Hoàn cảnh đáng thương nữ giáo viên tử vong sau tiêm thuốc ở viện K

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND xã Quỳnh Châu (Nghệ An) cho biết, gia đình nạn nhân L. - tử vong sau tiêm thuốc cản quang vô cùng khó khăn.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vụ việc chị T.T. L. (45 tuổi, ở xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), sau khi đến Bệnh viện K kiểm tra sức khỏe, và được bác sĩ tiêm thuốc cản quang rồi tử vong khiến gia đình vô cùng bức xúc, đầu giờ chiều 3/10, trao đổi với PV Kiến Thức lãnh đạo UBND xã Quỳnh Châu (Nghệ An) - cho biết, gia đình chị L. rất vất vả, vì chồng chị L. bị mù một mắt vĩnh viễn không nhìn thấy gì, mắt còn lại cũng đang mờ dần. 
 Trước khi xảy ra sự việc, chị L. đang là giáo viên dạy học tại trường tiểu học trên địa bàn xã, còn chồng ở nhà buôn bán nhỏ. Hai vợ chồng chị L. hiện có hai người con.
“Ngay sau khi gia đình nạn nhân đưa thi thể chị L. về, chính quyền xã đã phối hợp với thôn xóm đã tổ chức an táng cho chị L. theo đúng tập tục của địa phương. Hoàn cảnh gia đình chị L. cũng vất vả lắm”,vị lãnh đạo xã Quỳnh Châu thông tin.
Hoan canh dang thuong nu giao vien tu vong sau tiem thuoc o vien K
 Khu vực bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều (Hà Nội).
Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, ông Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện K - cho biết: Hiện tại cơ quan chức năng đang làm rõ, vụ việc xảy ra đã được báo cáo lên Bộ Y tế và đang chờ kết luận của cơ quan chức năng.
Nói về đội ngũ bác sỹ, ca trực hôm xảy ra vụ việc xử lý như thế nào, thì ông Thuấn cho hay: “Sau khi kiểm tra, tôi thấy họ làm đúng quy trình, không vi phạm điều gì để mà chúng tôi dừng công việc của họ lại”.
Trước đó, người thân chị L. cho biết, hè năm nay (năm 2017) chị L. đến khám ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An thì phát hiện bị ung thư cổ tử cung, sau đó chị đã tiến hành mổ và cắt. Đến hôm thứ 5 (tức ngày 28/9), chị L. đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An kiểm tra lại thì bác sĩ bảo chỗ ung thư cổ tử cung lại chồi lên nên đã tiến hành đốt. Bác sĩ bảo rằng nếu muốn an tâm hơn thì có thể ra Hà Nội khám lại.
Ngay sau đó, chị L. và người thân đã cùng nhau ra Bệnh viện K (cơ sở 3, Hà Nội) để khám lại. Tuy nhiên, ngay từ khi được bác sĩ tiêm thuốc cản quang chị L. đã có biểu hiện sốc thuốc (?). “Sáng thứ 6 chị tôi nhập viện, từ lúc bác sĩ tiêm thuốc cản quang thì chị có biểu hiện khó chịu. Sau đó, bác sĩ đã tiến hành truyền giải độc. Đến tầm 9h sáng, chị tôi bảo chồng nói với bác sĩ rút ra đi không là chết, không chịu nổi nữa, nhưng bác sĩ bảo rút ra cũng nguy hiểm và truyền cũng nguy hiểm và đến tầm trưa thì chị tôi tử vong”, anh Doãn Hoàng Tính (39 tuổi, quê Nghệ An), người thân nạn nhân kể lại.
Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)