Bố “kiều nữ Hải Dương” đang bênh con hay “hại” con?

Google News

Trước bố “kiều nữ Hải Dương” cho rằng chuyện con gái mình “quấy rối” tài xế taxi là xuyên tạc, bôi nhọ, mới đây lại đưa ra khẳng định khác.

Vừa qua, phóng viên nhận được thông báo và đơn đề nghị của ông Phạm Ngọc Ch. (SN 1944), bố đẻ của bà Phạm Thị Thanh Ng. (SN 1974, quốc tịch Mỹ), người phụ nữ được biết đến với biệt danh “kiều nữ Hải Dương”. Kèm theo đó là bệnh án tâm thần của bà Phạm Thị Thanh Ng. do Bệnh viện tỉnh Hải Dương xác nhận năm 2009.
Trong đơn đề nghị này, ông Ch. viết: “Thời gian qua con gái tôi bị bệnh đã không làm chủ được hành vi gây xôn xao dư luận. Nay tôi làm thông báo này tới các phương tiện thông tin đại chúng, đề nghị các cơ quan chức năng, các cá nhân, tổ chức khác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho con gái tôi khi cháu tham gia sinh hoạt ngoài xã hội. Sau khi đã rộng đường dư luận mà cá nhân, tổ chức nào xâm phạm đến thân thể, danh dự nhân phẩm của con tôi thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.
Còn trong đơn, ông Châu đề nghị báo gỡ bỏ đường link thông tin về con gái của ông.
Ông Phạm Ngọc Ch. bố đẻ "kiều nữ Hải Dương" đã từng cho rằng, con gái ông bị bôi nhọ nhân phẩm.  
Còn nhớ khoảng thời gian cuối tháng 12/2013, đầu tháng 1/2014, khi có thông tin vụ “kiều nữ Hải Dương, từ Mỹ, “kiều nữ” này đã “chia sẻ” với 1 tờ báo qua điện thoại: “Họ đã đặt điều cho những thứ Ng. không hề có để làm gì, với mục đích gì, thì chắc chắn Ng. cần phải làm rõ ý đồ của người phát tán thông tin đó. Ng. đã nói là sẽ đi đến cùng sự việc này rồi thì chắc chắn phải làm cho ra nhẽ…”.
Và chính ông Phạm Ngọc Ch. bố đẻ “kiều nữ” Phạm Thị Thanh Ng. cũng xác nhận, con gái ông đã điện thoại cho ông từ Mỹ về trong chiều tối 2/1 để thông tin về việc có 2 luật sư của Đoàn Luật sư Hà Nội và TP. HCM đề nghị được bào chữa miễn phí cho con gái ông.
“Việc này là có thật, 2 luật sư của Hà Nội và TP. HCM đã liên lạc với con Ng. để nắm bắt tình hình và đứng ra bảo vệ miễn phí cho Ng. Chúng tôi đã nắm chắc tinh thần này và gia đình quan điểm thống nhất là sẽ đi đến cùng sự việc để tìm ra người tung tin đồn đó có mục đích gì?” , ông C. cho hay.
Nói chi tiết hơn về hoạt động của con gái trong 2 năm trở lại đây, ông Ch. cho biết con gái ông thường xuyên đi từ Mỹ về Việt Nam, từ Việt Nam sang Mỹ, và nhất là: “Trong khoảng 1 năm trở lại đây, Ng. đi lại liên tục giữa Mỹ và Việt Nam chứ đâu ở cố định tại Việt Nam để liên tục gọi điện cho taxi, rồi làm những chuyện ghê gớm như người ta nói”.
Nói về đời sống sinh hoạt, quan hệ tình cảm của con gái, bố mẹ “kiều nữ Hải Dương” cho biết: “Có thể Ng. sống ở nước ngoài thời gian dài nên cũng có nhu cầu, các mối quan hệ cởi mở hơn. Nhưng nói nó ép người ta quan hệ tình dục tới vài chục lần trong một ngày thì quá sức vô lý, phản khoa học. Sự việc có thể chỉ có một, nhưng người ta đã đồn thổi, xuyên tạc lên gấp hàng trăm lần, còn lấy ảnh của người khác rồi bảo đó là con Ng”.
Có thể thấy, tại thời điểm thông tin về “kiều nữ Hải Dương” lạm dụng tình dục tài xế taxi vẫn khiến dư luận nghi ngờ về mức độ xác thực bởi đây là trường hợp chưa từng xảy ra ở Việt Nam, ông Phạm Ngọc Ch. và gia đình vẫn cho rằng đó là thông tin đồn thổi, xuyên tạc, đồng thời khẳng định “sẽ đi đến cùng sự việc”. Phía gia đình ông Ch. cũng cho rằng, xuất hiện thông tin đồn thổi trên là do có người nhằm ý đồ xấu để bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của con gái ông. Vì thế, ông đã gửi đơn kiện tới các cấp chính quyền để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Tuy nhiên, sau đó, con gái ông Ch. tiếp tục “đại náo” tài xế taxi, liên quan đến hành vi tình dục bất thường của mình. Cụ thể, ngày 4/5, bà Ng. “quậy” ở nhà nghỉ nằm sau cây xăng Hamico trên đường ĐT 741 (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), vì lý do không được “tài xế taxi yêu”. Hay rạng sáng 30/5, một tài xế taxi Thanh Nga ở Hà Nội cũng phải cấp cứu tại khoa chống độc Bệnh viện Bạch Mai sau khi ở chung phòng nghỉ cùng “kiều nữ”. Tiếp đến, đêm 7/6, sau khi tài xế H.Q.V và bà Ng. tự nguyện quan hệ nhiều lần trong một khách sạn gần khu vực Hồ Xuân Hương (Đà Lạt, Lâm Đồng), tài xế taxi này phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng hôn mê.
"Kiều nữ Hải Dương" liên tục gây ra những vụ "quấy rối" tài xế taxi.
 
