Thang máy Lotte rơi tự do từ tầng 63: BQL im lặng khó hiểu

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện BQL tòa nhà Lotte vẫn từ chối cung cấp thông tin về thang máy bị rơi tự do từ tầng 63, khiến 7 người mắc kẹt, trong đó 2 người bị thương.

Liên quan đến sự cố rơi thang máy ở tòa nhà Lotte, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội vào khoảng 20h45 ngày 25/9, khiến 7 người mắc kẹt trong cabin thì có 2 người bị thương, để hiểu rõ về nguyên nhân vụ việc, Kiến Thức có buổi làm việc với Đại diện Ban quản lý tòa nhà này.
 Đại diện Ban quản lý tòa nhà Lotte trao đổi với báo chí sáng 26/9.
Đại diện Ban quản lý tòa nhà Lotte thừa nhận: “Có việc xảy ra sự cố, khiến một số người mặc kẹt trong thang máy của tòa nhà”. Tuy nhiên, vị Đại diện tòa nhà Lotte từ chối cung cấp thông tin chi tiết với lý do: “Vụ việc cụ thể thế nào chúng tôi sẽ sớm thông tin đến báo chí. Còn hiện tại ban quản lý tòa nhà chưa có thông tin cụ thể nào”, đại diện ban quản lý tòa nhà nói.
Cũng liên quan đến tòa nhà Lotte, nhiều người dân cho rằng, họ phải mất tiền mua vé để được lên tầng 65 của tòa nhà, nhưng việc thang máy xảy ra sự cố như vậy, họ cảm thấy bất an và không yên tâm đến tính mạng của bản thân?
Về câu hỏi này, vị Đại diện Ban quản lý tòa nhà Lotte cho rằng: “Ban quản lý hoàn toàn không thu tiền. Nhưng người dân muốn lên đài quan sát có thể sẽ bị mất vé”.
Tòa nhà Lotte là một trong những tòa nhà cao và sang trọng nhất Hà Nội, nằm ở mặt đường Liễu Giai – Đào Tấn, là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp. Tòa nhà có kinh phí đầu tư xây dựng 400 triệu USD này vừa được khai trương ngày 2/9.
Tòa nhà nơi xảy ra sự cố.
Ở một diễn biến khác, ông Phạm Văn Thịnh - Trưởng công an phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội xác nhận: “Tối 25/9, cơ quan công an phường có nhận được thông tin từ lực lượng CS 113 thông tin về việc có người mắc kẹt trong thang máy tòa nhà Lotte. Nhận được tin báo, cơ quan công an phường khẩn trương đến hiện trường, nhằm giải cứu người mặc kẹt cũng như tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”.
Nhưng, theo ông Thịnh thì khi cơ quan công an tới nơi, vụ việc đã được xử lý xong. Các nạn nhân mắc kẹt ở thang máy của tòa nhà cũng đã về nhà.
Như Kiến Thức đã đưa tin vào khoảng 20h45 ngày 25/9, một chiếc thang máy của tòa nhà Lotte, phố Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình (Hà Nội) bị mắc kẹt tại tầng 33.
Chị Đặng Thị Thanh Vân (35 tuổi), sống tại Thanh Xuân (Hà Nội), một trong những người bị mắc kẹt cho hay, thời điểm trên trong thang máy có 5 người đi dự tiệc ở tầng 65 của khách sạn. Khi thang máy đi xuống tầng 63 thì đột nhiên đi nhanh bất thường cho đến tầng 35 mới dừng lại.
Khi mở cửa có hai người ở ngoài bước vào nhưng chưa lọt hẳn thì cửa đóng khiến một người bị thương ở vai, một người thương chảy máu ở tay. Lúc này, chiếc thang máy đứng im không di chuyển. Mọi người cố gắng nhấn nút để cứu người nhưng cánh cửa không mở ra”, chị Vân nói.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, những người bị mắc kẹt trong thang máy đã gọi điện thoại khẩn cấp cho Ban quản lý tòa nhà yêu cầu được giúp đỡ. Tuy nhiên, rất lâu sau đó không thấy ai lên cứu nạn.
Chứng kiến cảnh tượng người bị kẹt cánh cửa chịu đau đớn, nhiều người bên trong cabin không ra ngoài được. Họ sợ hãi la hét kêu cứu. Một số khác tìm mọi cách để mở cánh cửa này giải phóng cho mọi người...
Kiến Thức tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này...
Tiến Dũng

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nguyễn Việt Hùng

Theo như báo ghi là rơi tự do ... Đây rõ ràng chỉ là sự cố thang về hệ thống điều khiển và thanh bị trượt xuống chứ không thể nào là "rơi tự do" được. Nếu rơi tự do từ tầng 65 xuống đến tầng 33 chắc cả 7 người và cái thang máy đã biến thành đống phế liệu rồi đừng nói còn ai sống sót.

Minh Hiền

quỳnh anh

Cách đây vài hôm tôi tới đây và chứng kiến hệ thống thang cuốn không họat động. Nhân viên ngăn chúng tôi lại và chỉ sang thang máy. Đi thang máy là một hành trình dài dù chúng tôi chỉ muốn xuống tầng hầm lấy xe khi thang cứ đi lên rồi lại đi xuống, không theo điều khiển của người trong thang. Ngòai ra tôi không thấy ấn tượng lắm với khu mua sắm gọi là cao cấp này. Tại các đầu cầu thang nhân viên cúi đầu chào khách một cách khá mệt mỏi và miễn cưỡng, không tươi cười. Đây là khu mua bán giống như chợ Đồng Xuân với các sạp hàng (không phải gian hàng), giá cao nhưng chất lượng của các sản phẩm hàng hiệu là một dấu hỏi lớn. Các nhân viên bán hàng phải mất khá nhiều thời gian đi tìm sản phẩm trong kho để khách hàng thử và lựa chọn và họ phải sử dụng rất nhiều nhân viên cho một khách hàng muốn xem hàng. Khâu thanh tóan cũng có nhiều trục trặc nên mất nhiều thời gian và khách hàng không thấy thuận tiện và thoải mái.