Xóm nghèo rúng động vì vụ giết mẹ bỏ xác trong lu

Google News

(Kiến Thức) - Người dân An Hòa rùng mình khiếp sợ khi nhắc đến thời khắc chứng kiến công an đập vỡ lu nước để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Trưa 30/3, quan tài của bà Nguyễn Thị Mai Trinh (42 tuổi) được đưa ra khỏi nhà ở hẻm 94 đường Trần Khánh Dư, phường An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để đưa về quê nhà tỉnh Bạc Liêu an táng. Nhiều hàng xóm đứng dọc bên đường tiễn đưa người phụ nữ xấu số chia sẻ: “Cả đời sống vì con rồi cuối cùng chết cũng vì con!’.
Mẹ mất tích, quý tử sắm xe tay ga
Đúng 18 năm trước, ông Nguyễn Văn Lép (46 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Mai Trinh vô cùng hạnh phúc đón đứa con thứ 2 là Nguyễn Khả Đạt chào đời. Dù 2 vợ chồng phải thức khuya dậy sớm đi làm thuê cho một công ty hải sản nhưng gia đình họ luôn tràn ngập tiếng cười.
Xóm nghèo rúng dọng vì vụ giét mẹ bỏ xác trong lu
Nguyễn Khả Đạt, nghịch tử giết mẹ bỏ vào lu nước gây chấn động dư luận. 
“Vợ chồng ông Lép có 2 đứa con gái trai đều xinh đẹp. Ai nhìn thấy cũng mừng và nghĩ rằng sau này về già, họ sẽ được nhờ con. Ai ngờ đâu…”, bà Vân, một người hàng xóm, chia sẻ.
Theo bà Vân, khi trưởng thành, chị gái Đạt lao vào cuộc mưu sinh để giúp đỡ gia đình, còn Đạt thì suốt ngày lêu loổng, đua đòi. Cậu quý tử liên tục thay xe như thay áo. 
Những người hàng xóm cho biết Đạt là thành phần bất hảo ở địa phương. Đã nhiều lần người dân phản ánh đến chính quyền việc Đạt chạy xe nẹt bô inh ỏi, tụ tập bạn bè gây mất trật tự thôn xóm.
Từ ngày 6/3, ông Lép không thấy vợ ở nhà. Suốt hơn nửa tháng trời sau đó, tung tích bà Mai Trinh vẫn bặt tăm khiến ông và đứa con gái đứng ngồi không yên. Họ đi khắp nơi tìm kiếm. Còn quý tử Đạt lại thản nhiên sắm cho mình chiếc xe tay ga đắt tiền, tiếp tục rong chơi cùng chúng bạn.
Tội ác tày trời bị phát hiện
Sáng 28/3, cơ thể rã rời sau nhiều đêm mất ngủ vì sự mất tích bí ẩn của vợ, ông Lép ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc lan tỏa khắp nhà. Ông đi tìm thì phát hiện mùi hôi bốc ra từ chiếc lu bịt kín băng keo ở phía sau nhà.
Linh tính có điều không may, ông Lép gọi Đạt đang say ngủ dậy để cùng mình mở chiếc lu ra. Nghe đến đây, Đạt bật dậy ngăn lại, mặt biến sắc, nói rằng mình đang ủ bò cạp để ngăm rượu.
Ngay lập tức, ông Lép mở tung nắp lu và kinh hoàng thấy thi thể đang phân hủy của vợ nằm gọn trong lu. Lúc này, Đạt đành thú thật với cha chính mình đã ra tay giết mẹ.
Vụ việc nhanh chóng được trình báo, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Kiên Giang đến hiện trường đập vỡ lu nước, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài để khám nghiệm tử thi, đồng thời bắt giữ Đạt. Hàng trăm người dân địa phương vây kín theo dõi vụ việc hết sức phẫn nộ trước hành vi tàn ác của đứa con trời đánh.
Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận, tối 5/3, sau khi đi chơi về, thấy mẹ ngồi xem tivi (lúc này ông Lép đi vắng, chị gái Đạt đi làm ở Phú Quốc) liền lên tiếng trách: "Sao con xin tiền đổi xe hoài mà mẹ không cho?’.
Bà Trinh rầy la rằng Đạt lớn mà không lo làm ăn, cứ để hàng xóm than phiền, đồng thời dọa sẽ không bao giờ cho tiền nữa. Đạt lao đến xô mẹ ngã, rồi lạnh lùng dùng cây gỗ vuông đánh mẹ đến chết. Sau khi lột sạch số nữ trang khoảng 2 lượng vàng trên người bà Trinh, Đạt đem xác mẹ bỏ vào lu nước rồi dùng băng keo bịt kín lại.
Suốt những ngày sau đó, Đạt thản nhiên như không biết chuyện gì và thậm chí còn sốt sắng chở cha đi khắp nơi tìm mẹ cho đến ngày tội ác bị phơi bày.
Công an tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hung thủ Nguyễn Khả Đạt về hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)