Dị nhân xua mây, đuổi mưa đại lễ 1000 năm Thăng Long giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Gần 5 năm trôi qua, nhưng "dị nhân xua mây, đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh vẫn nhớ rõ thời gian ông trở thành người “nổi tiếng” bất đắc dĩ.

Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh (49 tuổi, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương) nổi tiếng với tuyên bố sốc sẽ “xua mây, đuổi mưa” trong dịp Hà Nội tổ chức đại lễ nghìn năm Thăng Long. Tuyên bố đó đã khiến ông nhận rất nhiều “đá gạch” từ cộng đồng. 
“Tôi chỉ cần hơn 7 tỷ sẽ xua mây, đuổi mưa”
Gần 5 năm trôi qua, nhưng ông Tuấn Anh vẫn nhớ rõ thời gian ông trở thành người “nổi tiếng” bất đắc dĩ. Khi đó, ông dự đoán thời tiết tổ chức đại lễ nghìn năm Thăng Long (năm 2010) là không mưa và ông chịu trách nhiệm lời nói đó. Ông bảo, tuyên bố đó mọi người có thể hiểu là ông dự báo hay có sự tác động về mặt nào đó để dự báo của mình chính xác. Tuy nhiên chính vì chuyện đó chưa xảy ra, ông bị chỉ trích gay gắt, người ta nói ông bị hoang tưởng và gán ghép biệt danh “dị nhân xua mây, đuổi mưa”. 
“Tôi bị dẫn vào việc này hoàn toàn vô tình. Tôi sống trong Sài Gòn, không quan tâm đến việc tổ chức đại lễ nghìn năm. Tình cờ tôi đọc trên mạng có thông tin Nhà nước ta ngưng bỏ ra một tỷ đô la để bắn mây, ngăn mưa trong dịp tổ chức nghìn năm Thăng Long. Trên diễn đàn mạng tôi bảo chỉ cần Nhà nước chi cho tôi 7 tỷ đồng để tôi mua nhà và 150 triệu đồng để tôi gia hạn  website hoạt động thì tôi sẽ xua mây, đuổi mưa trong dịp đại lễ.
Trước ngày đại lễ tổ chức ông ra Hà Nội, biết được thông tin đó phóng viên báo chí dồn dập phỏng vấn xác minh sự việc. Ông vẫn khẳng định tuyên bố đó là của mình và chịu trách nhiệm lời nói đó. Tuy nhiên, dự đoán của ông vấp phải sự phản ứng gay gắt của nhiều người. 
Di nhan xua may, duoi mua dai le 1000 nam Thang Long gio ra sao?
 Có ý kiến cho rằng, ông Tuấn Anh là người có khả năng tiên đoán giỏi.
“Họ chửi bới tôi ghê gớm quá, nói tôi là đồ hoang tưởng, mắc bệnh tâm thần. Trên mạng không chỉ vài người chửi mà hàng trăm, hàng nghìn người chửi. Tôi cú quá gọi điện cho vợ trong Sài Gòn bảo đặt vé để bay vào, ở ngoài này nghe người ta chửi mệt mỏi lắm rồi. Vợ tôi nói anh về có mình em biết, nhưng ngày diễn ra đại lễ trời mà mưa thì cả thiên hạ này biết anh dự đoán sai. Anh cứ ở lại em bay ra với anh. Nhờ bà ấy động viên tôi mới ở lại”, ông Tuấn Anh nhớ lại
Hôm khai mạc đại lễ ông đứng ngước mắt nhìn lên trời thấy mây đen kéo đến kìn kịt mà lòng không khỏi lo lắng. Ông phải gieo quẻ, lập đàn tế từ xa cầu cho trời không mưa. Điều kỳ lạ dù giông gió ầm ầm, nhưng bầu trời Thủ đô không có hạt mưa nào xuất hiện. Dù khi đó nhiều tỉnh thành mưa bão. Đúng ngày đại lễ 4/10 bão đổ bộ vào Nghệ An làm chết 24 người đến 5/10 bão làm chết 18 người ở đảo Hải Nam. Nhưng chỉ sau một đêm tổ chức xong đại lễ,  đúng 5h sáng ngày 11/10 trời Hà Nội mưa như trút nước. 
Ồng Tuấn Anh bảo, sau khi đoán đúng ông cũng không lấy xu nào của Nhà nước. Số tiền ông đòi hỏi trước đó chỉ để nói cho vui mà thôi. Tuy nhiên, nhẩm tính trong 10 ngày ra Hà Nội dự đại lễ ông bỏ ra hàng trăm triệu đồng cho việc ăn ở đi lại. Nhưng ông không buồn mà thấy đó là niềm vui. Ông vui vì kết quả dự đoán đánh tan những lời chỉ trích của mọi người đối với ông. 
Giải thích về lời “tiên tri” của mình mấy năm trước, ông Tuấn Anh cho biết: Ông không dự đoán bừa mà đều trên cơ sở khoa học. Ông dự đoán theo quy luật vận động của vũ trụ và nền tảng trí thức của văn minh phương Đông mà cái cốt lỗi là thuyết âm dương ngũ hành, học thuyết này mô tả quy luật của vũ trụ. 
