Bà lão 70 “sống không bằng chết” vì mang gương mặt quỷ

Google News

(Kiến Thức) - Bà lão 70 sống không bằng chết bởi khối u khổng lồ che kín 2/3 khuôn mặt, phá hỏng 1 mắt chỉ còn nửa miệng suốt 25 năm.

Suốt 25 năm qua, bà Triệu Mùi Chài (70 tuổi) ở xã Tam Kim (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) phải mang khuôn mặt quỷ bởi một khối u hình bầu dục khổng lồ nặng đến vài kg, che lấp hết 2/3 khuôn mặt, phá hỏng một mắt và lấp nửa miệng khiến mọi sinh hoạt của bà gặp rất nhiều khó khăn.
Ngôi nhà nhỏ chưa đầy 10m2 nằm sâu trong rừng là nơi sinh sống hơn 50 năm qua của bà Chài và nửa số thời gian gắn bó với căn nhà này, ngoài cảnh nghèo khó, bà phải cam chịu những nỗi đau do khối u khổng lồ.
Ba lao 70 “song khong bang chet” vi mang guong mat quy
 Suốt 25 năm qua, bà Triệu Thị Chài đã phải mang khối u khổng lồ trên khuôn mặt.
“Năm 1990 sau khi sinh đứa con thứ 3, mắt của bà tự nhiên bị sưng đỏ, đau nhức. Khi đó, tôi và mọi người cũng chỉ nghĩ đó là triệu chứng phụ sau khi sinh con nên chỉ dùng lá cây rừng và mời thầy mo về chữa. Nhưng thời gian sau, tôi bị sốt cao, người nóng như lửa đốt chỉ nằm một chỗ. Sau khi hết sốt trên mặt tôi bắt đầu xuất hiện 1 u nhọt đỏ nhỏ. Nhà lại nghèo, không có điều kiện chữa bệnh, tôi đành tiếp tục lấy lá cây rừng về đắp, rửa…nhưng không khỏi mà ngày càng to dần lên cho đến bây giờ”, Bà Chài tâm sự về bệnh tật của mình trong sự khó nhọc khi khối u khổng lồ đã che lấp đi nửa miệng của bà.
Trên khuôn mặt biến hình với một mắt của bà Chài đã bị hỏng do khối u, mắt còn lại những giọt nước mắt chảy tràn khi bà tâm sự đến những khó khăn trong cuộc sống do khối u mang lại.
Ba lao 70 “song khong bang chet” vi mang guong mat quy-Hinh-2
 Một mắt bà Chài đã bị khối u phá hỏng.
“Từ ngày khối u xuất hiện trên khuôn mặt, tôi không còn khả năng lao động sống như “một người thừa” tất cả moi việc nương rẫy đến chăm sóc ba đứa trẻ thơ dại đều đặt lên đôi vai gầy gòm của người chồng. Vậy là gia cảnh vốn đã khốn khổ nay còn khốn khổ hơn. Nhiều lúc, nhìn những đứa con gào khóc vì đói, cha lên nương chưa về , tôi ngồi một chỗ, lòng như đứt từng khúc ruột”, bà Chài tâm sự.
Theo bà Chài, việc khối u khổng lồ xuất hiện trên mặt bà không chỉ khiến gia đình kiệt quệ, thể xác mà đau đớn mà còn nhiều khi khiến bà “sống không bằng chết” khi bị người đời dè bỉu, hàng xóm xa lánh vì họ nghĩ rằng bà bị quỷ ám, trời đày.
“Đã có lúc, người đời ai thấy tôi cũng xa lánh vì cho rằng tôi bị quỷ ám. Có người ác miệng còn bảo tôi ăn ở thất đức nên bị trời đày. Khi đó tôi chỉ ước gì mình có thể cầm con dao cắt phăng đi khối u trên mặt để nó không hành hạ thể xác thêm nữa, thậm chí nhiều lần nghĩ quẩn, tôi đã có ý định tự tử nhưng rồi lại nguôi ngoai vì thương chồng con. Theo thời gian hàng xóm và mọi người cũng hiểu nên giúp đỡ, động viên nên tôi đỡ tủi thân hơn”, bà Chài nhớ lại.
Theo những người thân, hàng xóm bà Chài cho biết, trước đây, khi còn trẻ, bà Chài là một thiếu nữ dân tộc dao phúc hậu, xinh xắn “nức” tiếng trong vùng, rất nhiều chàng trai muốn lấy bà làm vợ nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên bà đều khước từ mọi tình cảm và đến năm 37 tuổi bà lấy chồng. Đến thời điểm này con cái bà Chài cũng đã khôn lớn nhưng do kinh tế ai cũng đều khó khăn nên không thể giúp được bà chữa bệnh.
Chị Phạm (con gái bà Chài) chia sẻ: “Thấy bà bị như vậy chúng tôi vô cùng khổ tâm, những lúc ăn cơm đều phải bón và đẩy mạnh vào miệng mới nhai và nuốt được khổ lắm. Giờ hoàn cảnh gia đình không có gì đáng giá để bán đi chạy chữa cho bà cả”.
Cả đời sống trong cảnh nghèo khó, nên bà chỉ đi khám bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng một lần, các bác sỹ cho biết nếu mổ bà Chài có thể sẽ chết nên bà đành về phó mặc số phận trời cho sống ngày nào hay ngày đấy.
“Tôi già rồi, cũng không mong gì hơn nữa chỉ mong sao khối u này đừng nuốt mất mắt còn lại để tôi sống đến cuối đời vẫn có thể nhìn thấy mọi người trong những năm tháng cuối đời”, bà Chài trào nước mắt.
Clip bà lão 70 mang khổi u khổng lồ trên mặt ở Cao Bằng:


Mọi sự giúp đỡ cho bà Triệu Mùi Chài xin gửi về:
Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức.
Địa chỉ: Số 465B Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ.
Kiến Thức cam kết chuyển tận tay đến nhân vật được giúp đỡ.
Trân trọng!
Thanh Hà

Bình luận(0)