Rác thải tập kết bủa vây nhà dân ở Hà Nội

Google News

Trước cửa nhà số 19, 21, 23, 25… ngõ 135 Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội trở thành bãi tập kết rác thải của phường Đội Cấn trong nhiều năm trở lại đây.

Theo ghi nhận của PV, chỉ cần đi đến đầu ngõ 135 phố Đội Cấn đã thấy mùi hôi thối nồng nặc của rác thải sinh hoạt.
Rac thai tap ket bua vay nha dan o Ha Noi
Xe rác tập kết gây ách tắc giao thông vào các giờ cao điểm tại ngõ 135 Đội Cấn, phường Ngọc Hà. 
Không chỉ vậy, các xe rác tập kết liên tục từ sáng đến đêm bên hành lang hồ Đầm Tròn (phường Ngọc Hà) không những làm mất cảnh quan đô thị, lấn chiếm đường đi bộ của người dân mà còn gây ồn ào, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân nơi đây.
Rac thai tap ket bua vay nha dan o Ha Noi-Hinh-2
Xe rác bày ngổn ngang quanh hồ Đầm Tròn gây mất cảnh quan đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của người tham gia giao thông. 
Theo bác Thái Huy Xương (Bí thư chi bộ cụm 2, phường Ngọc Hà) đang sinh sống tại số nhà 35 ngõ 135 Đội Cấn: “Vào mùa mưa, nước từ các xe rác chảy lênh láng ra đường, tràn vào nhà dân chúng tôi gây mất vệ sinh nghiêm trọng. Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến với đơn vị thu góm rác cũng như với các cán bộ thu gom rác di dời bãi tập kết rác thải di động này tới địa điểm hợp lý hơn, nhưng nhiều năm nay, đề nghị của chúng tôi không được các cơ quan chức năng thực hiện.”
Rac thai tap ket bua vay nha dan o Ha Noi-Hinh-3
Xe rác bày hàng dọc dưới lòng đường gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đường phố. 
Trong khi đó bà Đào Thị Thạc sinh sống tại số nhà 23 ngõ 135 Đội Cấn bày tỏ: “Ngày nào cũng phải nghe tiếng leng ceng của các xe rác, mùi rác hôi thối thật sự khiến sức khỏe tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ bản thân tôi, người dân trong ngõ 135 Đội Cấn, ai cũng bị ảnh hưởng đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.”
Anh Phạm Anh Khoa chủ nhà số 23 ngõ 135 Đội Cấn bức xúc nói: “Bao nhiêu năm nay trước cửa nhà chúng tôi trở thành bãi tập kết rác lưu động với hàng chục xe rác và thùng rác lớn nhỏ để ngổn ngang. Lượng rác thải của cả khu vực phường Đội Cấn dồn hết về đây để , cao điểm là buổi trưa và buổi chiều hàng ngày.”
Người dân các hộ 19, 21, 23, 25... ngõ 135 Đội Cấn đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu tới UBND Phường Ngọc Hà, Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị Hà Nội - chi nhánh Ba Đình đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, di dời điểm tập kết rác trên nhưng đến nay đề nghị này vẫn chưa được thực hiện.
Theo Như Ý/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)