“Bất cứ phương pháp lý luận nào đều có dữ liệu đầu vào là ngày tháng, năm. Cái dữ kiện đầu vào phản ánh thời gian, không gian tương ứng với nó. Dữ kiện đầu vào có điều kiện dự báo và kết quả dự báo trên thực tế. Nhờ quy luật đó tôi nhận định khoảng thời gian diễn ra đại lễ Hà Nội trời không mưa. Đó là kết quả của nhiều năm tôi nhiên cứu về bộ môn Lý học Đông phương. Nền văn minh hiện nay không có phương tiện, kỹ thuật để lý giải về nó”, ông Tuấn Anh cho biết.
Di nhan xua may, duoi mua dai le 1000 nam Thang Long gio ra sao?-Hinh-2
Ông Tuấn Anh mong muốn sẽ truyền đạt kiến thức phong thủy cho nhiều người. 
Từng dự đoán đúng nhiều sự kiện
Ông Tuấn Anh cho hay, đó chỉ là một trong nhiều lần ông dự đoán về thời tiết khí hậu trong năm ở các vùng. 
“Trước đó ngày 30/11/2004 tôi dự đoán rằng năm nay sẽ có một trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Indonesia và Philippines. Sự kinh hoàng của trận động đất làm cho những trí thức khoa học hiện đại cảm thấy nhỏ bé trước cơn thịnh nộ của đất trời. Sau đó ít lâu tháng 12/2004 xảy ra sự kiện đó. Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 tôi cũng dự đoán trước đó vài năm  Những dự đoán đó tôi đều đưa trên website elyhocdongphuong. org.vn và có hàng nghìn người theo dõi. Theo đánh giá của nhiều người khả năng tiên đoán của tôi nhiều khi chuẩn xác”, ông Tuấn Anh kể.
Trong năm nay giới chuyên môn khâm phục tài phán đoán của ông khi ông nhận định khoảng tháng 5 - 6 một trận động đất kinh hoàng sẽ diễn ra ở Nepal và thực tế thì quốc gia Nam Á này đã hứng chịu trận động đất kinh hoàng khiến vài chục nghìn người chết và mất tích.
Di nhan xua may, duoi mua dai le 1000 nam Thang Long gio ra sao?-Hinh-3
 Nghề tư vấn phong thủy cho mọi người giúp ông Tuấn Anh có điều kiện chăm lo gia đình.
Làm nghề mạt hạng kiếm sống
Với tư cách là nhà nghiên cứu phong thủy, ông Tuấn Anh đã tiên đoán rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Nhiều người phải công nhận những dự đoán của ông độ chính xác cao. Tuy nhiên, đối với ông những dự đoán đó chỉ để giải trí, đồng thời cũng là cách kiểm nghiệm những kinh nghiệm đúc rút ra sau thời gian nghiên cứu Lý học Đông phương. Việc dự đoán chỉ để cho vui và giúp ích cho cuộc sống mọi người. Còn công việc chính của ông là xem tử vi và tư vấn phong thủy - đây là ông việc giúp ông có kinh tế lo cuộc sống cho gia đình.
“Gần 20 năm qua tôi làm công việc bói toán và xem phong thủy. Nghề này chẳng mang lại sự giàu có gì, thậm  chí có lúc tôi nghĩ nghề mình là mạt hạng nhất xã hội. Vì nghề này bấp bênh thu nhập không ổn định, có tháng tôi thu nhập hàng trăm triệu đồng, nhưng cũng có tháng tôi ngồi chơi xơi nước, phải vay mượn tiền để chi tiêu”, ông Tuấn Anh chia sẻ.
Điều ông luôn trăn trở là muốn truyền kiến thức phong thủy đến cho mọi người, để mọi người áp dụng vào cuộc sống, nhưng ông chưa làm được vì nhiều người chưa quan tâm. Ông Tuấn Anh bảo, ứng dụng phong thủy vào đời sống có nhiều điều kỳ diệu. Qua nhiều năm nghiên cứu ông ứng dụng thuật phong thủy vào việc chữa bệnh. Có trường hợp mắc bệnh ung thư ông chữa khỏi.
Ông Tuấn Anh cho hay: “Điều đó thực sự là có thật, tôi không hề nói phét, đến nay họ khỏe mạnh và làm việc bình thường. Tuy nhiên, việc chữa bệnh bằng phong thủy đòi hỏi rất khắt khe, mọi người muốn khỏi bệnh phải tuân thủ nghiêm ngặt những phương pháp tôi đề ra, bệnh tật ắt giảm dần và khỏi”.
Trước khi ông Tuấn Anh trở thành chuyên gia nghiên cứu Lý học Đông phương ông trải qua rất nhiều nghề, nhiều công việc ông làm nhưng thất bại. Ông vấp ngã không phải là năng lực kém mà nói như ông, ông thua vì toàn cầm đèn chạy trước ô tô.  Vì lẽ đó mà nhiều người cho rằng ông mắc bệnh hoang tưởng.
Đại Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)