Những việc làm kỳ diệu của cậu bé không tay Thanh Hóa

Google News

Dù sinh ra không lành lặn, cậu bé không tay vẫn có thể tự sinh hoạt cá nhân, đi xe đạp, dùng điện thoại, làm việc nhà… bằng chân.

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa
Cậu bé không tay Nguyễn Viết Hưng (10 tuổi) là con út trong gia đình có 3 anh chị em ở xã Hoằng Long (TP Thanh Hóa). Em bị khuyết tật bẩm sinh, không có tay trái, còn cánh tay phải teo tóp, như một phần thịt thừa nhô ra từ vai.  

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa-Hinh-2
 Chị Nguyễn Thị Thi (44 tuổi), mẹ Hưng cho biết, khi cháu chào đời ở bệnh viện, 5 tiếng sau các bác sĩ mới thông báo vì sợ gia đình không chịu nổi được cú sốc. “Lúc ấy, tôi và chồng như chết lặng. Bế con trên tay mà nước mắt cứ trào ra”, người mẹ tâm sự.

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa-Hinh-3
 Tuy nhiên, khi lớn lên, cậu bé có thể tự sinh hoạt cá nhân như đánh răng, tắm, chải tóc với đôi chân khéo léo của mình.

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa-Hinh-4
 Từ nhỏ, cậu đã rất ham học. “Tôi cho con đi học chứ cũng không ngờ là cháu theo được. Lúc 5 tuổi, cháu đã dùng chân kẹp bút tập viết. Ở lớp, cháu sống hòa nhập, vui vẻ nên thầy cô, bạn bè rất quý”, anh Nguyễn Viết Tâm, bố của Hưng bày tỏ.

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa-Hinh-5
Hưng kể, nhiều hôm tập viết em như muốn buông xuôi vì quá khó. Nét chữ cứ nguệch ngoạc, trượt dài trên trang giấy. “Nhưng tập mãi rồi cũng quen, bây giờ em viết rất nhanh, chữ đẹp hơn trước nhiều rồi”, cậu bé tự hào nói. 

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa-Hinh-6
 Hưng dùng điện thoại bằng cách đưa chân trái cầm nắm, còn cánh tay phải lướt. Kể cả điều khiển tivi, hay điện thoại bàn phím, em đều sử dụng thuần thục.

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa-Hinh-7
 Lên lớp 2, thấy bạn bè trong xóm đi xe đạp. Cậu về nhà nằng nặc đòi bố mẹ mua một chiếc để tập đi. “Ban đầu, tôi mua cho cháu chiếc xe có thêm 2 bánh sau hỗ trợ vì sợ cháu ngã. Tập được thời gian, cháu bắt tháo ra để đi bình thường như bạn bè. Không ngờ là cháu lại đi được khiến ai cũng ngỡ ngàng”, người bố nhớ lại.

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa-Hinh-8
 Ngoài giờ lên lớp, Hưng còn biết phụ giúp bố mẹ nhiều việc như quét nhà, rửa bát…

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa-Hinh-9
 Em còn có thể bắn bi bằng chân, đá bóng, thả diều. Những hôm diều hỏng, em tự mình chẻ tre để sửa.

Nhung viec lam ky dieu cua cau be khong tay Thanh Hoa-Hinh-10
Nguyễn Viết Hưng hiện vừa hoàn thành xong chương trình lớp 4, trường Tiểu học Hoằng Long. Vừa nhanh nhẹn, chăm chỉ lại thông minh nên năm nào em cũng đạt thành tích học sinh khá giỏi. 
Theo Zing

Bình luận(0)