Xe ôm hét giá trên trời tại lễ hội chợ Viềng

Google News

(Kiến Thức) - Du khách đi lễ hội chợ Viềng bức xúc khi giá xe ôm bị hét "trên trời", thậm chí trả tiền xong còn bị lái xe đòi lì xì đầu năm. 

Dịch vụ xe ôm hét giá "trên trời"
Ghi nhận của PV Kiến Thức vào đêm 25, rạng sáng 26/2, dòng người từ khắp mọi nơi kéo nhau đến chợ Viềng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định du xuân và cầu may đầu năm. Khách du xuân lễ hội chợ Viềng luôn bị chen lấn xô đẩy nhau trong biển người không ai nhường ai.
Xe om het gia tren troi tai le hoi cho Vieng
Dòng người từ khắp mọi nơi đến chợ Viềng du xuân cầu may đầu năm.
Vừa thoát khỏi đám đông, anh Nguyễn Văn Tuấn (40 tuổi, ở Hà Nam) cho biết: “Bố con tôi đi từ chợ Viềng ra ngã tư Đồng Đội khoảng 700m, nhưng mất gần 2 tiếng mới ra đến nơi, nhưng phải thuê xe ôm. Chen trong đám đông, du xuân kiểu mạnh ai người ấy đi, tôi tưởng mình mất con trong đám đông ấy rồi.
Thoát khỏi đám đông, cha con tôi bắt xe ôm ra ngã tư Đồng Đội để nghỉ chân, chờ người thân mang xe đến chở. Bắt xe ôm, cha con tôi bị lái xe hét 30.000 đồng trong khi đoạn đường đi chỉ khoảng 400m”.
Anh Tuấn nói thêm: “Dù biết giá xe ôm quá cao, nhưng phần vì mệt, phần lo bị chen lấn, nếu dòng người trong chợ Viềng tiếp tục túa ra thì nguy cho con, nên tôi đành phải chấp nhận”.
Xe om het gia tren troi tai le hoi cho Vieng-Hinh-2
Càng về đêm dòng người kéo đến chợ Viềng rất đông, nên thường xuyên xảy ra cảnh chen lấn xô đẩy.
Không chỉ anh Tuấn mà nhiều người khác cũng chung cảnh bị chặt chém khi bắt xe ôm. Thậm chí một số người khi xuống xe ôm, trả tiền xong còn bị các lái xe xin thêm 10.000 đồng gọi là tiền "boa" với lý do "xin tí lộc cầu may gọi là lì xì đầu năm". Nếu có vị khách nào không cho, lái xe ôm sẽ lớn tiếng nói: "Không cho cũng không được, luật bất thành văn rồi”.
Xe om het gia tren troi tai le hoi cho Vieng-Hinh-3
Cánh xe ôm đang chờ bắt khách ở cạnh ngã tư Đồng Đội, huyện Vụ Bản, tỉnh Hà Nam. 
Theo ghi nhận của chúng tôi, lý do giá xe ôm bị hét "trên trời" là vì người đông nên các cơ quan chức năng cấm xe taxi vào khu vực chợ Viềng trong bán kính 1km, nên cánh xe ôm thoải mái chặt khách.
Hàng hóa đua nhau tăng giá
Vào đêm diễn ra phiên chợ cầu may, hàng hóa bán trong khu vực chợ Viềng được hét giá "khủng khiếp". Chai nước suối loại nhỏ có giá 20.000 đồng, lon nước ngọt bò húc loại nhỏ giá 15.000 đồng… Một bát phở có giá từ 50.000 - 70.000 đồng. 
Xe om het gia tren troi tai le hoi cho Vieng-Hinh-4
Nhiều khách du xuân không dám vào quán phở để ăn ở quanh khu vực chợ Viềng.
Anh Nguyễn Văn Tú (30 tuổi, ở Hà Nội) cho biết: “Chen lấn xô đẩy nhiều quá nên tôi mệt và đói nhưng không dám mua bát phở để ăn và nghỉ chân vì đắt quá, gần 100.000 đồng/bát". 
Xe om het gia tren troi tai le hoi cho Vieng-Hinh-5
Rất nhiều người mang tiền lẻ ra đây đổi cho khách kiếm lời.
“Có lẽ đây là lần duy nhất tôi đi chợ Viềng, lần sau không dám đi nữa. Đi chợ cầu may mà chẳng thấy may gì, chỉ thấy đông đúc, chen lấn xô đẩy, mua gì cũng đắt không dám mua, đến tiền gửi xe cũng bị hét gấp 10 lần, tưởng đi sẽ vui ai ngờ toàn rước cái bực vào mình", chị Lê Thị Hà (ngụ Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)