Vừa khai ấn, dịch vụ quanh đền Trần đã “móc túi” khách

Google News

(Kiến Thức) - Các dịch vụ quanh đền Trần khiến ai cũng hoảng vì đua nhau hét giá trên trời.

Ngay trong đêm khai ấn 13/2, quanh khu vực đền Trần, Nam Định, các dịch vụ  từ xe ôm đến trông xe, ăn uống… đâu đâu cũng như “máy chém” du khách.
Cánh xe ôm thi nhau "quây" chùa Phổ Minh, chèo kéo du khách đến khai ấn đền Trần.
Từ TP Nam Định đến đền Trần chỉ khoảng 4km, nhưng du khách đi xe ôm bị “chém” 80.000 đồng/lượt. Nhiều người không muốn đi, nhưng taxi không thể vào khu vực đền Trần. Du khách muốn đi taxi phải đi bộ cách đền Trần hơn 1km. Vì thế, ai cũng phải ngậm ngùi rút hầu bao để đi xe ôm. Nhưng như thế vẫn chưa xong, khách đi xe ôm còn bị xin thêm tiền từ 10.000 -20.000 đồng/lượt, với nhiều lý do khác nhau như đường xa, tắc… mặc dù có thỏa thuận trước.
Quán xá mọc như nấm quanh đền Trần trong ngày khai ấn.
Dịch vụ ăn uống quanh đây thực sự là nỗi kinh hoàng của khách thập phương. Chỉ gọi một ấm trà nóng và xin thêm 3 lần nước đổ vào ấm, khách cũng phải trả tới 75.000 đồng.
Ngay cạnh chùa Phổ Minh cách trung tâm khai ấn đến Trần khoảng 1km dù biển hiệu ghi phở bình dân nhưng thực tế khách vào ăn bị “chém” từ 40 - 50.000 đồng/ bát. Anh Nguyễn Văn Hào (28 tuổi, ở Thái Bình) than: “Không chỉ đắt mà phở toàn là nước, chẳng thấy phở và thịt bò đâu".
Một ấm trà tại đây có giá 75.000 đồng.
Còn anh Hoàng Thế Vinh (30 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) người gửi xe ô tô cách đền Trần khoảng 1,5km nói: “Tiền xe ô tô từ 200.000 - 300.000 đồng lượt, đắt méo mặt.
Cùng với chặt chém là sự xuất hiện của đội quân "cái bang" để xin tiền du khách, trong đó có khá nhiều nhà sư mang bát, chân đất đứng giữa đường xin tiền, chỉ có điều không biết sư thật hay giả.
Tiến Dũng

Bình luận(0)