Rơi nước mắt với thân hình "dị nhân" của bé trai 2 tuổi

Google News

Từ lúc chào đời bé Đỗ Văn Thiện (2013) bị chẩn đoán mắc bệnh não úng thủy. Căn bệnh này đã hành hạ bé suốt bao năm qua.

Đó là trường hợp thương tâm của bé Đỗ Văn Thiện (2013) tại Phan Rang, Tháp Chàm. Từ lúc chào đời bé bị chẩn đoán mắc bệnh não úng thủy. Căn bệnh này đã hành hạ bé suốt bao năm qua. Đau đớn thay dù gia đình đã tận tình chữa trị, nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Nỗi đau đó vẫn dày vò em, khiến thân hình em biến dạng.
“Khi phát hiện bé bị bệnh, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện Nhi đồng 1 chữa trị. Sau khi khám, bác sĩ thông báo với gia đình bé bị não úng thủy không chữa được. Rồi bác sĩ giới thiệu cho bé sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Vợ chồng tôi hay tin con bệnh như chết ngất đi. Tôi thật sự không đứng vững nữa… Thương con không biết làm thế nào cả”- chị Ngọ Thạch đau đớn.
Ngày ngày chị Thạch Ngọc mẹ của bé không giấu được những giọt nước mắt bất lực khi chứng kiến đầu con mình ngày càng phình to ra. Trong khi đó, chân tay của bé đang dần teo tóp lại. Bé sốt, bé đau đớn mà khóc cả đêm. Nhiều hôm sốt cao tới mức bố mẹ cháu phải đưa cháu ngay vào bệnh viện vì sợ điều xấu sẽ xảy ra.
Roi nuoc mat voi than hinh
 Từ lúc chào đời bé bị chẩn đoán mắ bệnh não úng thủy.
Dẫu biết, ranh giới giữa sự sống và cái chết dành cho con là mong manh vô cùng. Nhưng chị Ngọc vẫn hi vọng phép nhiệm màu sẽ đến. Nhiều đêm, chị quỳ khóc trước bàn thờ tổ tiên để cầu điều may mắn sẽ đến với con mình. Nhưng sao thời gian trôi đi, nỗi đau càng thêm hằn sâu trên đôi vai của người mẹ bất hạnh ấy.
Từ ngày con bị bệnh chị phải ở nhà chăm sóc bé nên mọi lo toan dồn lên vai người cha tảo tần. Một mình anh chạy vạy ngược xuôi để nuôi 4 miệng ăn. Cuộc sống làm thuê làm mướn không nhà, không chốn nương thân vô cùng khổ cực.
“Hai vợ chồng công việc cũng là làm thuê, hiện tại không có nhà ở phải ở nhờ, ở thuê. Cùng cực lắm, nhiều lúc thấy bản thân bất lực, nhưng biết làm sao được đây, chỉ mong sao cho con khỏe bệnh là mẹ hạnh phúc lắm rồi. Giờ mình cũng chẳng tha thiết gì hơn nữa” - chị Ngọc nói.
Những giọt nước mắt bất lực của người mẹ đã nghèo nay lâm vào cảnh khốn khó như cứa vào tim khiến chị thêm đau đớn. Mỗi khi nhắc tới đứa con bệnh tật chị lại không cầm được nước mắt.
“Cháu thức cả đêm chỉ vì cháu đau. Còn mình không ngủ được khi mỗi ngày chứng kiến đầu con lại phình to ra, gân xanh nổi lên ngày càng nhiều. Cháu đợt này hay khóc lắm, đặc biệt là từ khi ở bệnh viện về. Mình không dám ngủ vì sợ nếu con ngủ quên không dậy nữa…”- chị Ngọc thổn thức.
Cũng theo chị Ngọc, hơi thở của cháu hiện tại rất yếu, nhịp tim thì nhẹ. Đặc biệt, những hôm trời nắng, hơi thở của cháu lại càng yếu hơn, đầu phình to nhanh hơn, gân guốc ngày càng chằng chịt. Cháu hiện tại sức khỏe đã ở mức báo động lắm rồi.
Thương con, xót con nhưng người mẹ ấy không có đủ điều kiện tốt chăm con. Chỉ tính riêng thuốc men, tã bỉm cho cháu một ngày đã mất 50.000 đồng, với một gia đình lao động bình thường thì đây là một khoản chi đáng lo ngại.
“Nhà mình giờ bữa đói bữa no riêng những chi phí thuốc men, bỉm sữa là ngày nào cũng phải chi. Mình không thể để con mình không có thuốc được. Khó khăn là thế nhưng hai vợ chồng chỉ biết động viên nhau cố gắng vậy thôi, cứu con được ngày nào cố ngày đó. Mình muốn làm hết sức có thể, mình không muốn bản thân có lỗi vì không chu đáo với con”- chị Ngọc ngậm ngùi.
Hiện tại, bé đang chữa trị thuốc Nam theo thang thuốc của thầy lang cho. Gia đình cũng hi vọng với cách điều trị này sẽ giúp bệnh tình bé thuyên giảm và đỡ đau đớn hơn.
Tình yêu thương của cha mẹ dành cho con là vô bờ bến, chị Ngọc cũng vậy. Chị đã rất cố gắng không muốn buông xuôi trong cuộc sống, dù đó là hi vọng vô cùng mong manh. Ai đi qua đây đọc bài viết hãy cùng chung tay chia sẻ nỗi đau kém may mắn này của chị Ngọc. Hãy cùng cầu mong nhiệm màu sẽ đến với bé Thiện.
Quý độc giả có tấm lòng hảo tâm muốn chia sẻ phần nào cho gia đình bé Đỗ Văn Thiện có thể liên lạc: Chị Lê Thị Ngọc Thạch (mẹ của bé)/ Địa chỉ 22/1/11 khu phố 1- Phường Mỹ Đông- Yên Ninh- Phan Rang Tháp Chàm/ SĐT: 0164 303 5223
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)