Phá gần 700 vụ cá độ, đánh bạc mùa World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Cục CSHS phá 658 vụ cá độ, đánh bạc trong mùa World Cup, bắt 3.777 đối tượng.

Liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số, cá độ bóng đá ở vòng 21 V-League Eximbank 2014 giữa Than Quang Ninh – Đồng Nai vào chiều 20/7 trên sân khách Cẩm Phả, 6 cầu thủ của đội Đồng Nai đã bị cơ quan công an tạm giữ.
Các cầu thủ Đồng Nai tham gia dàn xếp tỉ số bị cơ quan công an tạm giữ.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng cục CSHS - C45 - Bộ Công an cho biết: “Trong mùa World Cup đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự các cấp để ngăn chặn, làm giảm tình hình cá độ trong mùa World Cup. C45 có chỉ đạo các địa phương đồng loạt ra quân thực hiện biện pháp phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn đánh bạc qua cá độ World Cup vừa qua".
Theo Thiếu tướng Tiến, các đối tượng chủ yếu sử dụng mạng internet thông qua các trang mạng nước ngoài để cá độ. Các đối tượng nhận tiền mặt rồi tổ chức cho các đối tượng khác cá độ ở nhiều tụ điểm vui chơi giải trí, xem bóng đá và tổ chức cá độ trực tiếp.
Thống kê của các địa phương cho thấy, có 63 tỉnh thành thì có 53 tỉnh thành tiến hành bắt giữ, xử lý các đối tượng tổ chức và cá độ đánh bạc mùa World Cup vừa qua. Tổng số vụ là 658 vụ và bắt 3.777 đối tượng, tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng, 81.000 USD, 10 xe ô tô, 285 xe máy, 915 điện thoại , 224 máy tính, phong toả hàng trăm tài khoản các nhau tại các ngân hàng.
"Toàn bộ số tiền mà các đối tượng sử dụng đánh bạc rất lớn. Thông qua các chuyên án C50 phối hợp C45, chúng tôi phát hiện một lượng lớn tài sản là tiền mặt, các tài khoản phong toả lên tới hàng ngàn tỉ đồng”, Thiếu tướng Tiến nói.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trao đổi với PV.
Theo Thiếu tướng Tiến thì lý do không thu giữ được toàn bộ số tiền đánh bạc do tội phạm sử dụng công nghệ cao, đối tượng sử dụng công nghệ ở ngước ngoài, sử dụng tiền ảo để đánh bạc. Khi lực lượng chức năng đấu tranh, tiền thắng thua chuyển vào tài khoản 24 giờ thì các đối tượng đã rút hết. Chỉ trừ một số tài khoản kịp thời phong toả.
Vấn đề đặt ra, để nâng cao đấu tanh loại tội phạm này, đòi hỏi C50 phối hợp với nhà mạng, đơn vị viễn thông chặn bớt các trang mạng, đường truyền bất hợp pháp. Thứ 2, phối hợp ngân hàng, đặc biệt là Cục phòng chống rửa tiền ngăn các đối tượng chuyển tiền vào tài khoản không rõ nguồn gốc phải kiểm soát chặt chẽ.
Có đối tượng mở hàng chục tài khoản khác nhau, có tài khoản chuyển vào hàng trăm tỉ đồng và rút ra rất nhanh. Các ngân hàng quản lý rất lỏng lẻo.
"Với trách nhiệm của mình, C45 đã gửi công văn cho các ngân hàng và Cục phòng chống rửa tiền để phong toả tài khoản và kiểm soát các nguồn tiền không rõ nguồn gốc", Thiếu tướng Tiến nhấn mạnh.
Tiến Dũng

Bình luận(0)