Bé gái 3 tuổi bị “mẹ mìn” bắt cóc như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Thấy cháu Hằng đang chơi, Liễu quan sát không có người lớn trông coi, chỉ có mấy cháu nhỏ nên nảy sinh ý định bắt cóc, tống tiền.

Do khó khăn về kinh tế nên đối tượng Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, ở Phúc Thọ, Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội), hiện đang tạm trú tại phòng 404, tòa nhà Hemsimco – Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em nhằm mục đích tống tiền.
Đối tượng Liễu bị cơ quan công an dẫn giải về trụ sở.
Để thực hiện kế hoạch của mình, vào khoảng 9h ngày 13/12, Liễu đến gặp chị Lê Thị Hồng (tức Nhung, 35 tuổi, ở Yên Xá – Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) mượn xe máy nhãn hiệu Jupiter màu xanh mang BKS: 29R9- 9489. Khi mượn, đối tượng nói là để vận chuyển quần áo đi bán ở chợ Lủ - Kim Giang.
Mượn xe máy của chị Hồng xong, Liễu đi một mình tới khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung – xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội thì phát hiện cháu Nguyễn Thanh Hằng (3 tuổi, ở Đội 8, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội đang chơi tại đây.
Thấy cháu Hằng đang chơi, Liễu quan sát kỹ xung quanh và không có người lớn trông coi, chỉ có mấy cháu nhỏ đang chơi, nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu Hằng, nhằm đòi tiền chuộc từ gia đình.
Liễu xuống xe và bế cháu Hằng lên xe máy, đồng thời để cháu ngồi đằng trước rồi phóng thẳng về nhà chị Đỗ Thị Tuyết (29 tuổi, ở số 45, ngõ 100, tổ 15, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội). Trên đường đi, Liễu có hỏi cháu Hằng, nhằm tìm hiểu thông tin và được cháu bé cho biết tên và nói là cháu ông Long nhà ở Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai.
 Công an trao trả cháu Hằng cho gia đình.
Khi chở cháu Hằng đến nhà chị Tuyết, Liễu nói là con gái đứa cháu của đối tượng, vì gia đình có việc nên nhờ Liễu trông coi. Sau khi gửi cháu Hằng, Liễu đem xe máy đi trả cho chị Hồng.
Đến trả xe thì chị Hồng hỏi tại sao đi nhanh thế, lúc này Liễu nói là gặp được người nên bán hết hàng. Trên đường quay lại nhà chị Tuyết, Liễu mua một số điện thoại để liên lạc với gia đình cháu Hằng.
Đến khoảng 17h ngày 14/12, Liễu đi xe ôm tới đoạn cầu thôn Thượng Phúc, Tả Thanh Oai, ngồi ở một quán nước bên đường để nghe ngóng thông tin về gia đình cháu Hằng. Không lâu sau, Liễu đi bộ vào ngõ 35 – Thượng Phúc, Tả Thanh Oai tìm nhà cháu Hằng nhưng không xác định được.
Tối 14/12, khi ở nhà Tuyết một mình, Liễu lấy một tờ giấy ở trên bàn học của con Tuyết, rồi dùng mực tím, viết bằng tay trái một bức thư với nội dung: “Ông bà muốn biết tin con của ông bà thì hãy gọi vào số này 01683422195, nhưng tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy” và định gửi cho gia đình cháu Hằng để tống tiền là 30 triệu đồng thì bị công an bắt.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Liễu cơ quan công an thu giữ tang vật để phạm tội của Liễu gồm nhiều khẩu trang, quần áo…
Ôm con trong lòng với niềm hạnh vô bờ, chị Phạm Thị Duyên, mẹ bé Hằng cho biết: “Khi cháu mất tích, gia đình tôi đã rất hoang mang, lo lắng, mất ăn mất ngủ. Cứ nghĩ đến trường hợp người ta mang con ra nước ngoài để bán là tôi đau khổ vô cùng, khóc suốt ngày. Gia đình tôi rất cảm ơn các chiến sĩ công an đã giải cứu con tôi. Khi tới đồn công an nhận lại con, thấy con vẫn khỏe mạnh, hồn nhiên chạy nhảy khắp hành lang, được các cô chú công an chăm sóc chu đáo, chúng tôi vô cùng cảm động. Hiện sức khỏe con tôi ổn định, sau khi về nhà cháu ăn ngủ khá ngoan”.
Nói về việc gia đình có quen biết với thủ phạm hay không, chị Duyên cho biết: “Đối tượng Liễu bắt cóc con gái tôi là chuyện tình cờ, người ta không theo dõi cũng không có thù oán gì với gia đình tôi. Cả nhà tôi không ai biết đối tượng Liễu bắt con gái mình với mục đích gì, chỉ đến khi cơ quan công an bắt Liễu, tôi mới biết mục đích của thủ phạm là tống tiền”.
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)