Vậy là, một lần nữa để bảo vệ con gái mình, khác với lần trước là nhờ luật sư nhằm “làm rõ trắng đen”, lần này ông Phạm Ngọc Ch. lại lên tiếng rằng, “kiều nữ” bị bệnh tâm thần nên không làm chủ được hành vi và chứng minh bằng bệnh án tâm thần của bà Phạm Thị Thanh Ng. do Bệnh viện tỉnh Hải Dương xác nhận từ năm 2009. Tại sao ngay khi có thông tin về những “scandal” ở mức “động trời” do con gái ông gây ra, ông Ch. không lên tiếng luôn rằng bà Ng. bị bệnh tâm thần, rồi ngay sau đó kiểm tra thông tin báo chí nêu cũng như “giám hộ” cần thiết đối với bà Ng, như trong thông báo mà ông Phạm Ngọc Ch. gửi tới báo Đời sống và Pháp luật nói rằng ông là “người giám hộ đương nhiên” của con gái?
Về vấn đề ông Phạm Ngọc Ch. yêu cầu báo gỡ đường link vụ “kiều nữ Hải Dương”, luật sư Nguyễn Minh Tâm, Ủy viên Ủy ban thường vụ, Phó Tổng thư ký Liên đoàn luật sư Việt Nam cho biết: “Khi nào báo chí phản ánh sai mới phải đính chính, gỡ đường link… Trong trường hợp này, báo chí đã làm đúng chức năng của báo chí, phản ánh các vấn đề xã hội quan tâm, ngăn chặn kịp thời những tác động tiêu cực và các tệ nạn xã hội. Trong vụ kiều nữ Hải Dương, báo chí đã góp phần cảnh báo cho các lái xe taxi tránh bị bà N. dùng các chiêu thức với mục đích xâm hại tình dục làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần... của tài xế”.
Nếu bà Ng. thực sự bị bệnh tâm thần thì gia đình cần sớm đưa “kiều nữ” này vào cơ sở chữa bệnh. Có như vậy, bà Ng. mới được hưởng chế độ chăm sóc tốt, sớm ổn định sức khỏe, tinh thần. Còn nếu không, cơ quan chức năng cần vào cuộc để sớm xử lý dứt điểm vụ việc này, tránh gây mất an ninh trật tự xã hội và ảnh hưởng tới cộng đồng.
Lẽ đời bố mẹ nào chẳng yêu thương, luôn lo lắng và che chở con cái do mình dứt ruột sinh ra, ngay cả khi con đã trưởng thành. Tuy nhiên, sự yêu thương cần phải tỉnh táo, thể hiện bằng hành động đúng đắn, chứ không thể vì yêu con mà bênh vực kiểu bất chấp đúng sai như vậy được.
Theo Đời sống và Pháp luật

Bình luận(0)