Người mẫu ảnh khỏa thân và thù lao qua tấm lưng trần

Google News

Để quyết định 'phô thân cho người khác chụp', người mẫu phải vượt qua nhiều định kiến, rất nhiều 'phận mẫu' trong số ấy làm... nặng lòng nhà nhiếp ảnh.

Người mẫu Lại Thanh Hương - Ảnh: T.LỘC 
Câu chuyện của những tấm ảnh
Lại Thanh Hương là một người mẫu chuyên nghiệp 25 tuổi, cô cho biết mình là một người mẫu "chỉ chụp với Hạo Nhiên" về loại ảnh nude.
Hương chỉ tay vào cuốn sách ảnh Tạo tác rồi nói: "Những đường cong, những ánh sáng, bóng tối, sự căng mọng tràn đầy cảm xúc trông thích như thế này mà nhiều người cứ nhìn đó như là sự dung tục, tà dâm thì quá oan".
Hương kể hồi mới vào nghề mẫu sáu bảy năm trước, lần đầu tiên khỏa thân cho người khác chụp hình, cô "ngại không thể tưởng tượng được".
Sau lần ấy, xem mấy tấm ảnh của mình mà cô chẳng cảm thấy hứng thú lắm. Lúc đó một ít người biết Hương chụp nude cũng có lời ra tiếng vào nên cô dừng lại.
Về sau khi trở thành người mẫu khỏa thân chuyên nghiệp, Hương hợp tác làm việc với Hạo Nhiên để anh ấy "tạo tác" trên những đường cong của cơ thể mình.
Cô kể: "Chụp nude với Hạo Nhiên rất cực vì tôi phải tạo rất nhiều dáng khó theo ý đồ ánh sáng của anh ấy. Sau mỗi lần làm mẫu thân hình đau ê ẩm suốt 2-3 ngày liền.
Nhưng mà vui, bằng lòng, cũng bởi vì thời điểm chụp tôi thấy cơ thể mình đang đẹp nên cũng cần được ghi lạI bằng hình ảnh.
Nhưng chụp gì thì chụp, tôi phải có giới hạn của mình chứ không phô ra hết mọi thứ...".
Nhiếp ảnh gia Thái Phiên kể một câu chuyện liên quan đến một người bạn nhiếp ảnh của anh: một cô gái đến ngày lấy chồng đã phát thiệp cưới đi khắp nơi.
Khi dọn đồ đạc cá nhân, cô làm rơi ra một cuốn sổ. Người chồng sắp cưới mở ra thì thấy những tấm ảnh khỏa thân của người vợ sắp cưới.
"Em ơi, ảnh này là của em à?". "Dạ, nhưng mà em chụp nó đã lâu!". Không, không chấp nhận một người vợ khỏa thân làm mẫu cho người khác chụp hình, anh ta tuyên bố hủy hôn và thu hồi thiệp cưới.
 
Tác phẩm bầu khỏa thân của Dương Quốc Định - Ảnh: NVCC 
Thù lao qua tấm lưng trần
Tại Hà Nội, nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Tuấn kể câu chuyện về một người mẫu khỏa thân mà đến chết anh cũng không thể nào quên.
Vốn rất yêu thích vùng đất Sơn La và kết bạn với một cô giáo ở đó, anh đã thuyết phục được bạn mình tìm giúp anh vài cô gái Thái xinh xắn để làm mẫu chụp ảnh khỏa thân.
Những cô gái này đã mang lại cho anh rất nhiều tác phẩm nude art đẹp đến huyễn hoặc khi các cô khỏa thân quyện hòa vào thiên nhiên, rừng cây, thác nước nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc...
Trong một lần Tuấn cùng nhóm bạn nhiếp ảnh miền Nam ghé đến Sơn La, đó cũng là lần đầu tiên cô giáo lắc đầu với anh: "Hỏng việc rồi, các em gái trong bản đều bận, chỉ còn một cô đã có con nhưng cô ấy không được đẹp lắm".
Không lẽ về tay không, cả nhóm quyết định mời cô gái đó chụp ảnh ở thác Dải Yếm (Mộc Châu). Cũng may cô gái có đường cong ở tấm lưng trần rất đẹp và rất "ăn" cảnh vật...
Khi xong xuôi mọi việc, cô giáo mới nói riêng với Đỗ Anh Tuấn rằng hôm đó các em gái Thái trong bản chả bận gì, nhưng vì thương cô gái có chồng vừa bị bắt trong một vụ án ma túy, phải nuôi con nhỏ mà nhà nghèo quá, chẳng có gì ăn.
Cô giáo mới nghĩ ra cách để cô được chụp ảnh, kiếm thù lao lo cho đứa con. Nghe vậy chúng tôi liền góp thêm tiền thù lao cho cô mẫu ấy.
Nụ cười mãn nguyện
Đối với nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định, trong suốt 10 năm chụp ảnh nude art, người anh ấn tượng nhất vẫn là cô người mẫu tên S..
Mấy năm trước khi S. vừa tròn 20 tuổi, cô được người mẹ dẫn đến thuê anh chụp ảnh khỏa thân. Người mẹ rất thích ảnh khỏa thân của con gái nên muốn lưu giữ.
Dù vâng lời mẹ nhưng S. khá khó chịu, thậm chí ghét mẹ vì chuyện này. Cô bảo mình không quan tâm đến thể loại ảnh khỏa thân và trách mẹ sao mang cô đến rồi khỏa thân cho một người đàn ông xa lạ chụp!".
Nhưng khi chụp xong, anh Định đưa bộ ảnh cho hai mẹ con xem. Thật ngạc nhiên vì không những người mẹ thích thú mà chính S. cũng bị chinh phục bởi những tấm ảnh khỏa thân của mình.
Cô nói với tác giả: "Con cứ tưởng chụp hình khỏa thân là tục tĩu, sexy. Nhưng không ngờ chú chụp hình khỏa thân con đẹp đến vậy!". Sau album đầu tiên, S. quyết định đến làm người mẫu khỏa thân cho Dương Quốc Định.
Vài tháng sau đó bạn trai của S. biết chuyện và tất nhiên anh ta không đồng ý. Nhưng S. vẫn giữ nguyên quyết định làm người mẫu khỏa thân, chấp nhận cả sự đổ vỡ tình yêu.
Cứ thế S. tiếp tục làm mẫu và sau ba năm, người bạn trai kia trở thành người phụ việc cho Dương Quốc Định chụp ảnh khỏa thân vợ tương lai của mình.
Trước khi cưới anh đưa S. đến chụp ảnh khỏa thân, rồi khi S. có bầu anh lại dẫn vợ đến cho Dương Quốc Định chụp ảnh bầu nude art...
Đó cũng là lần cuối cùng S. chụp ảnh nude, và cũng là lần duy nhất trong ảnh khỏa thân của mình, S. đã cười một nụ cười mãn nguyện vì được tạo hóa ban tặng đứa con...
Theo VŨ VIẾT TUÂN - THÁI LỘC/Tuổi trẻ online

>> xem thêm

Bình luận(0)