Sinh con thứ ba, sản phụ bị nhà chồng “phế truất“

Google News

Tự ái, sản phụ trao đứa con 3 ngày tuổi cho bố mẹ chồng và quay về nhà bố mẹ đẻ ở....

Không chịu phá thai con thứ ba, khi sinh bé về, chị Thu bị chồng và gia đình chồng lấy lại nhà cửa đất đai không cho ở. Hội phụ nữ huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) thuyết phục gia đình chấp nhận con dâu và cháu nhưng bất thành.

Một tuần nay, người dân thôn Xuân Phong, xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng xôn xao việc chị Võ Thị Kim Thu, 28 tuổi, sinh con được 3 ngày rời bệnh viện về nhà thì căn nhà của mình đã bị bố chồng lấy lại. Với lý do vợ chồng con dâu đang nợ bố mẹ một số tiền, bố chồng chị Thu là ông Đỗ Trường Sơn, Chủ tịch Hội nông dân xã, đã niêm phong ngôi nhà của con.

Chị Thu thuyết phục nhà chồng xin cho vào nhà ở không được, đành trình báo cơ quan chức năng.

Theo tường trình của sản phụ, vợ chồng chị lỡ mang thai đứa con thứ ba. Chồng là Đỗ Văn Thiêm, 27 tuổi, muốn bỏ thai nhưng chị nhất quyết giữ lại. Từ đó đời sống vợ chồng vô cùng lạnh nhạt. Người chồng trở nên bê tha và thường xuyên đánh đập vợ một cánh vô cớ.

Thu nói rằng trong thời gian mang thai không hề nhận được sự quan tâm chăm sóc của chồng. Đến ngày sinh, người phụ nữ này cũng phải một mình tự lo liệu. Sau 3 ngày nằm viện, Thu bế con sơ sinh về nhà thì thấy cửa đã bị khóa kín. Chồng trả lời: “Hỏi ông bà nội, tôi không biết”; còn bố mẹ chồng thì bảo: "Đi cửa sau". Ông bà đã bố trí một gian nhà nhỏ phía sau cho con dâu ở, tuyên bố lấy lại nhà vì "hai vợ chồng đang nợ tiền ông bà".

Tự ái, sản phụ trao đứa con 3 ngày tuổi cho bố mẹ chồng và quay về nhà bố mẹ đẻ ở. Mâu thuẫn trở nên gay gắt vì sự bất đồng của hai gia đình thông gia. Ba ngày sau, nhớ con, bầu vú căng đầy sữa và đau nhức vì không được cho con bú, Thu quyết định qua nhà chồng xin mang con về nuôi.

"Bố chồng cho tôi mang con về nuôi nhưng phải cam kết không được mang trả lại và không được quyền đòi hỏi một khoản chu cấp nào từ nhà chồng. Ông cũng yêu cầu bố mẹ ruột tôi phải đến xin lỗi gia đình thông gia mới được", Thu tường trình.

Sản phụ phải cầu cứu chính quyền địa phương và các đoàn thể nhưng vẫn không lay chuyển được bố chồng. Hội phụ nữ huyện Đạ Tẻh tổ chức hòa giải hai bên nhưng không thành. "Trong buổi làm việc, chồng và gia đình chồng chị Thu cho rằng con dâu lắm chuyện, nói quá những sự việc giữa vợ chồng", đại diện Hội phụ nữ tham gia hòa giải cho biết.

Chiều 29/8, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, gia đình ông đang chăm sóc cháu nội rất chu đáo. Ông mong muốn mọi việc được làm sáng tỏ khi chính quyền và các đoàn thể đã vào cuộc như hiện nay

Hội phụ nữ huyện Đạ Tẻh đã vận động sản phụ đưa con về nuôi, đồng thời giải thích cho gia đình chồng chị Thu hiểu luật pháp không cho phép hành vi ngăn cản con ở gần với mẹ. Hội sẽ báo cáo và phối hợp với các cơ quan liên quan để bảo vệ mẹ con chị Thu. Hội phụ nữ huyện cũng trích quỹ để trợ giúp mẹ con chị Thu trong thời gian này.
(Theo Tin Nhanh Việt Nam)

Bình luận(0)