Quái lạ nấm khổng lồ mọc dưới gốc thanh trà ở Huế

Google News

Sau những ngày mưa nhiều, cây nấm khổng lồ to bằng cái mũ bảo hiểm đua nhau “đội đất” mọc trong những vườn Thanh Trà khiến nhiều người tò mò.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook liên tục xuất hiện hình ảnh những cây nấm khổng lồ được cho là chụp ở thôn Lương Quán, phường Thủy Biều, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế khiến nhiều người tò mò.
Quai la nam khong lo moc duoi goc thanh tra o Hue
Những cây nấm khổng lồ trong vườn Thanh Trà của người dân xứ Huế khiến cộng đồng mạng tò mò. 
PV VTC News đã tìm đến địa chỉ nói trên để mục sở thị những cây nấm kỳ dị như lời kể.
Hỏi ra mới biết, những cây nấm này chỉ mới bắt đầu mọc từ khoảng hai năm trở lại đây nhưng năm nay nấm mọc nhiều trong vườn Thanh Trà và có kích thước khổng lồ to bằng hai gang tay người lớn.
Quai la nam khong lo moc duoi goc thanh tra o Hue-Hinh-2
 Những cây nấm khổng lồ to bằng 2 bàn tay người lớn.
Quan sát cho thấy, loại nấm lạ này mọc từng cây độc lập ở các khu vực riêng biệt, thân mềm có màu vàng nhạt to bằng cổ tay và có vỏ y hệt vỏ trái Thanh Trà, cao từ 20 - 25cm, tai nấm có kích thước đa dạng, có cây đường kính lên tới 30 - 35cm, khi tàn có mùi hôi thối.
Theo PGS.TS Ngô Anh – Khoa Sinh học – Đại học Khoa học Huế cho biết, nấm khổng lồ ở Huế là nấm thuộc chi Boletus, các bào tử nấm phát tán trong không khí và đất, khi mưa đất có độ ẩm thì nấm bắt đầu mọc và vài ngày sau thì tàn.
Quai la nam khong lo moc duoi goc thanh tra o Hue-Hinh-3
Những cây nấm khổng lồ có đường kính 30 - 35cm và cao 20 - 25 cm. 
“Hiện chưa rõ loài nấm này có ăn được hay không và có thuộc loại nấm quý hiếm hay không cần phải đợi kết quả nghiên cứu. Do vậy, khuyến cáo người dân không nên ăn loại nấm này”, PGS.TS Ngô Anh nói.
Theo VTC News

Bình luận(0)