Gặp lại gia đình gị nhân ngậm dây điện 220V sáng bóng đèn

Google News

Dùng tay sờ trực tiếp vào nguồn điện nhưng bố con dị nhân ông Dương Đình Thắng (Hiệp Hòa, Bắc Giang) vẫn an toàn.

"Dị nhân" miễn dịch điện
Chuyện tưởng chừng khó tin nhưng lại có thật, dị nhân Dương Đình Thắng (SN 1955, Hiệp Hòa, Bắc Giang) cùng con trai cả là Dương Minh Lợi và cháu Dương Tiến Mạnh (con trai anh Lợi) có khả năng ngậm điện làm sáng bóng đèn, dùng tay sờ trực tiếp vào dòng điện 220V. 3 thế hệ trong một gia đình có khả năng miễn dịch với điện đã khiến cộng đồng xôn xao.
Nhân vật được nhiều người biết đến hơn cả là ông Thắng. Ông có thể biến mình thành vật truyền tải điện năng làm sáng bóng đèn. Trước đây, nhiều báo đài đã đưa những hình ảnh về ông ngậm dây diện, dùng bút thử điện chạm vào người sẽ thấy bút thử điện sáng đèn. Cũng vì khả năng đặc biệt ấy mà người dân nơi đây gọi ông với biệt danh “Dị nhân miễn dịch điện”.
Được biết, ông Thắng phát hiện ra khả năng kỳ lạ của mình khi còn công tác ở ngành thủy lợi. Khi đó ông sửa đường điện cho cơ quan, lỡ tay chạm vào dây điện, cứ nghĩ rằng bị điện giật, nhưng chỉ thấy hơi tê tê trong người. Sau này khi đã về quê làm thợ điện, tiếp xúc với điện nhiều, ông không còn cảm giác tê nữa.
Gap lai gia dinh gi nhan ngam day dien 220V sang bong den
Căn nhà của ông Dương Đình Thắng. Ảnh: Ngọc Thi 
Có dịp ghé qua Bắc Giang đồng thời cũng tò mò về cuộc sống của gia đình đặc biệt này nên chúng tôi hỏi đến đường đến Hiệp Hòa. Hỏi thăm nhà ông, mặc dù cách đó gần 10 km nhưng người dân nơi đây đều biết đến ông Thắng. Cũng chính vì vậy mà chúng tôi nhanh chóng tìm được nhà.
Chúng tôi đến đúng lúc ông đang chuẩn bị cơm trưa cho gia đình. Năm nay ông 63 tuổi, dáng người cao gầy, da dẻ ông vẫn hồng hào, khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Bao năm nay, với khả năng đặc biệt của mình, ông Thắng cũng trở thành thợ điện uy tín của người dân khu vực. Ông coi đó là niềm vui khi giúp được hàng xóm láng giềng.
“Ông ấy đi sửa điện suốt, nhiều lúc đi cả ngày. Ông ấy liều lắm, điện chưa ngắt mà cứ sửa trực tiếp. Tính tôi thì hay lo xa, chỉ sợ ngày một già, sức khỏe yếu không được như trước, chẳng may cũng mất đi khả năng đặc biệt, chỉ sợ ông bị giật”, bà Nguyễn Thị Lượt, 61 tuổi (vợ ông Thắng) cho biết.
Không muốn khoe khoang khả năng đặc biệt
Trò chuyện với chúng tôi, ông cho hay, cũng chính bởi khả năng đặc biệt của mấy bố con mà gia đình ông được nhiều người hỏi thăm, thậm chí có cả khách nước ngoài. Đã từng có thời điểm gia đình ông tất bật đón báo chí.
Công việc đồng áng bận rộn nhưng nhiều lần gia đình ông bỏ dở buổi làm việc về “biểu diễn” khi có nhà báo, phóng viên đến hỏi han. Bây giờ, ông không còn muốn đăng tải hình ảnh việc bản thân miễn dịch điện trên các phương tiện tuyền thông đại chúng.
Rót chén trà mời khách, ông bảo: “Đã nhiều báo, đài tìm đến nhà để viết bài, quay clip… Nhưng, bây giờ tôi già rồi, có tuổi rồi, chỉ muốn một cuộc sống yên bình thôi”.
Gap lai gia dinh gi nhan ngam day dien 220V sang bong den-Hinh-2
Bà Nguyễn Thị Lượt, 61 tuổi (vợ ông Thắng) cho biết, bao năm nay ông vẫn thường xuyên sửa điện cho hàng xóm. Ảnh: Ngọc Thi 
Bây giờ, bản thân ông, câu con trai cả và cháu trai vẫn có khả năng miễn dịch với điện. Tuy nhiên, ông cho hay, không muốn cháu mình thử, động đến điện vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước đây, đã từng có đài về quay cháu ông tiếp xúc với điện. Sau đợt đó, gia đình cảm thấy sức khỏe cháu bị ảnh hưởng.
Chắc hẳn vẫn rất nhiều người tò mò, háo hức với khả năng đặc biệt về gia đình có 3 thế hệ miễn dịch với điện. Nhưng cả nhà ông Thắng lại thấy bình thường, các thành viên muốn có một cuộc sống bình yên như bao người khác, không lấy khả năng đặc biệt của mình làm niềm tự hào để khoe khoang.
Theo Ngọc THi/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)