Điều ước cho cô gái dân tộc luôn giúp đỡ trẻ em nghèo

Google News

Hy sinh hạnh phúc riêng của bản thân, cô gái dân tộc - Tẩn Thị Su đã thắp sáng ước mơ và giúp đỡ cho nhiều trẻ em vùng cao có cơ hội đến trường.

Điều ước thứ 7 số phát sóng ngày 31/12 kể về Tẩn Thị Su, cô gái dân tộc người dân tộc H'Mông. Cô gái này đã đem đến cuộc sống mới cho những em nhỏ vùng cao khó khăn.
Tần Thị Su là cô gái dân tộc duy nhất lọt top 30 người dưới 30 tuổi thành công nhất năm 2016, do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.
Tần Thị Su sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 chị em. Vì điều kiện khó khăn, cô chỉ được học hết lớp 5, phải ở nhà phụ giúp cha mẹ.
"Thời gian đầu, mình bán hàng rất vất vả vì không biết tiếng Anh. Có những ngày, mình không bán được gì, nhịn đói giữa cái rét cắt da, cắt thịt của mùa đông Sa Pa", cô tâm sự.
Năm 2001, Tẩn Thị Su bắt tay vào thực hiện dự án Sa Pa O' Châu - mạng lưới giúp khách du lịch liên kết với hướng dẫn viên bản địa. Nhưng hơn 10 năm sau, công ty Sa Pa O' Châu mới chính thức ra đời.
Công ty dưới sự quản lý của Tẩn Thị Su thành lập với mong muốn tạo điều kiện cho trẻ em nghèo có thể đi làm và giúp đỡ gia đình.
Su dành phần lớn doanh thu của công ty đầu tư cho giáo dục. Cô vận động tình nguyện viên về dạy chữ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
 Tẩn Thị Su hạnh phúc bên những người thân yêu. Ảnh cắt từ clip.
Trao cho những đứa trẻ nghèo cơ hội đến trường, song Tẩn Thi Su không quên giấc mơ của riêng mình. Cô cố gắng học tập không mệt mỏi.
Tháng 8 vừa qua, cô tốt nghiệp THPT, tiếp tục lên Đại học Kinh tế Quốc dân, hệ đào tạo từ xa. Với cô gái đến từ Lào Cai, học là con đường dẫn đến thành công.
Câu chuyện về thiếu nữ giàu nghị lực này đã thôi thúc ê-kíp Điều ước thứ 7 lên đường thực hiện điều ước ý nghĩa. Địa điểm được ê kíp lựa chọn là quán cà phê tại Sa Pa.
Trong không gian của buổi tiệc cuối năm, Tẩn Thị Su xúc động chia sẻ: "Khi nhìn thấy các bạn hát trong lớp, cùng nhau nấu cơm, mình rất hạnh phúc. Các em được sống đầy đủ là niềm mong muốn lớn nhất của mình".
Theo Kiều Trang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)