Phát sốt chuyện tình cụ bà 100 tuổi với trai trẻ 40 ở SaPa

Google News

Chuyện tình lệch tuổi của cụ bà Hạng Thị Sông và người đàn ông trẻ Giàng A Linh khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Không ít chuyện tình lệch tuổi khiến nhiều người phải xôn xao, tò mò tìm hiểu.
Mấy năm trước, mối tình của cụ Hạng Thị Sông và người đàn ông trẻ Giàng A Linh gây xôn xao cả nước. PV trở lại vùng đất xinh đẹp này, để gặp lại cụ Hạng Thị Sông...
Ngồi trên chiếc giường cũ kĩ, một cụ bà qua cái tuổi "thất thập cổ lai hy" nheo đôi mắt nhìn những vị khách lạ ghé thăm ngôi nhà ở Sử Pán (Sa Pa - Lào Cai). Quấn một chiếc chăn trên người để chống chọi với cái rét đầu đông, cụ già tỏ vẻ mừng rỡ khi nghe những vị khách lạ cất lời chào.
Giống như nhiều người cao tuổi khác, cụ già răng đã móm mém và mái tóc một màu bạc phơ. Cụ bà tên Hạng Thị Sông (100 tuổi). Thế nhưng, dù ở cái tuổi xưa nay hiếm, cụ Sông vẫn khiến cả xứ sở sương mờ không ngừng xôn xao, bàn tán về câu chuyện tình lãng mạn với người đàn ông 40.
"Tình sử lừng lẫy" của cụ bà U100
Nghe chúng tôi hỏi về chuyện tình của mẹ mình với người yêu trẻ, ông Vàng A Đỏa (67 tuổi), con trai cụ Sông vừa cười vừa nói: “Cậu ta tên Giàng A Linh, năm nay 41 tuổi. Hai người quen nhau trong những lần bà đi chợ. Mẹ tôi nghỉ đi chợ hai năm nay rồi. Từ ngày chúng tôi bắt bà bỏ chợ, bà cũng không gặp được tên Linh kia nữa. Cũng kể từ ngày đó, hắn không vào đây thăm mẹ tôi bao giờ…”
Kể về những ngày mẹ còn đi chợ huyện, ông Đỏa trầm ngâm: “Ngày ấy tôi cũng giận bà lắm. Tôi thường bảo mẹ nhiều tuổi rồi, yêu đương gì với người không đáng tuổi con cháu. Nhưng bà không nghe, bà vẫn yêu cậu thanh niên đó”.
Lại nói về cụ Sông, hồi còn đôi mươi, sau khi lấy chồng cụ sinh tất thảy được 6 người con. Năm 1979, cụ ông mất, không còn chỗ dựa cụ Sông bắt đầu đi buôn bán ngoài chợ huyện Sa Pa.
Ngày ấy, mỗi câu chuyện tình của cụ khi đến tai những đứa con khiến họ không mấy vui vẻ. Thời gian gần đây, khi đã quen với quá khứ tình trường lẫy lừng của mẹ mình, các con của cụ Sông mới hiểu và không còn cảm thấy khó chịu nữa.
Cụ bà Hạng Thị Sông. Ảnh Cù Hiền.
Ông Đỏa cười khề khà khi kể về chuyện tình của mẹ: “Trước khi đến với cậu thanh niên tên Linh, bà còn yêu thương một người đàn ông khác tên Páo ở bản Cát Cát, xã San Sả Hồ (Sa Pa - Lào Cai). Người đàn ông ấy bằng tuổi tôi nên cũng hơn 60 rồi. Ngày ấy ông ta có vợ con nhưng vẫn đi theo mẹ tôi. Bây giờ thì ông ta mất rồi. Hiện vợ con của ông ta vẫn đang sống ở bản đó”.
Sau khi chia tay với ông Páo không lâu thì gia đình lại nghe tin cụ bà đang hẹn hò yêu đương với Giàng A Linh ở Sa Pả (Sa Pa - Lào Cai). "Khi ấy Linh còn rất trẻ nhưng bị vợ bỏ. Sau khi quen nhau, họ thường hẹn hò ở chợ, nơi mẹ tôi buôn bán", ông Đỏa nói.
