Điều ít biết về 3 mẹ con người Việt tử nạn chuyến bay MH17

Google News

(Kiến Thức) - Khi còn đi học, chị Minh là hoa khôi có tiếng ở Hà Nội. Sống bên Hà Lan, vợ chồng chị khá vất vả.

Theo thông tin mới nhất từ gia đình nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh – người có mặt cùng 2 con trên chuyến bay định mệnh MH17 rơi tại Ukraina vừa qua, Bộ Ngoại giao vừa thông báo khoản đền bù cho mỗi nạn nhân trên chuyến bay là 170.000 USD. Như vậy, gia đình sẽ nhận tổng cộng 510.000 USD (khoảng 10,8 tỷ đồng) trong vụ tai nạn thương tâm này.

Bộ Ngoại giao cho biết, thông tin này do phía Malaysia cung cấp và chưa rõ là do bảo hiểm, hãng hàng không hay đơn vị nào thanh toán.
Theo người thân và một số bạn bè, chị Nguyễn Ngọc Minh, một trong ba nạn nhân người Việt trong vụ máy bay Malaysia rơi tại Ukraina vừa qua, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị từng là hoa khôi của trường THPT Lý Thường Kiệt rồi sau này là Cao đẳng Ngân hàng Hà Nội. Vào thời kỳ học cấp 3, chị Minh còn là người mẫu áo dài.
"Tính tình của chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người. Khi nghe tin cả ba mẹ con chị đều tử nạn trong vụ rơi máy bay MH17, thực sự ai cũng bàng hoàng và không tin đó là sự thật. Cuộc đời đã lấy đi chồng chị và giờ lại lấy đi cả ba mẹ con chị. Đau đớn xót xa quá", một người bạn của chị Minh chia sẻ.
Theo một người đàn ông là bạn thân lâu năm của chị Nguyễn Ngọc Minh, chị Minh là một hoa khôi có tiếng lại hiền lành, dễ chịu nên khi còn học tại trường THPT Lý Thường Kiệt rồi sau này là Cao đẳng Ngân hàng Hà Nội, chị luôn được nhiều chàng trai để ý. Sau khi làm sinh viên được 1 năm, chị kết hôn cùng người chồng Việt kiều rồi sau đó qua Hà Lan sống.
 Chị Nguyễn Ngọc Minh từng là hoa khôi có tiếng tại Hà Nội, được rất nhiều người yêu quý bởi tính tình hòa nhã, thân thiện. 
Theo anh này, chị Minh quyết định cùng chồng sang Hà Lan là sự hy sinh lớn cho các con bởi chị từng chia sẻ, muốn con cái được hưởng nền giáo dục tiên tiến nên chấp nhận vất vả.
"Thực ra sống bên đó vợ chồng Minh khá vất vả, nhưng vì các con nên cô ấy đã cố gắng rất nhiều", anh nói và cho biết, gia đình chị Minh sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) chừng 60 km.
Lần gần nhất anh và chị Minh gặp nhau cách đây 2 năm - khi chị cùng các con về Việt Nam nghỉ hè. Ở cách xa nhau hàng nghìn cây số nhưng mỗi khi rảnh rỗi hai người vẫn thường xuyên chia sẻ với nhau về công việc, gia đình, cuộc sống… qua mạng.
Chính vì thế, những bất an, lo lắng của chị Minh sau khi máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia bị mất tích và từng có ý định hủy chuyến bay định mệnh MH 17 anh cũng nắm rất rõ.
"Minh đặt vé về Việt Nam rất sớm, từ trước khi xảy ra sự cố MH370. Vì thế, cô ấy từng lăn tăn hủy vé chuyến bay của MH 17 nhưng cuối cùng vẫn quyết định về nước và chịu thảm họa này cùng các con. Đúng là số mệnh”, anh đau xót nói.
Người bạn thân này cho hay, nhân chuyến chị Minh về thăm quê, nhóm bạn đã lên kế hoạch gặp nhau. Thế nhưng không ngờ tai nạn đã xảy ra khiến họ không còn cơ hội được gặp lại mẹ con chị nữa.
Trên trang cá nhân Facebook, một người chị gái của chị Minh cũng đã có những dòng chia sẻ đớn đau trước thông tin đau xót về em gái mình.
