Câu chuyện buồn của người cha có 3 con trai bị tai nạn giao thông

Google News

Nông dân Lê Văn Son, 60 tuổi, ngụ xã An Hòa Tây (Ba Tri, Bến Tre) chỉ mong có sức khỏe để nuôi người con trai bị tai nạn giao thông nằm một chỗ.

Ở xã An Hoà Tây, ông Lê Văn Son là nông dân khá "mát tay" trong nghề nuôi dê sinh sản dù chỉ mới "vào nghề" chưa được 3 năm. Ở tuổi của ông, nhiều người đã an nhàn bên con cháu trong khi ông vẫn đầu tắt mặt tối.
"Là hộ nghèo, không đất sản xuất, ông Son thuê 1.000m2 đất để trồng cỏ cho bò và dê ăn. Ông bận bịu suốt ngày vì ngoài chăn nuôi, ông còn phải chăm sóc người con trai bị tai nạn giao thông nằm một chỗ đã 5 năm nay. Hàng ngày, vợ ông phải chở rau quả từ Ba Tri đi bán ở thành phố Bến Tre, cả đi và về gần cả trăm cây số" - ông Dương Hồng Vũ, cán bộ Dự án RADCC Bến Tre (Tổ chức Oxfam tài trợ) cho biết.
Cau chuyen buon cua nguoi cha co 3 con trai bi tai nan giao thong
 Ông Lê Văn Son bên chuồng dê. P.D
Năm 2015, ông Son được Dự án RADCC hỗ trợ một con dê sinh sản. Đến nay, ông đã có 14 con dê, đã bán được 2 con dê đực.
Ở xã An Hoà Tây, có hơn 700 hộ nghèo (tổng số hộ dân hơn 2.600) nhưng hộ ông Son là một trong những hộ khó khăn nhất. Gia đình ông từng là gia đình khá giả khi 2 vợ chồng ông đều chăm lao động và có 3 người con trai khoẻ mạnh, siêng năng làm lụng kiếm tiền. Thế nhưng, cả 3 người con của ông Son đều bị tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng và sức khoẻ.
Năm 1997, người con trai lớn của ông là Lê Văn Kiệt khi đi làm bị tai nạn giao thông ở TP.HCM, phải cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. Được bác sĩ cứu sống, anh Kiệt hồi phục sức khoẻ và đi làm trở lại nhưng vài tháng sau lại bị tai nạn giao thông qua đời, để lại 2 người con nhỏ.
Đến năm 2012, hai người con là Lê Văn Hạnh và Lê Hồng Phúc bị tai nạn giao thông, va chạm với một chiếc xe máy cày ở nông thôn. Tai nạn xảy ra khi anh Phúc đi gửi thiệp mời đám cưới của chính mình. Vụ tai nạn làm anh Hạnh tử vong tại chỗ, anh Phúc nằm bệnh viện hơn 1 tháng thì bác sĩ cho về với một nừa hộp sọ bị mất. Suốt 5 năm nay, Phúc nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải dựa vào cha mẹ.
Nhìn đứa con suốt ngày ngồi cười trên ghế, ông Son rớm nước mắt: "Con tôi 30 tuổi giờ như đứa trẻ một tuổi, mọi sinh hoạt đều không thể làm được. Tôi là cựu chiến binh, từng được nhà nước cấp 1.000m2 đất sản xuất nhưng đã phải bán đi lấy tiền trả nợ. Giờ tôi thuê 1.000m2 đất để trồng cỏ nuôi bò nuôi dê. Ở tuổi 60, vợ chồng tôi chỉ mong còn sức khoẻ để làm việc, có tiền mua gạo, chăm sóc cho con của mình".
Theo Phương Dung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)