Gặp cụ bà “chết trôi sông bỗng dưng sống lại” ở Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện kỳ lạ về cụ bà đã tắt thở trôi dạt trên sông ở Sài Gòn bỗng sống lại mở mắt, cơ thể chuyển động… khiến dư luận không khỏi kinh ngạc.

Kỳ lạ xác chết trôi sông bỗng sống lại
Dù sự việc xảy ra được gần 6 năm nay nhưng người dân ở ấp 1, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM vẫn còn bàn tán xôn xao về xác chết trôi sông bỗng dưng sống lại một cách kỳ lạ.
Cụ Út Dí, người chết trôi sông bất ngờ sống lại ở Sài Gòn. Gần 6 năm sau tai nạn, cụ đang sống khoả mạnh, sum vầy bên con cháu của mình.
Cụ bà có biệt danh “xác chết sống lại” ấy tên là Nguyễn Thị Dí (hay còn gọi là cụ Út Dí, 73 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn). Sau khi nghe những lời đồn đại về cụ Út Dí chết đi sống lại, có khả năng đặc biệt như thần thánh, PV Kiến Thức đã tìm đến nhà cụ để tìm hiểu thực hư sự việc.
Buổi sáng một ngày Tết Bính Thân, chúng tôi đến nhà cụ Út Dí, cùng thời điểm cụ vừa đi dự đám giỗ một người bà con về. Gặp người lạ, cụ Út Dí không muốn tiếp chuyện, vì theo người thân cho biết, cụ “ghét cay đắng” việc nhiều người đến để xin chữa bệnh hoặc lấy số đề như mọi hôm. Chỉ đến khi chúng tôi giải thích muốn tìm đến để làm rõ những câu chuyện đồn đoán về mê tín, cụ Út Dí mới dịu giọng mời vô nhà tiếp chuyện.
Cụ Út Dí nhớ lại, đó là rạng sáng ngày 10/7/2010, cụ từ nhà ra khu rừng tràm gần con sông Rạch Tra (thuộc xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, cách nhà vài trăm mét) để nhặt củi khô. Khi ra đến bờ sông, tự dưng cụ thấy choáng đầu rồi ngất lịm, đến khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trên bờ sông.
"Thật sự bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao lại bị ngất và trôi dạt xuống sông như thế. Khi được mọi người kể lại thì tôi mới hay mình vừa từ cõi chết trở về", bà Út Dí tự thắc mắc.
Anh Nguyễn Văn Nhiều (44 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh) kể, “Khoảng 6h30 sáng hôm đó, tôi đang chèo xuồng thả cá trên sông Rạch Tra (đoạn qua cửa ngõ Ba Gai, huyện Hóc Môn) thì thấy người dân tụ tập rất đông trên bờ”.
Sông Rạch Tra, nơi xảy ra vụ việc "xác chết trôi sông sống lại" vào năm 2010. 
Theo anh Nhiều thì, từ đằng xa anh nhìn thấy một thi thể trôi bồng bềnh giữa sông, xung quanh bèo đang giăng kín.
“Thấy xác chết đang trôi dạt ra sông Cái, tôi nhanh tay chèo xuồng ba lá đến dùng dây cột lại rồi kéo vào bờ sông thuộc địa phận xã Tân Hiệp", anh Nhiều nhớ lại.
Theo anh Nhiều, khi anh kéo được xác chết vào bờ sông thì phát hiện nạn nhân là một phụ nữ, khuôn mặt rất giống người trong ấp 1, xã Đông Thạnh. Một số người đến xem còn yêu cầu anh đưa thi thể cụ bà sang bờ sông thuộc xã Đông Thạnh vì "xác chết xã nào thì xã đó xử lý". Nghe vậy, anh Nhiều đã dùng xuồng kéo thi thể người xấu số qua sông rồi cột vào một lùm cây ven bờ thuộc xã Đông Thạnh.