Trên con đường vào Sử Pán, khi hỏi chuyện về cụ bà Hạng Thị Sông, chúng tôi còn được nghe người dân kể: "Cụ Sông giàu lắm! Cụ có cả một hũ vàng".
Nhắc đến hũ vàng như lời đồn của dân bản, ông Đỏa cười ha hả: “Có đó, bà có một hũ. Trước đây, bà còn bê cả hũ đổ ra khoe với tôi. Nhưng bây giờ thì hết rồi. Bà mang cho người ta hết rồi, không cho con cháu được một xu nào đâu. Mỗi lần đi ra chợ huyện là bà lại rúm một ít dắt vào đai thắt lưng ở vành váy mang đi".
Nhắc đến người tình trẻ tên Linh của mẹ, ông Đỏa bảo: "Sau khi đi bộ đội về, tôi làm bên Mặt trận Tổ quốc của xã Sử Pán, thỉnh thoảng vẫn gặp Giàng A Linh đi chăn trâu. Hắn không biết tôi, cũng không biết nhà tôi mà đến tìm bà đâu”.
Chúng tôi hỏi vui: “Nếu anh Linh đến tìm cụ thì ông có cho họ gặp nhau không?”. Ông Đỏa lại cười khanh khách: “Cho chứ sao không? Nhưng thằng đó không biết nhà đâu mà vào”.
Vẫn khao khát gặp lại người yêu
Thấy người lạ vào, cụ Sông bắt đầu ngồi dậy mân mê viền váy. Từ lúc vào đến giờ, thấy con trai kể chuyện mình cụ Sông chỉ lẳng lặng ngồi nghe. Chỉ khi chúng tôi tiến lại gần, cụ mới vồn vã đôi tay và miệng nói cười không ngớt bằng tiếng Mông.
Nhờ ông Đỏa dịch giúp, chúng tôi mới có thể hiểu được cụ đang nói gì. Ông Đỏa nói: "Mắt cụ còn tinh lắm. Con cháu ai đến cụ đều hỏi tên rõ từng người một".
Căn nhà nơi cụ Hạng Thị Sông sinh sống cùng con trai. Ảnh Cù Hiền 
Ngồi trò chuyện, tay cụ liên tục xoa lên má người đồng nghiệp của tôi. Sau khi vuốt vá, cụ Sông lại mân mê đôi tay của cô gái trẻ. Cái cách cụ Sông nhìn cô gái trẻ khiến tôi cảm nhận cụ còn khao khát tuổi thanh xuân thật nhiều.
Khi chúng tôi nhắc đến Giàng A Linh, cụ Sông nói: "Tôi vẫn nhớ Linh lắm!". Nói rồi bàn tay cụ đặt lên ngực như thể hiện khao khát cháy bỏng được gặp lại người tình cũ. Đưa tấm ảnh bà và người yêu chụp trước đây, đôi mắt cụ bỗng sáng rực lên và miệng bắt đầu ngân nga một bài hát bằng tiếng Mông.
Theo ông Đỏa phiên dịch, bài hát này có tên là "Sóng". Sóng là bài hát dành cho các đôi tình nhân đang say đắm yêu nhau.Từ khi bắt đầu trò chuyện, cụ Sông vẫn nắm chặt tay cô nhà báo trẻ và ngân nga nga khúc ca về tình yêu đôi lứa. Khi ấy, bên ngoài trời đã tối đen, gió lạnh thốc qua khe cửa vào trong căn nhà bé tí khiến những người đang cầm tay nhau cũng phải run rẩy, tê buốt.
Chúng tôi xin phép ra về cho kịp chuyến xe lên trung tâm huyện nhưng một đôi bàn tay nhăn nheo, lạnh giá vẫn cố níu lại. Trước khi những vị khách lạ rời đi, cụ Sông tháo vội chiếc vòng nhựa màu cam để tặng cho cô nhà báo trẻ. Xen lẫn những tiếng ho sặc sụa, lời ca ngân nga trong bài "Sóng" vẫn văng vẳng và âm ỉ vào bóng đêm dày đặc nơi núi rừng mờ sương.
Theo Cù Hiền/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)