, BTC đã nhận hơn 12 tỷ đồng tiền mặt và cam kết tài trợ 116 ca mổ tim miễn phí...

Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa phối hợp tổ chức Đêm Gala tổng kết 7 năm hoạt động của chương trình Trái tim cho em. Chỉ trong 90 phút diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp, Ban tổ chức đã nhận được đóng góp từ nhiều tổ chức, cá nhân với tổng số tiền ủng hộ lên tới hơn 12 tỷ đồng tiền mặt và cam kết tài trợ 116 ca mổ tim miễn phí.
Trai tim cho em: 90 phut, quyen gop hon 12 ty dong
 Đêm Gala tổng kết 7 năm hoạt động của chương trình Trái tim cho em.
Đến dự chương trình có sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Trương Thị Ngọc Ánh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Hòa thượng Thích Thanh Nhã - Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các y bác sỹ, nhà hảo tâm, các khán giả đã đồng hành với chương trình trong suốt thời gian qua.
Tại đêm Gala, khán giả đã thực sự bất ngờ với câu chuyện của em Đỗ Văn Trường - sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, một trong những bệnh nhi đầu tiên của chương trình “Trái tim cho em”.
Trai tim cho em: 90 phut, quyen gop hon 12 ty dong-Hinh-2
Em Đỗ Văn Trường. 
Khi đó, Trường bị tim bẩm sinh nên sức khoẻ rất yếu, thường xuyên bị ốm, mệt, đau đầu. Cha mẹ Trường làm nghề nông, không có tiền cho con phẫu thuật. Đã có lúc bố Trường định bán đi tài sản duy nhất là căn nhà để có tiền mổ cho em. Thế rồi các bác sĩ đã cung cấp hồ sơ bệnh án của em cho chương trình “Trái tim cho em”. Và chỉ sau một tháng, em đã được lên bàn mổ.
"Sau ca mổ, cuộc đời em thay đổi hẳn. Trước đây, em không chơi được các môn thể thao nhưng bây giờ thì có thể đá bóng, chạy nhảy thoải mái. Do có sức khoẻ nên việc học tập cũng tốt hơn. Để tri ân chương trình đã cứu sống em, cho em cuộc sống mới, bác em ở Ba Vì, Hà Nội quyết định sẽ ủng hộ chương trình số tiền 150 triệu đồng để giúp mổ tim cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn” - Trường chia sẻ.
Xúc động với những hoàn cảnh khó khăn được đề cập trong chương trình và chia sẻ với ý nghĩa nhân văn của chương trình, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã phát động toàn thể khán giả tại trường quay và khán giả đang theo dõi chương trình ủng hộ “Trái tim cho em” qua hình thức nhắn tin TTCE gửi tới 1408.
Trai tim cho em: 90 phut, quyen gop hon 12 ty dong-Hinh-3
Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã phát động toàn thể khán giả tại trường quay và khán giả đang theo dõi chương trình ủng hộ “Trái tim cho em”. 
Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được số tiền đóng góp lên tới hơn 12 tỷ đồng tiền mặt và cam kết tài trợ 116 ca mổ tim miễn phí.
Cụ thể, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel - đơn vị sáng lập và đồng hành với chương trình ủng hộ 5 tỷ đồng, Ngân hàng Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) ủng hộ 2 tỷ đồng, Tập đoàn Vingroup ủng hộ 50 ca mổ tim miễn phí (chi phí trung bình mỗi ca mổ là 40 triệu đồng), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 1 tỷ đồng, Tập đoàn Bảo Sơn ủng hộ 14 ca mổ tim miễn phí và giảm 50% chi phí mổ cho 10 bệnh nhân tiếp theo của chương trình khi đến với Bệnh viện Bảo Sơn, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Hanvet, Sohaco cũng có những cam kết ủng hộ thiết thực...
Như vậy sau 7 năm triển khai, Trái tim cho em đã quyên góp được hơn 100 tỉ đồng và hỗ trợ phẫu thuật thành công cho 2.700 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điều này đồng nghĩa với 2.700 trái tim đã được chữa lành, giúp thay đổi cuộc sống của các em và gia đình.
Hồng Liên

Bình luận(0)