Mang Tết đến bệnh nhân nghèo trong bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - “Hai năm rồi chưa có Tết. Tết nào cũng nằm viện, có được về quê mô. NhớTết, thèm Tết quê lắm chứ…”-Những bệnh nhân nghèo không về quê ăn Tết tâm sự.

Mang Tet den benh nhan ngheo trong benh vien
Dịp Tết Ất Mùi 2015, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam có khoảng 100 bệnh nhân không may mắn được về gia đình ăn Tết. Bệnh tật đã "cướp" đi hương vị Tết quê nhà ở họ. 
Tết đến là lúc mọi người quây quần sum họp bên gia đình. Những người xa quê vì mưu sinh, thậm chí ở nước ngoài cũng cố gắng tìm về với gia đình, họ hàng trong 3 ngày Tết. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người vì ốm đau, tai nạn, phải nằm tại bệnh viện trong lúc nhà nhà yên vui.
Đối với những bệnh nhân và người nhà họ, Tết không còn nữa. Họ thèm được ăn Tết ở nhà lắm, nhưng cũng đành chịu vì bệnh tật bủa vay quanh năm suốt tháng.
Mang Tet den benh nhan ngheo trong benh vien-Hinh-2
Mỗi người mỗi số phận, mỗi câu chuyện đời đầy bi đát. Ngày qua ngày họ phải gồng mình để chiến thắng với bệnh tật. Ngày nào mở mắt ra nhìn thấy ánh sáng là ngày đó họ cảm thấy hạnh phúc. 
Từ những suy nghĩ đó, từ những ngày cuối giữa tháng Chạp, Nguyễn Thành Giang (tên facebook: Bước Về Phía Gió) đã nảy ra ý tưởng một chương trình có tên là "Lì xì đầu năm cho bệnh nhân nghèo", thực hiện vào sáng ngày mồng 2 Tết Ất Mùi (20/02/ 2015), mang tết đến bệnh nhân nghèo.
Chương trình gửi đến những bệnh nhân nghèo, những bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam những phong bao lì xì. Giá trị có thể không lớn, nhưng góp phần nào làm ấm lòng những người bệnh và người nhà họ.
Mang Tet den benh nhan ngheo trong benh vien-Hinh-3
Các bạn trẻ đến từng giường bệnh thăm hỏi, động viên từng bệnh nhân. Đa số họ là những bệnh nhân có hoàn nghèo khó.
Sau hơn 10 ngày phát động, đến sáng nay, mồng 2 Tết, chương trình đã đi theo đúng kế hoạch với số tiền kêu gọi được hơn 10 triệu đồng. Rất nhiều bạn ở trên khắp mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài đã gửi tiền về ủng hộ cũng như động viên về tinh thần cho những người thực hiện chương trình.
Mang Tet den benh nhan ngheo trong benh vien-Hinh-4
Trong số đó, có những câu chuyện cảm động rơi nước mắt. Có 2 năm rồi chưa biết Tết là gì. Có những đứa trẻ cái mãi khóc oa oa đòi mẹ dẫn mặc áo mới đi chơi Tết. Cũng có những người dân tộc nghèo khổ bần hàn,... 
Với số tiền trên, gần 100 suất lì xì đã đến với bệnh nhân nghèo của bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.
Đi qua từng phòng bệnh, vào từng giường bệnh, chúng tôi mới thấy rõ cái quý giá của sức khỏe. Khi mọi người đang hân hoan với niềm vui sum họp, thì họ phải nằm đó với những đau đớn khôn nguôi vì bệnh tật, tai nạn. Tội nhất là những bệnh nhân ung thư, những người bệnh nặng tiên liệu không thể qua khỏi...Ánh mắt thất thần, buông xuôi của họ làm chúng tôi nhói lòng vô hạn.
Mang Tet den benh nhan ngheo trong benh vien-Hinh-5
Mỗi phong bì tuy không nhiều về vật chất nhưng đó là cả một tấm lòng của các bạn trẻ dành cho các bệnh nhân không có Tết ở tronh bệnh viện. 
Cuộc sống vốn quá nhiều bất trắc có thể xảy đến với bất cứ ai. Chúng tôi thầm nghĩ rằng có thể lúc nào đó, mình cũng nằm đó như họ, ước nguyện cháy bỏng về cái Tết với gia đình mà không thể được. Nên, nghĩ người và nghĩ mình, chúng tôi cố găng động viên, nói chuyện dù chỉ là vài câu đơn giản khi qua từng giường bệnh, qua từng thân phận đang lay lắt với bệnh tật, tai nạn. Mỗi người là một hoàn cảnh, một số phận bất hạnh trong cuộc sống.
Mang Tet den benh nhan ngheo trong benh vien-Hinh-6
Sau những lời động viên, hỏi thăm là những nụ cười niềm tin, đầy hy vọng của những bệnh nhân nghèo. "Cảm ơn mấy con. Thấy hạnh phúc lắm. Vì mình được quan tâm..." - một bệnh nhân bộc bạch. 
“Chỉ là chút ít nho nhỏ tấm lòng, nhưng những phong bao lì xì đầu năm sáng hôm nay có thể xoa dịu bớt những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần cho những người bệnh. Cầu mong những may mắn đến với họ, để bệnh tật, vết thương sớm lành, để về với gia đình kịp khi những ngày xuân đi qua hết. Và, họ cũng cần lắm những tấm lòng sẻ chia, quan tâm của những người may mắn hơn như chúng ta!” – bạn Nguyễn Thành Giang chia sẻ.
Hà Kiều

Bình luận(0)