Dân tự cứu mình bằng cách góp tiền vá đường

Google News

Hai ngày 27 và 28/9, hàng chục người dân ở thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) đã dầm mưa trải bạt, trộn bêtông vá đoạn quốc lộ 50

Liên tục hai ngày 27 và 28/9, hàng chục người dân ở thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) đã dầm mưa trải bạt, trộn bêtông vá đoạn quốc lộ 50 qua địa bàn thị trấn đang xuống cấp nặng.

Ông Nguyễn Văn Tắng ở xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây là người đứng ra vận động người dân góp tiền, góp công và chính ông “chỉ huy”việc giặm vá đường hai ngày qua.

Ngày 28/9, hơn 20 người dân huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) dầm mưa giặm vá quốc lộ 50. Trong ảnh: một ổ voi đã được lấp.
Ngày 28/9, hơn 20 người dân huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) dầm mưa giặm vá quốc lộ 50. Trong ảnh: một ổ voi đã được lấp.


Đoạn đường được người dân giặm vá dài khoảng 4km, kéo dài từ xã Bình Nhì đến thị trấn Vĩnh Bình. Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường này có cả ngàn ổ gà, ổ voi chi chít trên mặt đường, nước đọng, lầy lội...khiến tất cả xe cộ khi lưu thông qua đây đều phải “bò”.

Ông Tắng cho biết đoạn đường này ngày nào cũng có tai nạn giao thông, có ngày 2-3 vụ, chủ yếu là người đi xe máy bị sụp ổ gà, ổ voi. Tính từ đầu năm 2012 đến nay, đoạn đường này đã xảy ra hơn 100 vụ tai nạn như vậy.

“Có người bị gãy tay, gãy chân, đa số bị chấn thương, trầy xước, hư hỏng xe. Hầu như ngày nào chúng tôi cũng phải đưa người bị nạn đi bệnh viện cấp cứu” - ông Tắng kể. Còn anh Tư, nhà ở cặp quốc lộ 50 thuộc xã Bình Nhì, kể: “Có lần tôi vừa đưa người bị té xe tới bệnh viện thì hàng xóm của tôi chở người khác vào theo. Hỏi ra, cả hai người đều bị té đúng ngay ổ voi đó”.

Nhiều người dân cho biết quốc lộ 50 giai đoạn 1 đã làm xong, đưa vào sử dụng từ đầu năm nay, nhưng sau đó mặt đường xuống cấp, ổ gà, ổ voi xuất hiện ngày càng nhiều, kéo theo rất nhiều vụ tai nạn giao thông. Nhiều vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm vì người đi đường không nhìn thấy ổ voi, nhất là những ngày mưa dầm như vừa qua.

Mới đây, một vị lãnh đạo ở huyện Gò Công Tây cũng bị sụp ổ voi té gãy tay ở khu vực này phải vào bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Bức xúc trước con đường ngày càng tệ và số nạn nhân té xe ngày càng nhiều, ông Tắng quyết định vận động người dân hai bên đường góp tiền giặm vá các ổ gà, ổ voi giúp xe cộ lưu thông dễ dàng hơn. “Ý tưởng của ông Tắng rất hay nên chúng tôi ủng hộ liền. Không chỉ góp tiền, chúng tôi còn góp sức làm luôn” - một người dân nói.

Bước đầu người dân đã vận động được 10 triệu đồng mua bạt nilông, ximăng, cát, đá để thảm mặt đường. Cá nhân ông Tắng còn nấu cơm cho hàng chục người vá đường ăn. Người dân hai bên đường góp thức ăn, tiền bạc thêm để hoàn thành kế hoạch vá 4km đường trong những ngày tới.

Ông Nguyễn Văn Hùng, giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết sở đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị Khu Quản lý đường bộ 7 (Khu 7) khắc phục tình trạng xuống cấp trên tuyến quốc lộ 50.

“Khu 7 cho biết do thời gian qua trời mưa nhiều không thể thi công nên khi trời nắng sẽ tập trung làm trong một tuần là xong. Tôi hoan nghênh việc người dân Gò Công Tây tự giặm vá đường để đảm bảo an toàn giao thông như vậy. Nếu tới đây Khu 7 vẫn không sửa chữa, giặm vá quốc lộ 50 thì sở sẽ tiếp tục kiến nghị với Bộ GTVT” - ông Hùng nói.

(Theo Tuổi Trẻ)

[links()]

Bình luận(0)