Khoảng 11h cùng ngày, Công an xã Đông Thạnh tiếp nhận vụ việc, đến hiện trường giữ trật tự khi có rất đông người hiếu kỳ theo dõi.
Nạn nhân sau đó được xác định là bà Nguyễn Thị Dí, sống ở địa phương. Thi thể cụ Út Dí nhanh chóng được cơ quan chức năng đưa lên bờ để làm công tác khám nghiệm.
Là người trực tiếp bế thi thể cụ Út Dí lên bờ, nên khi kể lại giây phút “xác chết sống lại”, anh Võ Văn Tiền vẫn nguyên vẻ sợ hãi lẫn kinh ngạc.
"Khi tôi vừa dùng tay khều những sợi rác trên khuôn mặt cụ Út Dí thì bỗng giật mình khi thấy mắt cụ trợn lên, chân tay cử động. Tôi tưởng cụ bị chết oan nên mới trừng mắt như thế nhưng khi mọi người xúm lại kiểm tra thì mới hay cụ ấy đã sống lại thật rồi. Đến giờ khi nhắc lại sự việc kỳ lạ này, tôi vẫn không tin vào sự thật, cũng không hiểu sao, người chết nhiều tiếng đồng hồ dưới nước vẫn sống lại được như thế?”, anh Tiền chia sẻ.
Khi đã xác định chắc chắn cụ Út Dí sống lại, một số người đã dùng phương pháp sơ cứu tại chỗ, bóp dầu gió làm ấm cơ thể cho cụ. Lúc này, cụ Út Dí bắt đầu thở đều và được gia đình chuyển đến Bệnh viện 115 cấp cứu.
Sau hai ngày điều trị, cụ đã khoẻ lại, nói chuyện bình thường và được xuất viện. Kể từ đó đến nay, cụ Út Dí sống khoẻ mạnh, sum vầy bên con cháu.
Sự thật về người chết sống lại có “phép lạ"!
Tiếng đồn cụ Út Dí chết đi sống lại lan truyền khắp nơi, nhiều người tò mò kéo đến nhà hỏi xem cụ chết gặp được ai? Sống lại như thế nào? Thậm chí không ít người có đầu óc mê tín, tìm đến nhờ cụ… chữa bệnh; một số người khác đến quỳ xin cụ ban cho số đề để mong đổi đời. Có thời điểm gia đình cụ Út Dí phải trốn khỏi địa phương để đến nhà người quen tá túc nhằm tránh sự phiền phức.
Một người dân kể lại vị trí phát hiện "thi thể" bà Út Dí và được đưa vào cột ven bờ. 
"Tôi chết đi sống lại như thế nào tôi còn không biết, lấy đâu ra phép màu mà chữa bệnh, ban phước cho người ta. Tôi phải hỏi người thân, hàng xóm và công an thì mới hay mình từng bị chết, đến giờ tôi vẫn không tin đó là sự thật", cụ Út Dí bày tỏ.
Giọng trầm xuống, cụ Út Dí kể tiếp, do sinh ra trong gia đình làm nông, chồng mất sớm nên cụ phải cật lực làm ăn để kiếm tiền nuôi con. Cụ bảo rất buồn vì có nhiều người mê tín, kéo đến nhà cụ gây phiền toái và mất an ninh trật tự khiến cuộc sống xáo trộn.
"Tôi không phải thần thánh nên không thể có khả năng đặc biệt như người ta nghĩ. Tôi đã già rồi và muốn có cuộc sống yên bình bên con cháu, xin mọi người hãy tôn trọng tôi!”, cụ Út Dí tha thiết.

Công an xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn khẳng định chuyện cụ Nguyễn Thị Dí chết đi sống lại gây xôn xao dư luận là có thật, sự việc xảy ra đã 6 năm nay.

Trong khi đó, theo một số chuyên gia Y học Việt Nam, bà Út Dí có khả năng bị ngất trắng, nghĩa là sốc nặng không gây ngừng tim, nhưng ngừng thở. Do đó, khi nạn nhân được đưa lên bờ cấp cứu, hô hấp nhân tạo thì tỉnh lại vì phổi chưa bị sặc nước.

Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)