Điên máu vì ô sin vênh váo đòi nghỉ Tết đến hết 15

Google News

Hiện nay, nhiều gia đình không khỏi hóa điên khi ô sin nhất định xin ăn Tết dài ngày.

Cơ quan chị Nguyễn Thị Hoa, 27 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội đã có lịch đi làm sau Tết từ ngày mùng 6 Tết. Còn công ty của chồng chị thì bắt đầu khai xuân sau 2 ngày (tức mùng 8 Tết). Bởi thế, sáng nay, vợ chồng chị đều đã đi làm bình thường.
Thế nhưng suốt mấy ngày nay, vợ chồng nhà chị Hoa không khỏi sốt sình sịch vì ô sin nhà chị nhất định chưa chịu lên sớm. Mấy hôm nay chị Hoa liên tục gọi điện về quê cho ô sin để cầu cạnh ô sin quay trở lại với công việc cho vợ chồng chị yên tâm đi làm. Song lần nào gọi, giúp việc nhà chị cứ ráo hoảnh và viện cớ này cớ kia để ở nhà đến tận qua 15 tháng Giêng mới chịu lên. Điều này khiến chị Hoa “phát rồ” và “lo sút vó”.
Dien mau vi o sin venh vao doi nghi Tet den het 15
Sau Tết, nhiều giúp việc nhất định không chịu ra đi làm mà lần lữa đến tận Rằm tháng Giêng. Ảnh minh họa. 
Chị Hoa bức xúc nói: “Thật sự, mới ra Tết xong mà mình cũng đang đếm ngày đếm tháng để chào thân ái và quyết thắng chị giúp việc nhà mình đây. Đúng là hình như mình càng nhịn càng chiều họ càng lấn tới hay sao ý. Nhà mình ăn ở với giúp việc có đến nỗi nào đâu. Tết vừa rồi mình cũng thưởng cho chị giúp việc 1 tháng lương còn mua quà cáp biếu Tết thêm”.
Người phụ nữ này nói, trước khi về Tết, vợ chồng chị cũng giao kèo với giúp việc nhà mình là mùng 6 Tết lên. Chị giúp việc cũng đã đồng ý và nói chắc như đinh đóng cột là sẽ lên Hà Đông ngày mùng 6 Tết. Vậy mà giờ lại lần lữa bảo đến tận 16 tháng Giêng mới lên được.
Chị Hoa nói to: “Hôm qua thấy giúp việc chưa lên mình mới gọi điện hỏi thì chị ấy bảo thế này: Chị làm nhà ai cũng qua 15 mới lên. Nói chung, thái độ của giúp việc rất là trịch thượng. Đúng là có con nhỏ không có người trông nhục như con trùng trục. Thôi giúp việc đã nói thế thì mình cũng xác định tiễn luôn chả thuê chị ấy nữa.
Mình cố xoay sở nốt vài ngày nữa, nếu không kiếm được giúp việc khác có trách nhiệm hơn thì kể cả sau Tết mình phải nghỉ không lương ở nhà trông con thì cũng cố chịu. Rút kinh nghiệm lần sau thuê giúp việc mình sẽ phải cứng rắn hơn và phải giữ lại chút lương thưởng trong Tết để Tết sau giúp việc ra đúng thời hạn được nghỉ Tết”.
Cùng chung hoàn cảnh với vợ chồng chị Hoa kể trên là vợ chồng chị Phạm Ngọc Linh (Hà Nội). Theo bà nội trợ này chia sẻ, bác giúp việc nhà chị được cái tính tình nhẹ nhành, sạch sẽ, chăm con chị khá cẩn thận. Do đó, hàng ngày bác giúp việc này được nhà chị cũng rất quý.
Song giúp việc nhà chị Linh cũng “không phải dạng vừa đâu”. Thỉnh thoảng giúp việc nhà chị lại bảo chủ nhà là bạn bác ấy làm chỗ khác lương 3 triệu mà lại nhàn lắm. Chị Linh thì đang trả giúp việc 2,5 triệu/tháng. Tết chị Linh cũng thưởng cho bác giúp việc 4 triệu.
Trước khi nghỉ Tết, chị Linh cũng đã thỏa thuận ngày lên làm lại sau Tết với giúp việc rõ ràng: “Vợ chồng mình đã nói với bác ấy là nghỉ tết chỉ được 1 tuần. Nhưng vì mình cũng được nghỉ bù thứ bảy, chủ nhật nên cũng thông cảm mà cho bác nghỉ thêm 1 vài ngày. Song vợ chồng mình đã bảo, nhất định là ngày nào em đi làm thì bác cũng phải đi làm. Vậy mà giờ bác ấy cứ lần lữa, còn nói bận đi cấy ở quê, rồi bận trông cháu cho con cái. Lúc thì bác bảo phải bận hội làng. Phải qua hội làng nhà bác, tức qua ngày 17 này mới ra”.
Người phụ nữ này phân trần: “Mình thì không đòi hỏi quá nhiều ở giúp việc. Chỉ cần giúp việc sạch sẽ, chăm con khá cẩn thận là được. Nhưng dường như mình cứ hay thương họ, đâm ra ai cứ được thời gian đầu gọn gàng sạch sẽ, giữ ý, sau đó là cũng nhờn. Giờ thì bác đã nói như thế nên mình đang chờ 1 tuần nữa, gửi bác tiền lương và tiền mừng tuổi rồi nói thế này: Bác nghỉ dài quá nên nhà em chưa sắp xếp được. Vì thế nên bác cứ mang hết đồ về đi để em còn liệu tìm người khác”.
“Thật sự mình chẳng muốn làm khó dễ ai, nhất là ngày đầu năm mới. Song mình rất bực mình với cái kiểu tự ý nghỉ Tết dài ngày của giúp việc. Vì thế, xác định thế cho nhanh” – chị Linh thở dài.
Cũng theo chị Linh, dù rất bực dọc và cú cẩm trường hợp giúp việc trong nhà tự ý nghỉ Tết dài song nhiều gia đình cũng không vì thế mà phải quỵ lụy giúp việc làm gì cho "nhờn" ra. Và chị Linh cũng quyết cứng rắn như thế.
Chị Linh cũng kể về giúp việc nhà em dâu mình. Sau Tết, giúp việc nhà em dâu chị cũng định khất lần không ra. Thế nên em dâu chị cũng nói thẳng: “Em dâu mình nói với giúp việc là, vì em cần đi làm nên mới cần người trông con cho. Nếu chị thích nghỉ ngơi chơi dài thì không phù hợp với em. Thế là hôm mùng 7 giúp việc cũng đã phải lên. Do đó, mọi nhà có giúp việc cần cứng rắn và khéo léo nhé”.
>>> Xem clip "Ô sin giúp việc 11 ngày, ăn trộm 11 lần:
Nguồn: ANTV
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)