“Dị nhân” 35 năm không cắt móng tay lên báo nước ngoài

Google News

Câu chuyện về "dị nhân" Lưu Công Huyền ở Nam Định sở hữu bộ móng dài nhất Việt Nam sau khi giữ gìn hơn 3 thập kỷ được lên một trang báo nước ngoài.

Câu chuyện về "dị nhân" Lưu Công Huyền, 58 tuổi ở Giao Yến, Nam Định suốt 35 năm không cắt móng tay được đăng trên trang mạng Odditycentral.
Để giữ bộ móng tay này, người đàn ông phải cẩn thận trong mọi công việc sinh hoạt hằng ngày từ ăn ngủ đến tắm rửa. Đến nay, chiếc móng tay dài nhất của ông là 55 cm, chiếc móng ngắn nhất cũng dài 15 cm.
“Di nhan” 35 nam khong cat mong tay len bao nuoc ngoai
Ông Huyền nuôi bộ móng tay suốt 35 năm. 
Ông giữ bộ móng này suốt 35 chỉ vì sở thích để móng tay của mình. Ông chia sẻ: "Những người khác có sở thích nuôi chim, chăm cây cảnh hay sưu tầm ... tôi thích nuôi móng tay dài. Việc này còn khó hơn cả việc dạy dỗ con cái. Tôi phải rất cẩn thận trong mọi việc để nó không bị gãy".
Bộ móng của dị nhân dày và sần sùi nhưng ông cho biết nó rất dễ gãy nếu thấm nước. Vì thế, ông tránh làm ướt bộ móng càng ít càng tốt. Nếu trời mưa, ông sẽ dùng túi bóng để bọc bộ móng lại cẩn thận mới đi ra ngoài.
Mỗi lần cọ rửa bộ móng, ông luôn cần sự giúp đỡ của vợ, bà Nguyễn Thị Thuận. Bà Thuận nhiều khi còn phải đút cho chồng ăn để ông không phải dùng tay quá nhiều. Mặc quần áo có lẽ là thử thách khó khăn nhất ông phải đối mặt hằng ngày, ông phải hết sức từ tốn và nhẹ nhàng để bảo vệ bộ móng.
Người đàn ông này kể, có lần ông lỡ làm gãy một chiếc móng, bỗng nhiên ông bị mất ngủ nhiều đêm liền, cơ thể mệt mỏi và gặp nhiều chuyện xui xẻo. Từ đó, ông coi bộ móng và bảo vệ nó như sinh mạng của mình.
Ông Huyền được coi là người có bộ móng dài nhất Việt Nam. Tuy nhiên, kỷ lục này còn thua xa người có bộ móng dài nhất thế giới ở Ấn Độ, Shridhar Chillal, với chiếc móng dài nhất là 186.6 cm.
Theo Nguyễn Ly/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)