Vụ thiêu bé gái, truy sát bà bầu: Thai nhi 8 tháng tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng thai nhi 8 tháng trong vụ thiêu bé gái, truy sát bà bầu ở Hưng Yên đã tử vong, người mẹ nguy kịch.

Liên quan đến vụ thiêu bé gái, truy sát bà bầu ở thôn Cộng Hòa, thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 20/5, tại ngôi nhà ba tầng của bà Nguyễn Thị Hồng (44 tuổi), khiến cháu Đinh Nam Giang (14 tuổi, con gái bà Hồng) tử vong, chị Định Thị Hồng Anh (24 tuổi, con gái lớn của bà Hồng mang thai tháng thứ 8) bị hung thủ đâm trọng thương, sau khi sự việc xảy ra, chị Hồng Anh được chuyển gấp tới Bệnh biện Việt Đức cấp cứu. 
Vu thieu be gai, truy sat ba bau: Thai nhi 8 thang tu vong
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng xảy ra vào trưa (20/5), khiến dư luận bàng hoàng.
Sáng 21/5, trao đổi với PV Kiến Thức, PGS.TS Trần Bình Giang – Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức xác nhận: “Bệnh viện tiếp nhận một trường hợp thai phụ bị đâm ở Hưng Yên, hiện, sản phụ đang được thở máy và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Còn thai nhi sau khi phẫu thuật đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương chăm sóc”.
Về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Đinh Thị Hồng Anh, Ths. BS Nguyễn Bá Tuân – bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết: “Bệnh nhân là Đinh Thị Hồng Anh (24 tuổi) nhập viện ngày 20/5/2015 trong tình trạng sốc mất máu, mạch nhanh… Khi tiến hành khám cho bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện có vết thương trên thành bụng. Đặc biệt, xuất hiện hai vết thương lớn ở thành bụng, ruột lòi ra ngoài qua các vết thương”.
Vu thieu be gai, truy sat ba bau: Thai nhi 8 thang tu vong-Hinh-2
Bệnh nhân Hồng Anh đang được cấp cứu tại Khoa hồi Sức cấp cứu BV Việt Đức.
Đánh giá về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Hồng Anh sau khi phẫu thuật, Ths. BS Tuân nói: “Đến lúc này, tình trạng sức khỏe bệnh nhân xấu, do trong quá trình chuyển viện từ tuyến dưới lên, bệnh nhân bị mất máu, sốc, tiên lượng nguy kịch cho cả hai cả mẹ và con".
Theo BS Tuân, khi đưa vào phòng mổ, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị đâm thủng tử cung nên mời một ê kíp bên Bệnh viện Phụ sản Trung ương sang hội chẩn. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, thai nhi đã khoảng 30 tuần tuổi, là bé gái. Tuy nhiên, khi phẫu thuật, rất may vết thương mới chạm đáy tử cung, thai nhi không bị ra ngoài.
Ngay sau đó, các bác sĩ BV Việt Đức kết hợp với các bác sĩ BV Phụ sản Trung ương tiến hành mổ bắt thai nhi và cứu người mẹ. “Các bác sĩ đã mổ rất nhanh lấy thai nhi chỉ trong 2 phút, sau đó tiến hành hồi sức thai nhi, 15 phút sau tim thai nhi đập trở lại. Ngay sau đó thai nhi đã được chuyển qua bệnh viện Phụ sản để tiếp tục theo dõi và điều trị”, BS Tuân cho hay.
Vu thieu be gai, truy sat ba bau: Thai nhi 8 thang tu vong-Hinh-3
Bệnh nhân Hồng Anh được các bác sĩ BV Việt Đức liên tục thăm khám.
Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, PGS. TS Lê Hoài Chương – Phó giám đốc Bệnh viện cho biết: “Khi được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức sang, thai được chẩn đoán khoảng 33 tuần, cân nặng 1,6kg. Tuy nhiên, do người mẹ mất máu cấp, nên thai nhi ở trong trạng mất máu suy thai”.
“Dù đã cố gắng cứu chữa, nhưng do mất máu nhiều và thời gian mất máu lâu nên bé gái đã tử vong lúc 10h sáng, ngày 21/5”, PGS. TS Lê Hoài Chương, buồn bã chia sẻ.
Theo PGS. TS Lê Hoài Chương, từ khi đưa cháu bé nhập viện (20/5), phía bệnh viện đã tiên lượng được, việc cứu sống bé gái là rất khó khăn, nên đã thông báo cho gia đình bệnh nhân biết để lo liệu trước.
Mời độc giả xem clip vụ việc:


Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)