"Vẫn những dòng hỏi thăm, chia sẻ, than thở buồn vui chuyện gia đình qua Facebook, qua chát, chị em mình vẫn bên nhau tuy có xa dần bởi khoảng cách địa lý và lo toan cơm áo hàng ngày.
Một ngày kia, chị nghe tin buồn khó tin về việc mất mát của em, của các con. Em đã gắng gượng xây dựng lại cuộc sống... và rồi... em ơi! Cần cố gắng nhiều hơn nữa chứ… Bây giờ là lúc bắt đầu lại mà em?
Nơi mọi người nghĩ là em đang bị đưa đến... nó không dành cho em và các con. Hãy quay về đây, chị sẽ nấu ăn cho em, sẽ chụp ảnh cho em, sẽ làm mọi chuyện ngày xưa chị bắt nạt em, bắt em phải làm. Em nhé, chị và gia đình thương em, yêu em và chờ em. Em tôi, cháu tôi".
Chị Nguyễn Ngọc Minh và con gái. 
Một người bạn khác của chị Minh kể thêm, hai con của chị Minh rất ngoan và học giỏi. Cháu gái lớn từng học ở Việt Nam rồi mới sang Hà Lan còn cháu trai được vợ chồng anh chị đưa đi từ khi còn nhỏ.
"Mới năm ngoái, gia đình đã phải gánh chịu nỗi đau mất mát quá lớn là anh qua đời sau một vụ tai nạn giao thông, thế mà giờ lại có thông tin đau xót này. Mọi người vẫn đang cầu mong là những thông tin xảy ra với 3 mẹ con chị Minh là không đúng sự thực... Xót xa quá", người bạn này chia sẻ.
Trước mất mát quá lớn này, trên trang cá nhân, em dâu của chị Minh cũng đã tâm sự về nỗi đau khôn xiết khi cả gia đình chị đều qua đời vì tai nạn. Dưới đây là nguyên văn chia sẻ:
"Gửi người chị mà em vô cùng yêu quý!
Chị à, em vẫn nhớ như in năm ngoái sang thăm anh chị, về nước được 20 ngày thì biết tin anh Thắng ra đi. Lúc ấy chị nói với em: "Trang ơi, em không biết chị đau thế nào đâu. Chị phải chứng kiến đến phút cuối cùng rút máy để anh ra đi, không còn phải chịu đau đớn nữa". Em và mọi người đã tưởng chị không đứng dậy nổi sau bao biến cố với người phụ nữ nơi đất khách quê người với hai đứa con đang tuổi cần có sự dẫn dắt của cả cha và mẹ. Chị vẫn bảo em, chị tin có một ngày chị sẽ gặp lại anh chỉ để ôm anh một cái thôi vì chị yêu anh nhiều lắm.
Gần 1 năm trôi qua với bao tai ương, bệnh tật, ai cũng nghĩ rằng chị sẽ vượt qua được để nuôi hai con khôn lớn. Chị hẹn ngày về để làm giỗ cho anh bên bố mẹ, bên rất nhiều người thân yêu của chị để anh có thể an lòng.
Niềm an ủi duy nhất với em đó là anh Thắng đã gặp lại cả ba mẹ con rồi. Chị sẽ không phải chờ quá lâu nữa đúng không chị?
Chị sẽ mãi là người con yêu quý của bố mẹ, là người chị dũng cảm nhất của em, là người mà được rất nhiều người yêu mến. Chị và hai cháu hãy yên nghỉ. Dù có là sự mất mát và đau khổ đến tận cùng nhưng em vẫn mong dù ở đâu, chị vẫn luôn nở nụ cười đẹp như thế".
Theo người thân, khi còn đi học, chị Minh từng được biết đến là người mẫu áo dài và hoa khôi của trường học... Tính chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người.
Trước đó, trên lộ trình về Việt Nam, chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi, quốc tịch Hà Lan) và 2 người con đã tử nạn khi chiếc MH17 bị bắn rơi tại Ukraina.
Gia đình chị Minh trước đây gồm 4 thành viên, tuy nhiên, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng, vừa qua đời tháng 8/2013 trong một tai nạn giao thông.
Trước khi gặp tai nạn, chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km. Ba mẹ con chị vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7 và theo kế hoạch, họ sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Hà Nội nghỉ hè cùng bố mẹ và em trai đang sống ở đây.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)