Lộ quy luật đỏ đen, cầm đồ của dân cá độ bóng đá

Google News

(Kiến Thức) - Khách đến cầm đồ chủ yếu rơi vào thứ 2 đầu tuần vì là ngày chơi trực tuyến và dù biết lãi suất rất cao nhưng đa số sẵn sàng...

Clip: Dân cá độ cầm đồ trong mùa World Cup

Gắn liền với không khí World Cup đang sôi động trong những ngày này, hẳn mọi người sẽ không còn xa lạ gì với các câu chuyện cầm đồ và cá độ bóng đá.
Một cậu sinh viên trên địa bàn Hà Nội cho biết, tài sản giá trị nhất bây giờ có lẽ là dàn máy tính may mắn còn giữ lại được từ vụ cầm đồ ở mùa bóng đá trước. Cụ thể, do cá độ, cậu sinh viên đã mất đi số tiền là 10 triệu đồng và phải gọi bố mẹ từ quê lên chuộc lại những thứ đã cầm. Vì thế, mùa World Cup năm nay, cậu không dám mua vui với những trận cá cược nữa.
 Nhiều tiệm cầm đồ hoạt động nhộn nhịp trong mùa World Cup với lãi suất cao ngất ngưởng.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chối bỏ được trò đỏ đen như cậu sinh viên này. Mới 10 ngày diễn ra World Cup, bạn của cậu sinh viên này đã mang 1 chiếc xe máy và 1 chiếc laptop đi cầm để lấy tiền cá độ.
Càng đánh lại càng thua, càng thua lại càng ham, nắm được tâm lý đó nhiều chủ tiệm cầm đồ càng dễ ép giá khách hàng. Không những thế, lãi suất trong mùa World Cup cũng tăng chóng mặt mà khách vẫn phải chịu.
“Cầm đồ giống như 1 con nghiện. Nghĩa là khi đã cầm được 1 lần, sẽ cầm được lần thứ 2. Thường thì lãi suất cầm đồ sẽ là 3%/1 ngày. Có khi lãi lên 5%-10%/1 ngày và nếu không có đồ cầm cố lãi sẽ lên 21% đến 25%. Nếu đồ được cầm, sẽ bị mở hoặc tháo ra để lấy, đổi bất kỳ thứ gì bên trong kể cả là điện thoại hay xe máy...”, một chủ tiệm cầm đồ chia sẻ.
Theo một số chủ hiệu cầm đồ cho biết, so với 4 năm trước, thì dịch vụ cầm đồ trong mùa World Cup này có chút khác biệt, đó là khi khách đến cầm đồ chủ yếu rơi vào thứ 2 đầu tuần, chứ không rải rác đều vào các ngày vì thứ 2 cũng là ngày dân cá độ chơi trực tuyến, hình thức đã trở nên phổ biến nhất hiện nay để thanh toán tiền đỏ đen với nhau.
Phạm Linh (ghi theo VTV)

Bình luận(0)