Gương sáng thợ điện Thủ đô chưa một ngày nghỉ phép

Google News

Anh Nguyễn Thế Long – Đội trưởng Đội Quản lý điện 8 Công ty Điện lực Gia Lâm là một trong những gương sáng thợ điện Thủ đô.

Với hơn 50 năm tuổi đời, 30 năm tuổi nghề, anh Nguyễn Thế Long – Đội trưởng Đội Quản lý điện 8 Công ty Điện lực Gia Lâm đã có 17 năm giữ cương vị đội trưởng, luôn hết mình vì công việc, chưa một ngày nghỉ phép, luôn đoàn kết, tập hợp ý chí từng cá nhân trong đơn vị, phát huy tính dân chủ, sáng tạo, giáo dục, đào tạo anh em cùng đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ SXKD được giao. Anh là một trong những gương sáng của thợ điện Thủ đô được phong tặng danh hiệu “Người tốt – Việc tốt” của thành phố Hà Nội năm 2014
Trước mắt tôi là người đàn ông trông bề ngoài không có gì là đặc biệt, mộc mạc, bình dị và có thể nói là xuề xòa đến mức quá giản đơn chân quê. Nhưng khi tiếp chuyện thì điều tôi cảm nhận ngay được đó là sự chân thành, khiêm tốn về thành tích của bản thân và hồ hởi, nhiệt tình đầy niềm đam mê khi chia sẻ về công việc.
Guong sang tho dien Thu do chua mot ngay nghi phep
 Anh Nguyễn Thế Long – Đội trưởng Đội Quản lý điện 8 Công ty Điện lực Gia lâm luôn quan tâm, động viên đồng nghiệp cùng tìm tòi giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. (Ảnh: Đơn vị cung cấp)
Người đội trưởng không bao giờ chùn bước
Vào công tác trong ngành điện từ tháng 2/1985, anh Nguyễn Thế Long đã kinh qua nhiều công việc, từ trực điều độ vận hành, trực trạm cắt, đội quản lý khách hàng , đội đại tu… và nay là đội trưởng đội Quản lý điện 8 Công ty Điện lực Gia Lâm với nhiệm vụ quản lý đội vận hành 22 TBA công cộng và bán điện trực tiếp đến 7.240 khách hàng mua điện thuộc địa bàn 2 xã Yên Thường, Yên Viên. Hệ thống lưới điện khu vực hầu như chưa được cải tạo, chất lượng điện áp kém, tổn thất điện năng lớn do mới được tiếp nhận quản lý từ cai thầu điện. 
Năm 2013, đề xuất và được phê duyệt phương án đầu tư cải tạo lưới điện, anh Long đã chỉ đạo anh em trong đội tiến hành sửa chữa thay thế toàn bộ dây đường trục hạ thế của TBA Liên Đàm, Lại Hoàng và xây mới 02 TBA Yên Thường 2, Lã Côi 4, tiến hành thường xuyên kiểm tra, cân đảo pha, mở hòm kiểm tra công tơ và niêm phong kẹp chì hòm công tơ. Qua một năm, tổn thất bình quân các TBA thực hiện đạt dưới 7%. 
Hơn 30 năm công tác trong ngành Điện, anh Long luôn gắn mình với công việc, không nghỉ phép một ngày nào, luôn xốc vác công việc cùng anh em trong đội. Dù ở vị trí công tác nào, anh cũng không chùn bước trước những khó khăn, vất vả, luôn nghiên cứu, trao đổi, động viên đồng nghiệp cùng tìm tòi giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Gần gũi, giúp đỡ đồng nghiệp, tích cực thi đua
Hưởng ứng phong trào thi đua “Trạm an toàn sạch, đẹp”, “Đường dây hạ thế an toàn”, “Cấp điện giỏi”… anh đã cùng đội triển khai đẩy mạnh việc kiểm tra định kỳ, vệ sinh sạch sẽ các thiết bị, đảm bảo cấp điện an toàn; chỉnh trang kịp thời, không để trùng võng, hòm công tơ ngay ngắn, đủ tên khách hàng, đánh đai, dán tem, kẹp chì đầy đủ; thường xuyên kiểm tra các mối nối, cáp xuất tuyến, phát hiện kịp thời các điểm xung yếu, ngăn ngừa sự cố đường trục và hòm công tơ; ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực; tổ chức trực việc tiếp nhận thông tin, giải quyết mọi thắc mắc và xử lý sự cố nhanh chóng để cấp điện cho khách hàng, không để khách hàng khiếu kiện…
Guong sang tho dien Thu do chua mot ngay nghi phep-Hinh-2
Anh Nguyễn Thế Long: “Điều tâm đắc nhất với tôi là tạo môi trường làm việc tốt, thân thiện, đoàn kết”. 
Bên cạnh đó, anh Long cũng luôn là người tích cực tìm tòi và động viên anh em trong đội phát huy sáng kiến. Nhiều sáng kiến đã mang lại hiệu quả cao giúp chống quá tải hè, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn hiệu quả kinh tế kỹ thuật… Sáng kiến được anh Long tâm đắc nhất đó là sáng kiến khôi phục lại 1 trạm biến áp công cộng, chuyển tên thành TBA Yên Thường 13 phục vụ điện cho nhân dân trên địa bàn. Sáng kiến đã tận dụng 100% vật tư cũ thu hồi, sử dụng lại mặt bằng trạm cũ, giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất luợng điện năng phục vụ khách hàng, tiết kiệm chi phí xây dựng 1 trạm biến áp công cộng mới.
Điều gì giúp đội trưởng điều hành đội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao? Anh Long chia sẻ: “Điều tâm đắc nhất của anh đó là tạo được môi trường làm việc tốt, thân thiện, đoàn kết, tập hợp ý chí của anh em, sử dụng đúng người, đúng việc, phát huy điểm mạnh từng cá nhân, dân chủ và tiếp thu tất cả các ý kiến hay của anh em để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất. Tạo điều kiện cho anh em tự chủ và trưởng thành trong công việc qua đó phát huy khả năng sáng tạo của toàn đội”.
Với những nỗ lực đóng góp của bản thân, đội trưởng Nguyễn Thế Long thực xứng đáng với danh hiệu “Người tốt – Việc tốt” năm 2014 do Thành phố Hà Nội trao tặng, là một trong những gương sáng của người thợ điện Thủ đô “Trách nhiệm – Trí tuệ - Thanh lịch”.
Theo EVN Hà Nội

Bình luận(0)